Biker Story

สมบูรณ์ ว่องไวพันธุ์ (ท้วม) เพราะความเร็วคือสิ่งที่หลงไหล!!! เมื่อยานพาหนะกลายเป็นความรักที่ประเมิณราคาไม่ได้

คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารถมอเตอร์ไซค์กับผู้ชายเป็นของที่คู่กัน เพราะผู้ชายอย่างเราลึกๆ ในใจแล้วผมเชื่อว่าทุกคนฝันอยากมีรถมอเตอร์ไซค์เท่ๆ ไว้ในครอบครองกันทั้งนั้น ดังเช่นแขกพิเศษประจำคอลัมน์ Biker Story ของเราในฉบับนี้ที่มีความหลงไหลในความเร็ว และมีความชื่นชอบในตัวยานพาหนะสองล้อเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่อะไหล่ตกแต่งบนรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ชายคนนี้นั้นเกินราคาของตัวรถไปไกลเลยทีเดียว อะไรที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ชื่นชอบ และหลงรักในรถมอเตอร์ไซค์ได้ขนาดนี้ ตามเราไปพูดคุยกับผู้ชายคนนี้กันเลย สมบูรณ์ ว่องไวพันธุ์

Q : แนะนำตัวเองหน่อย ?
A : ผม สมบูรณ์ ว่องไวพันธุ์ ครับ หรือที่เพื่อนๆ มักจะเรียกกันว่า ท้วม ปัจจุบันประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่ จ.เชียงรายครับ

Q : เริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์มานานแค่ไหน ?
A : เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วครับ ตอนนั้นเรียนจบจากมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ก็ได้กลับมาอยู่เชียงราย เราก็เลยอยากหายานพาหนะที่คล่องตัวไว้ใช้เดินทางไปไหนมาไหนใก้ลๆ แถวละแวกบ้านไว้ใช้งานสักคัน แต่หากให้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนชาวบ้านทั่วไปมันก็ไม่ใช่สไตล์เรา ตอนนั้นก็เลยเป็น Kawasaki KSR เลยครับรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของผม

ภาพเปิด

 

Q : จาก Kawasaki KSR เปลี่ยนมาขับขี่เป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ได้อย่างไร ?
A : มันเริ่มจากเพื่อนๆ ในละแวกบ้านชวนไปขี่รถออกทริปท่องเที่ยว เราก็คิดแล้วว่า KSR เริ่มไม่ตอบโจทย์เราแล้ว ก็เลยขยับมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ เลยไปถอย Ducati Streetfighter 848 มาเพื่อขี่ออกทริป

Q : ปัจจุบันมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ในครอบครองกี่คัน ?
A : ปัจจุบันมีรถอยู่ 4 คันครับ ก็จะมีเป็น Ducati Panigale V4 , Ducati Multistrada , Ducati Paul Smart แล้วก็ BMW R Nine T

Q : ทำไมถึงได้ชอบแบรนด์ Ducati มันมีสเน่ห์ยังไง ?
A : ในสายตาของผม Ducati ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะสองล้อแต่มันเป็นเหมือนงานศิลปะที่มีรูปร่าง และรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์นี่ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน นี่จึงทำให้ผมชอบรถ Ducati ครับ

Q : มีโอกาสขี่เดินทางท่องเที่ยวที่ไหนมาแล้วบ้าง ?
A : ในประเทศไทยเหนือจรดใต้นี่ไปมาหมดแล้วครับ แต่ในต่างประเทศยังไม่เคยครับ ยังไม่มีโอกาสได้ไป

ภาพที่ 3

 

Q : ขี่รถมอเตอร์ไซค์มา 10 กว่าปีเคยประสบอุบัติเหตุบ้างไหม ?
A : ถ้าเป็นอุบัติเหตุหนักๆ ไม่เคยครับ มีแต่ขี่แล้วล้มสไลต์ ล้มแปะประมาณนี้

