2017 Vespa PX125 euro3
2017 Vespa PX125 euro3
แต่ง “ล้น”
แชมป์ประเทศไทย!!!…ผมว่าชั่วโมงนี้ต้องคันนี้เลย “เล็ก เวสป้า” ชื่อนี้การันตี “ครนเล่นถึง” วินเทจก็คลั่งไคล้ ทว่า “รุ่นใหม่” นั้นคือ DNA เรามีโอกาสได้เจอกันที่ “ศูนย์ฯ เอ-สแควร์” แน่นอน ดิวรับรถอิมพอร์ต Vespa PX125 euro 3 “อิตาเลียนจ๊อบ” ที่ตีตราจองตั้งแต่วันแรกที่ระคายมา…เข้าโสต!!! แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง “ไตรมาสเดียว” เรามีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง หนนี้วงเสวนา “รถกระแส” ได้เม้าท์…แตก!!!
ยกเซ็ต BGM หน้า/หลัง ปรับตั้งแรงซอร์บได้ละเอียด แมตช์สุดแล้วชม.นี้ ฟีลลิ่งไม่กระด้าง ใช้งานในเมือง หรือหากวิ่งทริปกำพอฟัดพอเหวี่ยง
ขยับเข้าไปดูในระยะมาโคร Vespa PX125 euro 3 ขาวโอโม Montebianco…นั้นแต่ง…ยับ!!! ของแต่งอิมพอร์ตจากยุค’80 สำหรับ PX-Series ถูกควานหาจากทั่วทุกมุมโลก “สายหน้ากาก” ต้องโม่ง UTAH ที่มาแมตช์กับกระจกมองหลังของ Far ที่เสริมแกร่งด้วยขาจับตำแหน่งของหูกระจกเดิม เสริมแกร่งให้กระจกไม่กระพือเวลารีดรอบ “อาวุธหนัก” ที่ถือเป็นพาร์ทไฮไลต์เห็นจะเป็นกันล้ม AWA เรทติ้งหายากระดับเวิลด์คลาส “เซ็ตดำ” ของ NOS มาทั้งชุด ตะแกรงหน้า ตะแกรงหลัง กันชนหน้า กันชนข้าง และการ์ดบังลม…โอ้…แม่เจ้า!!! บอกเลยมีเงิน “ครึ่งแสน” ก็ยังหาลำบาก บ้านเราแว่วมา มีเหลือให้ดูต่างหน้าไม่น่าเกิน 4-5 ชุดเท่านั้นแหละ
ศัพท์ช่างเรียกกันล้มชุด “เทพเจ้า” NOS แถมได้มาทั้งเซ็ต พาร์ทไฮไลต์ที่ต้องคารวะ AWA คือตราสินค้าการันตี ราคา “ครึ่งแสน” แถมบ้านเรามีให้ชมไม่เกิน 5 ชุด
ชุดหน้า ปรับแต่งระบบแอบซอร์บพร้อมกับชุดเบรกระดับไฮเอ็นด์ เราเห็นโช้คปรับละเอียด ยกเซ็ตหน้า/หลัง ของ BGM ที่ชุดหน้าพ่วงเอาคาลิเปอร์แบบ 4 พอทพร้อมโรเตอร์โฟลทติ้งของ Adelin บนขายึดของ AF Parts ส่วนปั๊มบนเปลี่ยนใช้ของ SIP กับนิ้วเบรก GS พร้อมกับปลอกมือนุ่มๆ ของ Domino ก่อนยกเข้าทำงานร่วมกับล้อมิเนียม Tubeless 2 ชิ้น Pinasco 10 รู ที่เขาว่าหายากนักหนา และไม่ลืมเลือกยางแบรนด์ดีๆ อย่าง Michelin City Grip ขนาด 3.50/10 เข้ามาห่อรัด หนึบๆ แน่นๆ ทว่า ให้แรงเบรกที่ไม่กระด้าง เอ้า…รวมเป็นเงินเท่าไรแล้ว…??
