1994 Honda NSR 250SP MC28

ในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จจากการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ “World GP” ช่วงปี 1994 ที่ฮอนด้าประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในรุ่น 500 และ 250 ซีซี. จึงปล่อยตัวแรงตระกูล NSR250 ออกมาให้สาวกค่ายปีกนกได้ชื่นชมกัน โดยเวอร์ชั่นพิเศษภายใต้รหัส NSR 250SP MC28 มาพร้อมกับความพิเศษเฉพาะตัว และจำนวนผลิตที่จำกัดเพียง 1,500 คันเท่านั้น




โดยเอกลักษณ์เฉพาะของ Honda NSR 250SP MC28 โมเดลปี 1994 อยู่ที่สีสันและลวดลาย Rothmans กับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro–Arm พร้อมขุมพลัง PGM IV รวมไปถึงกุญแจแบบเมมโมรี่การ์ดด้วย และแน่นอนว่าถ้ามีรหัส SP ต่อท้ายเจ้าวายร้ายคันนี้ต้องมาพร้อมกับระบบคลัทช์แห้งที่ให้อารมณ์ของการตัดต่อกำลังก้าวร้าวอย่างรถแข่งนั่นเอง



นอกจากความโดดเด่นที่ติดตัวมาจากโรงงานแล้ว ภายหลังมาอยู่ในครอบครองของนักสะสมชาวไทยมันยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งลงไปอีกหลายรายการ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ด้านหน้ากับแฮนด์แต่งของ Sansai Racing มือเบรก มือคลัทช์งาน CNC วัสดุอลูมิเนียมของ Ant Lion



ระบบเบรกเป็นจานดิสก์เดิมโรงงานใส่หมุดแต่ง Plus u สายเบรกหน้าและหลังใช้ของ Earl’s ในขณะที่สายคลัทช์เป็นของ RC Engineering กันสะบัด HRC .. พักเท้า เกียร์โยง และบาลานซ์โช้คหน้าแบรนด์ Coerce ปิดท้ายด้วยการใส่ท่อสูตรปลายคาร์บอนแท้แบรนด์ Ethos Design สำนักแต่งท่อที่สาวกฮอนด้ามั่นใจ

1994 Honda NSR 250SP MC28
Specification
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 90 องศา
ความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 54 x 54.5 มม.
ระบบจุดระเบิด PGM CDI
กำลังสูงสุด 40 hp ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 3.3 kg-m ที่ 8,000 รอบ/นที
ระบบเกียร์ 6 สปีด
กันสะเทือนหน้า เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.
กันสะเทือนหลัง สวิงอาร์มโปรอาร์ม โช้คเดี่ยว Pro – Link
เบรกหน้า ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
ยางหน้า 110/70-17 54 H
ยางหลัง 150/60-R18 66 H
น้ไหนักตัวเปล่า 138 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 16 ลิตร
Owner : Big DB Yanyont