Q : ให้เปรียบตัวเองเป็นรถ Ducati คิดว่าตัวเองเป็นรถรุ่นอะไร ?
A : ผมว่าผมเป็น Ducati Paul Smart แล้วกัน เพราะว่า มันเคยเป็นรถแข่งที่ใช้ในสนามแข่งขัน แล้วพอ Ducati เอามันกลับมาทำใหม่โดยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ใส่ลงไป ผมว่าผมควรเป็นอย่างนั้น ผมชอบรถที่มีรูปทรงแบบเก่าๆ แต่แฝงไว้ซึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่

Q : ชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดนี้ ครอบครัวหรือทางบ้านมีว่าอะไรบ้างไหม ?
A : เขาก็มีเตือนๆ ครับว่าอย่าขี่เร็วมากนะ ทำอะไรต้องมีสติ แต่เราเองก็พยายามทำตัวเองให้เขาไม่ต้องเป็นห่วง เช่น ทุกครั้งที่เราออกไปขี่รถอุปกรณ์ป้องกันเราต้องพร้อมเสมอ และเราต้องมีสติในทุกๆ เรื่องเพราะการขี่รถมอเตอร์ไซค์มันไม่เหมือนการขับรถยนต์ รถยนต์เรายังมีโครงเหล็กป้องกัน แต่มอเตอร์ไซค์หากไม่มีสติเพียงแค่ชั่วพริบตาอะไรก็เกิดขึ้นได้ อีกอย่างรถมอเตอร์ไซค์ของผมทุกคันผมจะไม่ให้ใครซ้อน เพราะผมจะถอดพักเท้าหลังออก และครอบตูดมดไว้ทุกคัน เพราะผมไม่อยากให้ใครต้องมาเสี่ยงกับผมแม้กระทั่งแฟนของผมเองผมก็ไม่เคยให้ซ้อน

Q : มีโอกาสได้ขี่รถหลากหลายมาก ชอบรถแนวไหนที่สุด ?
A : ส่วนตัวผมชอบรถสปอร์ตครับ ผมว่าทุกคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เกิน 90% ต้องชอบความเร็ว ดังนั้นรถสปอร์ตมันคือพื้นฐานของความเร็ว เพราะมันเร็วสุด แรงสุด มันสุด

ภาพที่ 2

 

Q : ผมขอถามคำถามยอดฮิต ขี่รถสปอร์ตไม่เมื่อยเหรอ ?
A : ผมมองว่าการขี่รถพวกนี้คือการออกกำลังกาย เป็นกีฬาอีกอย่างหนึ่ง เพราะหากคุณไม่แข็งแรงคุณจะขี่รถพวกนี้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องทำร่างกายของคุณให้แข็งแรงอยู่ตลอดเพื่อที่คุณจะได้ขี่รถพวกนี้ได้

Q : Ducati Panigale V4 คันที่เราเห็นอยู่นี้หมดค่าตกแต่งไปเท่าไหร่ครับ ?
A : (หัวเราะก่อนตอบ) เกินราคาของตัวรถไปแล้วครับตอนนี้

Q : สุดท้ายฝากบอกอะไรถึงคนที่กำลังอยากจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แบบนี้มาขี่หน่อยครับ ?
A : อยากจะบอกว่าหากคุณขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้ แล้วคุณจะขยับมาขี่รถบิ๊กไบค์ ผมอยากจะบอกว่ามันเป้นอะไรที่คนละเรื่องกันเลย ทุกอย่างมันอยู่ที่การควบคุมของคุณ ชีวิตของคุณถูกฝากไว้กับคันเร่ง และเบรค ผมจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนไปเรียน เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการควบคุมรถให้กับตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยก็คือเมื่อออกถนนอุปกรณ์ป้องกันต้องพร้อม มีเงินซื้อรถต้องมีเงินซื้ออุปกรณ์ป้องกันด้วย

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save