News

2021 Ducati Multistrada V4

2021 Ducati Multistrada V4   

“แอดเวนสปอร์ต” เกมพลิก เมื่อยัดเครื่อง V4 170 ม้า!!!

2

จัดให้ใหม่…เอี่ยม!!! รับปี 2021 เมื่อ Ducati Multistrada V4 รถ “แอดเวนเจอร์สปอร์ต” ที่ดาหน้าเปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่น ทั้งรุ่น S และรุ่น S Sport ในรุ่น V4S ภายใต้ขุมกำลังที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ V4 ที่ใช้กับรถซูเปอร์ไบค์และซูเปอร์เน็กเก็ตรุ่นเลื่องชื่อของค่าย ทว่า นำมาจัดการให้เหมาะสำหรับการใช้งานมากขึ้น แบบนี้ไม่ต้องกังขาเรื่องพละกำลังแน่นอน

4

ก็บอกว่าใหม่หมดจด เท่ในแบบ Ducati Multistrada V4 แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่เจนโสตของเจ้า “แองกรีเบิร์ด” เอาไว้ มันคือโสตแรกที่เรียกความสนใจจนอยากขยับเข้ามาใกล้ชิด เท่แปลกตาที่มาพร้อมฟังก์ชันเรื่องของอากาศพลศาสตร์ แหวกลมแถมยังช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ และที่สำคัญครีบของแฟริ่งนี้ ช่วยเพิ่มแรงกดที่ตัวรถ เพราะอย่างที่บอก ว่าเครื่องยนต์นั้นจัดจ้านขึ้น การทำให้เจ้า Ducati Multistrada V4 “ติดพื้น” จึงเป็นเรื่องจำเป็น

5

Ducati Multistrada V4

ในไลน์ผลิตของรุ่นมาตรฐานนั้น Ducati Multistrada V4 โมเดลใหม่ 2021 ในแพลตฟอร์มเดียวกัน จะมีการปรับชิ้นส่วนของพาร์ทพิเศษแตกต่างกันไปบ้าง เพื่อความสะดวกสบายและรสนิยมของผู้ขับขี่เป็นหลัก เริ่มที่ ระบบช่วงล่าง โช้คหน้าลงตัวที่ Marzocchi Ducati Skyhook EVO ขนาด 50 มม. แบบหัวกลับปรับค่าได้ ให้ช่วงยุบตัวมากสุดที่ 6.9 นิ้ว โช้คหลังเดี่ยว (โช้คหลังยุบตัวมากสุดที่ 7.1 นิ้ว) และสำหรับรุ่น S จะมีช่วงล่างแบบ DSS หรือ Ducati Skyhook Suspension เพิ่มฟังก์ชัน Autoleveling สามารถปรับระยะอัตโนมัติ โดยการจดจำน้ำหนักบรรทุกของรถเอาไว้และปรับให้เหมาะสมแบบอัตโนมัติ หรือจะเลือกปรับตั้งเองแบบทั้งที่ขับขี่คนเดียว หรือมีคนซ้อน ส่วนชุดเบรกนั้นให้มาแมตช์กับคาลิเปอร์เบรก Brembo Stylema 4 ลูกสูบ พร้อมจานดิสก์เบรกหน้าขนาด 330 มม. (ABS ที่พัฒนาร่วมกับ Bosch) ไฟหน้า LED สามารถปรับองศาตามการเลี้ยวได้ (Cornering Light), ระบบเชื่อมต่อรถกับสมาร์ตโฟน (Ducati Connect), ควิกชิฟเตอร์ (Ducati Quick Shift), ระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Vehicle Hole Control) ทุกรุ่นมาพร้อมล้อแม็กอะลูมิเนียมขึ้นรูปน้ำหนักเบา ขนาดล้อหน้า 19 นิ้ว/ล้อหลัง 17 นิ้ว ที่ห่อรัดด้วยยาง Pirelli Scorpion Trail II ขนาด 120 และ 170 (มีออปชันที่เป็นวงล้อซี่ลวดให้เลือก) สำหรับรุ่น V4S Sport เพิ่มออปชันท่อแต่ง Akrapovic คาร์บอนไทเทเนียมและบังโคลนคาร์บอน

