Classic Bike

เปิดกรุ… ก้านกระทุ้ง…สูบตั้ง CG 125 k3

ตามมาดู…ขุนแผน..แดนปลาดิบ

ตอบได้เลยครับ เพราะมันเป็นรถที่ขี่ได้จริง ใช้งานได้จริง ทั้งๆ ที่อายุ อานามก็เก่าแก่ไม่แพ้คาสสิคฝั่งไหน คันหนึ่งๆ อายุกว่า 30 ปีขึ้นไป

คลาสสิคเจแปน เป็นอมตะ 2 ล้อมอเตอร์ไซค์ที่กระแสบ้านเรากำลังกลับมาแรงเสียเหลือเกิน ขนาดราคาค่าตัวถูกดีดดิ้น…ปลิ้นขึ้นไปถึงลำละ 4-5 หมื่นบาท

            ทำไมรถพันธุ์นี้ถึงกลับมานิยม ทำไมราคาค่าตัวถึงสูงนัก ตอบได้เลยครับ เพราะมันเป็นรถที่ขี่ได้จริง ใช้งานได้จริง ทั้งๆ ที่อายุ อานามก็เก่าแก่ไม่แพ้คาสสิคฝั่งไหน คันหนึ่งๆ อายุกว่า 30 ปีขึ้นไป ส่วนราคาค่าตัวไหง?แพงนัก อันนี้มันอยู่ที่แรงปั่น!

            ถ้าราคาค่าตัวขนาดที่ว่าก็น่าจะเป็นรถรุ่นลิมิเต็ด…อิดิชั่น! หรืออะไรเทือกนั้น ปัจจุบันน่าจะซื้อ หรือขายกันในวงหลักหมื่น ไม่น่าเกิน 2 หมื่น เอาสภาพแบบสวยดี ขี่ได้ แห้งๆ ประมาณนั้นนะครับ แต่ทั้งนี้ และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ความพอใจของคนซื้อ ความตกลงใจรับได้ของผู้ขาย ตรงนี้ไปว่ากันเอาเองครับ ที่ผมว่ามานั้นเป็นความเห็นส่วนตัว

           CG 125 K3 คันนี้เป็นรถของค่าย ฮอนด้า ผลิตขึ้นมาเมื่อปีไทย 2519 ปัจจุบันอยู่ในความครอบครองของ อดุลย์ พิณโกศล ซึ่งได้มาจากเจ้าของเก่าที่เป็นอาจารย์  ครั้งแรกมาสภาพเสื่อมโทรม จนไม่น่ามอง ด้วยความรัก และนิยมมาก เลยจัดการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงใหม่ ออกมาได้ตามสภาพที่เห็น ตามมาดูกันครับ

ข้อมูลส่วนเฉพาะ HONDA CG125  K3

ปีที่ผลิต : 2519

ผู้ครอบครอง : อดุลย์ พิณโกศล อายุ 48 ปี

เครื่องยนต์ : แบบ 4 จังหวะ  124 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ โอเวอร์เฮดวาล์ว

เกียร์ : 4 เกียร์ ลง1 ขึ้น 2-3-4

ระบบขับเคลื่อน : โซ่ เบอร์ 418

ระบบเบรก หน้า : ดรัมเบรก

ระบบเบรก หลัง : ดรัมเบรก

สเตอร์หน้า : 15 ฟัน

สเตอร์หลัง : 36 (เดิม 38)

ยางหน้า : 2.50/18

ยางหลัง : 2.75/18

แบตเตอรี่ : น้ำ 6 โวลต์

ระบบจุดระเบิด : ทองขาว

ไฟหน้า : 6 V 25/25W

ไฟท้าย : 6 V 10/3 W

ไฟเลี้ยว : 8 W

น้ำมันเชื้อเพลิง : เบนซิน 95 หรือ 91

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง :  45 กม./ลิตร

งัยครับ…ประเดิมเปิดตัวด้วยรถคลาสสิค ผมเกาะกระแสนิยมคนรักรถพันธุ์นี้ เหมือนกระแสแพนด้างัยครับ ด้วย CG 125 k3 ตำนานอีกรุ่นหนึ่งที่ต่อไปหลายคนน่าจะรู้จัก และหลายท่านจะตามล่ามาครอบครง แต่ขอกันดี…ดีนะ ว่าอย่าปั่นกระแสให้มันไปไกล เพราะกลุ่มคนเล่นได้มันจะน้อยลงไปนะครับ ไหนๆ ก็คอญี่ปุ่นเหมือนกัน ช่วยกันสร้างกลุ่มใหญ่ๆ ไว้ประดับเมืองไทยกันครับ

ไฟกลม ไมล์กลมคู่ คาสสิคญี่ปุ่นตัวฮิต
ฝาข้างโลโก้ครบๆ หายาก
เครื่อง CG 125 ดูที่ฝาสูบไม่มีฝาปิดตั้งวาล์ว เพราะตั้งวาล์วใช้เปิดฝา
ครอบโซ่เนียนๆ งานญี่ปุ่น
บังโคลนหน้าเดิมๆ เนียนๆ

ไฟสะท้อนเดิมๆ ยังเก็บได้ครบๆ
พวงกุญแจเดิมๆ น่าเก็บ
เต็มๆ องค์เลยครับสำหรับ คลาสสิคเจแปน งามๆ ครบๆ
แห้งๆ ครบๆ
พักเท้าเดิมๆ เรียบๆ
ไฟเลี้ยวหลังยังใสปิ๊ง
ไฟท้ายทรงไม่ใหญ่เทอะทะ
กันกระเด็นหลังของเดิมแท้ด้วย
สภาพไมล์ วัดรอบ ยังไม่แตกรายงาเลย
กระจกมองหลังเดิมๆ
กระบอกโช้คหน้าทรงสวย
คิ้วเบาะอลูมิเนียมสร้างขึ้นเองยามว่าง
ท่อไอเสียเงาวาว นี่ไม่ใช่ท่อเดิมนะถ้าท่อเดิมเป็นของ SANKEI
GOSHI ไม่ใช่ท่อติดรถ แต่ผลิตขายแทนท่อเดิม SANKEI
โลโก้ ฮอนด้า เท่านั้นสำหรับรถพันธุ์นี้
ข้างไฟเลี้ยว มีอักษรสีแดง L และ R
ปะกับข้างขวาเป็นสวิทช์เปิด-ปิด ไฟ

#นิตยสารมอเตอร์ไซค์ #MotorcycleMagazine  #Honda #HondaCG125

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Back to top button