HighlightRidding Travel

“แวะ…สวนนกชัยนาท…ให้อะไร?คุณมากกว่าราคาบัตรผ่านประตู”

1.หน้าซุ้ม สวนนกชัยนาท_resize

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รัก และคิดถึง ในคอลัมน์ท่องเที่ยวฉบับที่แล้ว เราพาท่านขี่มอเตอร์ไซค์…คู่ใจไปเที่ยวป่า…หน้าฝน! ที่เขาใหญ่ ป่าใหญ่…อุดมสมบูรณ์ อยู่ใกล้กรุงเพียงนิดเดียว แต่มีที่น่าสนใจให้ได้ทัศนาไม่น้อยกว่าที่ไหน

2ฮอนด้า อำนวยชัย ชัยนาท บริการประทับใจ ตรวจเช็ครถให้ก่อนเดินทางต่อ_resize
ฮอนด้า อำนวยชัย ชัยนาท บริการประทับใจ ตรวจเช็ครถให้ก่อนเดินทางต่อ

มาในฉบับนี้ ผมได้รับคำแนะนำจากเครือข่าย…สมาชิกบรรดานักธุดงค์ บนอานมอเตอร์ไซค์ ให้ไปสำรวจ และเปิดสถานที่ท่องเที่ยว อีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ…และอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงนัก “สวนนก ชัยนาท”

4.เที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกัน บนอานมอเตอร์ไซค์_resize
เที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกัน บนอานมอเตอร์ไซค์

ผมยังว่า “เฮ้ย…มีแต่นก มันจะไปสนุกอีตรงไหน? ในความคิด ความเข้าใจของผมคนเดียว! แต่พอได้ไปสัมผัสมากับตัว จึงได้รู้ว่า “สวนนก ชัยนาท” มีมากกว่าที่ผม และคุณๆ ผู้อ่านคิดไว้ เพราะ “สวยนก ชัยนาท” ในยุคนี้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง จนเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจ ใช้เวลา และเงินเพียงน้อยนิด คุณก็สามารถสร้างวันหยุดธรรมดาๆ ของคุณ และคนที่รู้ใจ ให้กลายเป็นวันหยุด…สุดขีดได้เลยทีเดียว

5.ตั๋วเด็ก ตั๋วผู้ใหญ่หมด_resize
ตั๋วเด็ก ตั๋วผู้ใหญ่หมด

เริ่มจากผ่านเข้าไปยังประตู ค่าใช้จ่ายในราคาคนไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท ส่วนเด็กน้อยนั้น เก็บที่ 15 บาท เปิดเข้าชมกันตั้งแต่ 8.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. เรียกว่าอิ่มเอมใจกันไปทีเดียว ภายในสวนนก เมื่อจ่ายค่าบัตรผ่านประตูเข้ามาแล้ว จะได้พบกัมมุมจัดประดับ ตกแต่ง เพื่อให้ผู้เข้าชม ทั้งเด็กน้อย และผู้ใหญ่ ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหลายมุม ก่อนที่จะเดินชมทัศนียภาพ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  ในสวนนกแห่งนี้

7.หนึ่ง...สอง...ซั้ม_resize

เดิมชมกรงนกใหญ่ เสียดายที่ไม่ค่อยได้มีการดูแล บำรุงรักษาเท่าที่ควร ทำให้วันที่เราเข้าไปชมนกใหญ่นั้น ไม่ค่อยเพลินตา ประทับใจ คงได้แต่ชมชีวิตนกหายากบ้างรอบๆ บริเวณ เช่นนกปากห่าง นกกาฮัง หรือนกเงือก ในสายพันธุ์นั้นๆ แต่ที่มากมายก็เห็นจะเป็นนกยูง ที่เดินตัดหน้า ตัดหลังผมอยู่หลายจังหวะ! และอีกหลายชนิดที่ได้เห็น ได้ศึกษา

8.อลังการในสวนนก_resize
อลังการในสวนนก
9.กรงนกใหญ่_resize
กรงนกใหญ่

น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหน ก็คือ อาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็นอาคารไม่ใหญ่โตนัก แต่ภายในจัดแสดงได้อย่างครบครัน มากมายด้วยความรู้ และสายพันธุ์ปลาต่างๆ ที่เคยแต่ได้ยิน ไม่เคยเห็น หรือเคยเห็น แต่ไม่รู้ว่าคือชนิดพันธุ์ใด เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ น่าเป็นประโยชน์มากมายแก่ เด็กๆ และนักเรียน นักศึกษา

