1994 Honda NSR 250SP MC28
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/279963324_423220536308560_2849160958930120122_n-Large-780x470.jpg)
ในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จจากการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ “World GP” ช่วงปี 1994 ที่ฮอนด้าประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในรุ่น 500 และ 250 ซีซี. จึงปล่อยตัวแรงตระกูล NSR250 ออกมาให้สาวกค่ายปีกนกได้ชื่นชมกัน โดยเวอร์ชั่นพิเศษภายใต้รหัส NSR 250SP MC28 มาพร้อมกับความพิเศษเฉพาะตัว และจำนวนผลิตที่จำกัดเพียง 1,500 คันเท่านั้น
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/05/1994-Honda-NSR-250SP-MC28.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994-NSR250SP2-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP3-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP4-1024x682.jpg)
โดยเอกลักษณ์เฉพาะของ Honda NSR 250SP MC28 โมเดลปี 1994 อยู่ที่สีสันและลวดลาย Rothmans กับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro–Arm พร้อมขุมพลัง PGM IV รวมไปถึงกุญแจแบบเมมโมรี่การ์ดด้วย และแน่นอนว่าถ้ามีรหัส SP ต่อท้ายเจ้าวายร้ายคันนี้ต้องมาพร้อมกับระบบคลัทช์แห้งที่ให้อารมณ์ของการตัดต่อกำลังก้าวร้าวอย่างรถแข่งนั่นเอง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994-NSR250SP5-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP7-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994-NSR250SP11-1024x682.jpg)
นอกจากความโดดเด่นที่ติดตัวมาจากโรงงานแล้ว ภายหลังมาอยู่ในครอบครองของนักสะสมชาวไทยมันยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งลงไปอีกหลายรายการ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ด้านหน้ากับแฮนด์แต่งของ Sansai Racing มือเบรก มือคลัทช์งาน CNC วัสดุอลูมิเนียมของ Ant Lion
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP9-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP8-1024x682.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP10-1024x682.jpg)
ระบบเบรกเป็นจานดิสก์เดิมโรงงานใส่หมุดแต่ง Plus u สายเบรกหน้าและหลังใช้ของ Earl’s ในขณะที่สายคลัทช์เป็นของ RC Engineering กันสะบัด HRC .. พักเท้า เกียร์โยง และบาลานซ์โช้คหน้าแบรนด์ Coerce ปิดท้ายด้วยการใส่ท่อสูตรปลายคาร์บอนแท้แบรนด์ Ethos Design สำนักแต่งท่อที่สาวกฮอนด้ามั่นใจ
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/06/1994NSR250SP12-1024x682.jpg)
1994 Honda NSR 250SP MC28
Specification
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 90 องศา
ความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 54 x 54.5 มม.
ระบบจุดระเบิด PGM CDI
กำลังสูงสุด 40 hp ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 3.3 kg-m ที่ 8,000 รอบ/นที
ระบบเกียร์ 6 สปีด
กันสะเทือนหน้า เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.
กันสะเทือนหลัง สวิงอาร์มโปรอาร์ม โช้คเดี่ยว Pro – Link
เบรกหน้า ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
ยางหน้า 110/70-17 54 H
ยางหลัง 150/60-R18 66 H
น้ไหนักตัวเปล่า 138 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 16 ลิตร
Owner : Big DB Yanyont