Biker Story

เฉลิมชนม์ มณีโชติ กับอาณาจักรแห่งใหม่นาม Monkey King!!!

เราเชื่อว่าชั่วโมงนี้คงจะไม่มีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใดจะดัง และมีข่าวมากไปกว่าเจ้าลิงน้อย Honda Monkey อีกแล้ว เพราะเรียกได้ว่าตั้งแต่ทางค่ายปีกนกได้ปล่อยโมเดลนี้ลงสู่ท้องตลาดประเทศไทย ก็ทำเอาบรรดาสาวกน้องลิงรีบจับจองกันเป็นแถวจนชนิดที่ว่าส่งมอบรถกันไม่ทันเลยทีเดียว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ ก่อนที่ Honda Monkey จะเป็นที่รู้จัก และโด่งดังเช่นทุกวันนี้ได้มีผู้ชายคนหนึ่งที่มีความคลั่งไคล้ และหลงไหลในเจ้ารถมอเตอรร์ไซค์คันจิ๋ว Honda Monkey เป็นอันมากจนชนิดที่ว่ามีไว้ในครอบครองเกือบ 100 คันเลยทีเดียว และวันนี้ “เฉลิมชนม์ มณีโชติ” หรือฉายา “โตมังกี้” ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับร้านที่เป็นดั่งสวรรค์ของเหล่าคนรัก Honda Monkey กับร้านที่ใช้ชื่อว่า Monkey King ถ้าพร้อมแล้วตามเราไปเข้าสู่โลกของลิงน้อยกันได้เลย…..

ภาพที่ 3

Q : ร้าน Monkey King เป็นสถานที่แบบไหน ?
A : Monkey King เป็นสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถ Monkey และยังเป็นแหล่งให้ความรู้ แหล่งข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจในรถ Honda Monkey หรือคุณจะแค่เข้ามานั่งเล่น นั่งทานกาแฟ นั่งพูดคุยกันก็ได้

Q : ทำไมถึงต้องเป็น Honda Monkey ?
A : ความจริงผมเพิ่งหันมาสนใจ และเริ่มสะสมรถ Honda Monkey เมื่อประมาณ 10 ปีนี้เอง เพราะก่อนหน้านี้ผมสะสมรถใหญ่อย่าง Honda CB400 , CL400 , GB500 , CB1300 คืออะไรที่เป็นฮอนด้านี่ผมเอาหมดเลย แต่พอรถเริ่มเยอะเข้าผมก็เจอปัญหาเพราะบ้านเราหลังไม่ได้ใหญ่มาก มีพื้นที่ไม่มากพอที่จะเก็บรถคันใหญ่ๆ แต่สำหรับรถอย่าง Honda Monkey รถมันคันค่อนข้างเล็กจึงทำให้ไม่มีปัญหาด้านที่เก็บ แล้วมันมีรายละเอียดยิบย่อย และเรื่องราวที่เยอะมาก เป็นรถที่มีประวัติน่าสนใจ ก็เลยชอบ และเริ่มเก็บสะสมมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน

ภาพที่ 1

 

Q : ภายในร้าน Monkey King ประกอบด้วยโซนอะไรบ้าง ?
A : ภายในทุกมุมของร้าน Monkey King ก็จะมีรถที่ผมสะสมจอดอยู่ในแทบจะทุกมุมของตัวร้าน ตั้งแต่รถรุ่นแรก ไปจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งเมื่อเปิดประตูร้านเข้ามาก็จะเจอกับมุมกาแฟ เรามีกาแฟอร่อยๆ ไว้คอยบริการ ถัดไปก็จะเป็นในส่วนของงานเซอร์วิส ที่เราสามารถทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ตกแต่ง โมดิฟาย ซ่อมแซม เก็บรายละเอียด เช็คสภาพรถ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ส่วนบริเวณชั้นที่ 2 ของร้าน Monkey King ผมได้ทำเป็นห้องพัก และมุมโชว์อะไหล่เดิม อะไหล่ตกตแต่งเอาไว้สำหรับรองรับโครงการในอนาคต

Q : งานเซอร์วิสต่อรถ 1 คันใช้เวลานานแค่ไหน ?
A : จริงๆ มันไม่มีเวลาที่ตายตัวครับ ขึ้นอยู่กับว่าทำอะไร เพราะงานส่วนใหญ่ที่เข้ามาให้ทางร้านทำจะเป็นงานเกี่ยวกับรายละเอียด และต้องใช้เวลา โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะไม่ซีเรียสเรื่องเวลาแต่จะมองไปที่คุณภาพของงานที่ออกมามากกว่า

Q : รถอย่าง Honda Monkeyใช้งบประมาณในการตกแต่งสูงไหม ?
A : อันนี้ต้องแล้วแต่ความพึงพอใจของลูกค้าเลยครับ ว่าลูกค้าอยากได้งานแบบไหน อยากทำอะไรบ้าง อะไหล่ที่หามาใส่เป็นอะไร แต่หากเป็นงานด้านเซอร์วิสทั่วไปราคาของราคาอะไหล่ก็เหมือนร้านอื่นๆ ทั่วๆ ไปครับ

ภาพที่ 4

 

Q : ในอนาคตร้าน Monkey King จะมีอะไรให้เราได้เข้ามาสนุกกันอีกบ้าง ?
A : คิดไว้ว่าบริเวณชั้นที่ 2 ของร้านที่เป็นห้องพัก จะทำไว้เป็นที่พักรับรองเพื่อทำทัวร์ท่องเที่ยวในลักษณะของการขี่รถ Honda Monkey ท่องเที่ยวรอบกรุงเทพฯ ขี่ไปทานอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูป ชมวิว ชมทัศนียภาพภายในกรุงเทพฯ เพราะจากที่ร้านไปยังสนามหลวง หรือวัดพระแก้วนี่ง่ายมาก ซึ่งหากคุณไม่มีรถทางร้านเรามีให้ คุณไม่มีที่พักที่ร้านเรามีให้ คุณไม่มีอาหารที่นี่มีให้ เพราะ Monkey King มีทุกอย่างสำหรับคนที่รัก Monkey

Q : ร้าน Monkey King ตั้งอยู่ที่ไหน ?
A : ร้านตั้งอยู่ที่ 367/1-2 ถ.เพชรเกษม แขวง วัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ หรือเข้า Facebook : Monkey King ของทางร้านก็ได้จะมีแผนที่บอกอยู่ครับ หรือจะโทรมาสอบถามกันก่อนก็ได้ครับที่เบอร์ 062-601-7666

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save