12.โมเดล แสดงถึงเขื่อนใหญ่ แลนด์มาร์คของจังหวัดชัยนาท_resize
โมเดล แสดงถึงเขื่อนใหญ่ แลนด์มาร์คของจังหวัดชัยนาท

เพลินตา เพลินใจ กับปลาหน้าตาแปลกๆ แล้ว ที่นี่ยังมี พิพิธภัณฑ์ไข่นก ที่มีการจัดแสดง ลักษณะของไข่นก สีสันต์ ขนาด และชาติพันธุ์ของนกแต่ละประเภท เรียกว่า ศึกษากันตั้งแต่ตัวยันเปลือกไข่ สาธิตกรรมวิธีการฟักไข่ ด้วยเครื่องฟัก น่าสนใจ ในบรรยากาศห้องแสดงติดแอร์ ขนาดกลาง และยังได้เรียนรู้ถึงประโยชน์นานาประการของ ไข่นก นอกจากแปลกแล้วยัง สวยงามอีกด้วย แต่จะสวยขนาดไหน คนต้องท้าให้เข้าไปชมด้วยตาตัวเองครับ

15.วันนี้ขอเป็นวิทยากรจำเป็น_resize
.วันนี้ขอเป็นวิทยากรจำเป็น

สวนน้ำอวกาศ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนใหม่ที่สุดในสวนนกก็ว่าได้ ภายในเป็นสวนน้ำ กว้างขวาง ใหญ่อลังการมีมุมสนุกให้น้องๆ หนูๆ ได้สำราญ เบิกบานใจกับการละเล่น ที่เด็กๆ ชอบที่สุดคือ เล่นน้ำ ไม่ว่าเด็กชาติไหน? ก็ไม่เคยปฏิเสธ การเล่นน้ำ ซึ่งสวนน้ำอวกาศแห่งนี้จัดได้สวยงาม หรูหรา สะอาดกว่าหลายๆ แห่ง อันนี้ต้องลองกับตัวครับ เรียกว่าเดินชมนก ชมปลามาเหนื่อยๆ มาจบลงที่สวนน้ำ แห่งนี้ สบายตัว…สบายใจ กันไปทีเดียวครับ

25.นกหลากหลายสายพันธุ์_resize
นกหลากหลายสายพันธุ์
26. สวยงาม ทีเดียว_resize
สวยงาม ทีเดียว
27. ผมไม่อยากเห็นภาพพวกเขาที่มีกรงขวางกั้นเลย_resize
ผมไม่อยากเห็นภาพพวกเขาที่มีกรงขวางกั้นเลย

ยังมีอีกหลายสถานที่ที่จัด และตกแต่งให้ได้ท่องเที่ยว ชมความสวยงาม และศึกษาที่มา ความเป็นไปภายใน “สวนนก ชัยนาท” แห่งนี้ ที่เคยบอกว่า “ชัยนาท” เป็นแค่จังหวัดทางผ่าน!” คงต้องเปลี่ยนความคิดเห็นกันใหม่แล้วล่ะครับบรรดาท่านนักท่องเที่ยวทั้งหลาย เที่ยวเมืองไทย…ยังมีอีกหลายสถานที่ให้ได้ท่องเที่ยว โดยเฉพาะท่องเที่ยวทั่วไทย…บนอานมอเตอร์ไซค์ ไปกันครับ! สำหรับฉบับนี้คงต้องกล่าวคำลา…และคำว่า “สวัสดี” ตรงนี้ก่อนนะครับ ฉบับหน้าผมจะพาไปเที่ยวที่ไหน? ถ้าอยากรู้…ติดตามเรามาครับ พบกันใหม่ในนิตยสารมอเตอร์ไซค์ ฉบับ 535 เดือนตุลาคม 2557 ครับ…สาธุ!

28.เห็นแล้วคิดถึงเพื่อน(หัวล้าน)_resize
เห็นแล้วคิดถึงเพื่อน(หัวล้าน
29. ซีบีอาร์ 150 พาเที่ยวทริปนี้_resize
ซีบีอาร์ 150 พาเที่ยวทริปนี้

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร มอเตอร์ไซค์ : motorcycmagazine.grandprix.co.thmag
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save