2021 Bimota K4 กำลังสู่ช่วงทดสอบ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ และอัพเกรดระบบอิเล็กทรอนิกส์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_Bimota_K4_1-780x470.jpg)
มีข่าวออกมาว่า 2021 Bimota KB4 จะเข้าสู่การผลิตแบบจำนวนจำกัด โดยเริ่มในเดือนมีนาคมปีหน้า และผู้ผลิตจากอิตาลีพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรักษาคำมั่นสัญญากับซูเปอร์ไบค์สไตล์ย้อนยุคร่วมสมัย
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_Bimota_K4_2.jpg)
ตอนนี้ Bimota KB4 กำลังอยู่ในช่วงทดสอบระบบ ABS และแขนเหล็กที่ยื่นออกมาจะเป็นตัวช่วยให้แน่ใจว่าตัวรถจะไม่ล้มถึงพื้น และได้รับความเสียหายในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ นอกจากนี้ยังคาดว่าตัวรถมากับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1,043 ซีซี ที่อยู่ในร่างของ Kawasaki Ninja 1000SX
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_Bimota_K4_3.jpg)
2021 Bimota KB4 มาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ Kawasaki Cornering Management ตัวล่าสุดที่พัฒนาโดย Bosch (Cornering ABS) พร้อมด้วยระบบอื่นๆ ที่เหมือนกับมอเตอร์ไซค์เกรดแข่งขัน เช่น ระบบควบคุมล้อหน้ายก, ระบบป้องกันล้อหลังหมุนฟรี และ IMU ของ Kawasaki นอกจากนี้อาจมีการเพิ่มระบบควบคุมเอนเจิ้นเบรกเข้ามาด้วยก็เป็นได้
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_Bimota_K4_4.jpg)
ด้านการออกแบบเราสามารถเห็นได้ว่าแฟริ่งด้านหน้ามีรูปทรงแตกต่างกันเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายมีส่วนสันคม และช่องดักอากาศใต้ไฟหน้าทรงกลมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 70 นอกจากนี้ยังดูเล็กลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ และเราคาดเดาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมเมื่อเข้าสู่สายผลิตจริง…