10

9

เครื่องยนต์ร่วมในไลน์การผลิตจะเป็นเครื่องยนต์แบบ V4 90 องศา 1,158 ซี.ซี. ที่ให้พละกำลัง 167 แรงม้าที่ 10,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 92 ฟุต/ปอนด์ที่ 8,750 รอบต่อนาที ทว่า ไม่ได้ใช้ระบบวาล์วแบบ Desmo Valve แต่เปลี่ยนมาใช้สปริงวาล์ว เพื่อยืดอายุการใช้งาน สำหรับเครื่องยนต์ที่พ่วงการทำงานจากโหมดการขับขี่ที่ทีมวิศวกรรมนั้นเคลมว่า หากใช้ในโหมดการขับขี่ที่แตกต่าง เราจะได้ลิ้มรถขุมพลังที่ต่างกันในหลายคาแรกเตอร์ อาทิ โหมด Sport (170 แรงม้า), โหมด Touring (170 แรงม้า), โหมด Enduro (115 แรงม้า) และโหมด Urban (115 แรงม้า) ทว่า โหมดดังกล่าวยังเพิ่มความปลอดภัยเหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วย Radar Cruise Control หรือ Adaptive Cruise Control แบบในรถยนต์

8

โครงสร้างเฟรมหลัก ยกเซ็ตใหม่หมด จากสวิงอาร์มแขนเดี่ยวบนเฟรมถัก ถูกแทนที่ด้วยเฟรม “โมโนค็อก” และสวิงอาร์มคู่ที่ให้ความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบากว่า โดย Multistrada V4 รุ่นมาตรฐานจะมีน้ำหนักเพียง 239 กก. เบากว่า Multistrada Enduro เดิมที่หนัก 258 กก. ส่วนรุ่น V4S และ V4S Sport จะหนัก 243 กก. และ 241 กก. ตามลำดับ

11

12

Ducati Multistrada V4 มีการปรับมิติท่านั่งใหม่หมด เพื่อให้สะดวกสบายทั้งในอิริยาบถแบบนั่งและยืน เบาะนั่งเป็นเบาะแบบ 2 ตอนเล่นระดับระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย และสามารถปรับตั้งได้ 2 ระดับที่ 838 มม./861 มม…เรือนไมล์ Multistrada V4 เป็นแบบ 4 สี TFT ทั้งหมด แต่ในรุ่นมาตรฐานจะเป็นขนาด 5 นิ้ว ส่วนรุ่น S จะเป็นหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ปุ่มควบคุมที่ประกับฝั่งซ้าย ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าเดิม ปุ่ม Mode การขับขี่เปลี่ยนใหม่ให้ใช้ได้ง่ายกว่าเดิม รวมถึงเพิ่มปุ่มควบคุมความเร็วอัตโนมัติเข้าไป มีช่องจ่ายไฟ 12V ที่ด้านขวาของเรือนไมล์ และเพราะเกิดในสายรถเดินทางเป็นส่วนใหญ่ ถังน้ำมันของ Ducati Multistrada V4 ให้ความจุมาขนาด 22 ลิตร ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยดีไซน์ช่องสำหรับเก็บโทรศัพท์และช่องจ่ายไฟแบบ USB    

14

13

2021 Ducati Multistrada V4 เปิดราคามาใน 3 ออปชัน V4 เริ่มที่ $ 19,995 (600,000 บาท/ไม่รวมภาษี), V4S เริ่มที่ $ 24,095 (723,000 บาท/ไม่รวมภาษี) และขยับขึ้นมาในรุ่น V4S Sport ที่ $ 24,095 (783,000 บาท/ไม่รวมภาษี)

7

6

Source : www. motorcyclenews.com / Byron Wilson / Aaron Richardson

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save