News

2021 Suzuki GSX-S1000 สปอร์ตไบค์ตัวลิตร ดีไซน์ใหม่หมดและแรงขึ้นกว่าเดิม

Suzuki GSX-S1000 เวอร์ชั่นปี 2021 ได้รับการอัปเกรดใหม่เกือบทั้งหมดทั้งในแง่ของดีไซน์และคุณสมบัติต่างๆ คาดว่าจะเปิดตัวในต่างประเทศปลายปีนี้

หลังจากการเปิดตัว Suzuki Hayabusa เวอร์ชั่นปี 2021 ไปทั่วโลกในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Suzuki ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่นได้เปิดเผย GSX-S1000 รุ่นปรับปรุงใหม่ทั้งหมดสำหรับตลาดโลกแล้ว โดยเจ้า 2021 Suzuki GSX-S1000 มอเตอร์ไซค์ระดับ 1 ลิตร มีสมรรถนะและความสามารถเกือบเทียบเท่ากับ Hayabusa แต่ในเวอร์ชั่นหน้านี้ยังขาดพละพลังและเทคโนโลยีเหนือคู่แข่ง

2021 Suzuki GSX-S1000 โฉบเฉี่ยวและล้ำยุคยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้า LED แบบใหม่ แฟรั่งใหม่รอบคัน ถังเชื้อเพลิงออกแบบใหม่ให้มีความจุ 19 ลิตรและที่สำคัญที่สุด คือ ปีกอากาศพลศาสตร์ หรือ winglets ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MotoGP ที่ด้านซ้ายและขวาของตัวรถ เบาะนั่งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายได้รับการออกแบบใหม่เช่นกันโดย Suzuki กล่าวว่าเบาะนั่งแบบใหม่นี้ให้ความสะดวกสบายได้ดีขึ้นและเบาะหลังสามารถติดตั้งครอบเบาะเสริมได้อีกดด้วย

2021 Suzuki GSX-S1000 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 สูบเรียง เป็นขุมพลังเดียวกับ GSX-R1000 K5 แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมดทั้งเพลาลูกเบี้ยว ไอดีและไอเสีย พร้อมกล่อง ECU ใหม่และหม้อกรองอากาศก็ใหม่เช่นกัน ส่งผลให้มีกำลังแรงบิดมากขึ้นและเพิ่มพละกำลังมากขึ้น 5 แรงม้า โดยมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 150 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ 6 สปีด และเครื่องยนต์ผ่านมาตรฐาน Euro5

แชสซีได้รับการอัปเดตเล็กน้อยเช่นกันรวมถึงตำแหน่งการนั่งขับขี่ใหม่ แฮนด์บาร์ที่กว้างขึ้นและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โช๊คหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 มม. จาก KYB สามารถปรับแต่งได้ ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นโมโนโช๊คปรับระดับได้เช่นกัน

ในด้านของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 2021 Suzuki GSX-S1000 จะติดตั้งระบบ Suzuki Intelligent Ride System หรือ S.I.R.S ที่มีตัวเลือกโหมดการขับขี่, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี 5 ระดับ, ควิกชิพเตอร์แบบ 2 ทิศทาง, auto-blipper ไม่ต้องกำคลัชท์ขณะลดเกียร์ลง และแผงหน้าปัด LCD แบบใหม่ มีโหมดการขี่ให้เลือก 3 โหมดคือ A (แอคทีฟ) B (พื้นฐาน) และ C (คอมฟอร์ท) โดยในโหมด A แอคทีฟ ให้การตอบสนองของคันเร่งที่เฉียบคมที่สุดและใช้กำลังสูงสุดจากเครื่องยนต์ ส่วนโหมด B พื้นฐาน ให้การตอบสนองของคันเร่งที่นุ่มนวลขึ้นและให้กำลังมาแบบสมูทมากขึ้น เหมาะกับรูปแบบการขับขี่ที่หลากหลาย ในขณะที่โหมด C คอมฟอร์ท เน้นการขับขี่แบบไม่เร่งรีบหรือขับท่องเที่ยวในระยะทางไกลๆ โดยไม่เน้นเรื่องความเร็ว หรือเมื่อเวลาฝนตกก็ใช้เพื่อทอนกำลังเครื่องยนต์ทำให้ขับขี่ได้ปลอดถัยมากยิ่งขึ้น

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save