สาย “หน้ากาก” ต้องโม่ง UTAH แมตช์กับกระจก Far เสริมค้ำกันสั่นที่รูกระจกเดิม แบบนี้รอบจี๊ดๆ กระจกไม่แกว่ง ภาพหลังเลยชัดถนัดตา
“เบาะซิ่ง” Jankee ทูโทน เลือกสรรสีขาว/เทา ให้เข้ากับรถ
ชุดเล็ก…คือพาร์ทเก็บรายละเอียดที่ต้องมี #แต่งให้เด็กมันดู อย่าลืมติด “แฮชแทค” ซะด้วยละ…ไมล์ดิจิทัลของ SIP ถาดเหรียญ Cuppini สปอยเลอร์พร้อมไฟใต้ท้อง หางเต่า แบรนด์ยอดนิยมก็ต้อง UTAH เท่านั้น “จัดต่อ” ขาตั้งซ้าย/ขวา (รถอะไรมี 3 ขาตั้ง) เข้าคู่กับคันสตาร์ตพับ Buzzetti กับฝาไฟเลี้ยวแดง BGM ดูฉีกๆ หน่อย เฮ่อ…เหนื่อยละนะ!!!…แต่งขนาดนี้วิ่งออกเปล่า…?? มันแลดูหนักๆ อยู่นะ ปัญหานี้ถูกคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว เสื้อ ลูก ฝา “เบิกห้าง” เลือกความจุที่อัพเป็น 150 ซี.ซี. ที่มาพร้อมคาร์บูฯแต่ง ปากแตร กับยัดสปริงคลัตช์ กับท่อ BGM Big Box เน้นเหนียวๆ พาร์ทเดิมๆ นี่แหล่งตอบโจทย์มากกว่า “ชุดคิท” แยงๆ ขัดๆ ก็ได้ความเร็วร่วมกับประกับทดรอบใหม่ที่ 110 กม./ชม. พอแล้ว เน้นใช้งานในเมือง กับอัดเล่นสนุกๆ บ้างตามแบบ “สายหมก”
สปอยเลอร์พร้อมไฟส่องใต้ท้อง UTAH
หางเต่า UTAH หน้าตาฉีกๆ กว่าที่เจนตาหน่อย เพราะโมเดล EU3 นั้น วางตำแหน่งเดือยล็อกไม่เหมือนรุ่นก่อนหน้า
ถาดเหรียญ Cuppini ชิ้นนี้ใส่ของอเนกประสงค์ เติมให้เต็ม แบบที่ต้องมี และแบรนด์ระดับท็อปเอ็นด์
ถ้าชอบ ก็…ไม่แพง!!!…ยังคงเป็นวลีที่ติดปาก ชอบด้วย สั่งเอง แต่งเอง “คนนี้” ได้เปรียบที่มีทักษะ “รถถึง” เท่ได้ใจขนาดนี้ พาร์ทหายาก แถมยัง NOS อีกต่างหาก บอกเลย “ค่าสินสอด” เกิน “ราคารถ” ไปแล้วนะ… Ciao…!?!?!
ล้อ 2 ชิ้นประกบ Tubeless Pinasco แบบ 10 รู กับยางอิมพอร์ต Michelin City Grip เสริมทัพช่วงล่างให้แน่นหนึบ
จะเยอะไปไหน ขาตั้งซ้าย ขาตั้งขวา คันสตาร์ตพับ Buzzetti เท่านั้นที่เราต้องการ
2017 Vespa PX125 euro 3
เจ้าของ เล็ก เวสป้า
รถ/รุ่น Vespa/PX125
ความจุ : 123 ซี.ซี.
เครื่องยนต์ สูบเดียว 2 จังหวะ/ระบายความร้อนด้วยพัดลม
เกียร์ : 4 เกียร์ (มือ)
จุดระเบิด อิเล็กทรอนิกส์
ประเภทเชื้อเพลิง เบนซิน 95/แก๊สโซฮอล์ 91/95
แรงม้าสูงสุด : 8.25 แรงม้าที่ 5,990 รอบ/นาที
ขนาดยาง (หน้า/หลัง) : 3.50 x 10 นิ้ว
เบรก (หน้า/หลัง) : ดิสก์เบรก (โรเตอร์ขนาด 200 มม.)/ดรัมเบรก (ขนาด 150 มม.)
ความจุเชื้อเพลิง : 8 ลิตร
อัตราสิ้นเปลือง : 40 กม./ลิตร
มิติ (กว้าง/ยาว/สูง) : 745/1,810/1,260 มม.
ความสูงเบาะ 810 มม.
น้ำหนัก : 112 กิโลกรัม
สี : ขาว, แดง, ดำ
อ้างอิง : THE ENCYCLOPEDIA OF THE MOTORCYCLE / Hugo Willson
: ON 2 WHEEL / Roland Brown
: https://en.wikipedia.org/wiki/Vespa_PX