News

2021 Suzuki Hayabusa เปิดตัวในอินเดีย ราคา 690,000 บาท

Suzuki Hayabusa เวอร์ชั่นปี 2021 ได้รับการอัปเดตส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ใหม่รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน

Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Hayabusa สปอร์ตทัวริ่งไบค์ระดับเรือธงเจเนอเรชันที่ 3 ของแบรนด์ โดยวางจำหน่ายในประเทศอินเดียราคา 1,640,000 รูปี (ประมาณ 690,000 บาท) พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021

2021 Suzuki Hayabusa ได้รับการอัปเดตครั้งแรกในรอบ 13 ปี แฟริ่งรอบคันได้รับการปรับปรุงให้มีคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์มากขึ้น รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการอัพเกรดหลายรายการ รวมถึงโหมดการขับขี่เพื่อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกันตั้งแต่การขี่ในเมืองไปจนถึงการเดินทางและในสนามแข่ง แถมยังสามรถกำหนดค่าต่างๆ ให้เข้ากับระดับทักษะของผู้ขับขี่แต่ละคนได้

2021 Suzuki Hayabusa มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,340 ซีซี 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยของเหลว DOHC กำลังออกมาสูงสุด 187 แรงม้า ที่ 9,700 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที และผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษ BS6 นอกจากนี้จะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ-ทอง Glass Sparkle Black / Candy Burnt Gold, สีเงิน-แดง Metallic Matt Sword Silver / Candy Daring Red และสีขาว-น้ำเงิน Pearl Brilliant White / Metallic Matt Stellar Blue

ส่วนของหน้าจอแสดงผลยังคงเอกลักษณ์จาก Hayabusas รุ่นก่อนหน้าแต่ดูดีทันสมัยมากขึ้น มาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบแบบอนาล็อกขนาดใหญ่ รวมถึงแผงจอแสดงผลตรงกลางแบบสีชนิด TFT ที่เป็นตัวแสดงผลในการปรับแต่งค่าต่างๆ ของตัวรถ

Suzuki Intelligent Ride System (SIRS) ใหม่มี SDMS-a ซึ่งมีตัวเลือกระหว่างค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจากโรงงาน 3 แบบ (A: active, B: Basic และ C: Comfort) รวมถึงการตั้งค่าที่ผู้ใช้กำหนดเองสามแบบ (U1, U2, U3) นอกจากนี้ยังมี Power Mode Selector, Motion Track Traction Control, Anti-lift Control, Engine Brake Control และ Bi-directional Quick Shift systems ซึ่งทางผู้ขับขี่สามารถใช้สแผงปุ่มกดที่แฮนด์จับด้านซ้ายเพื่อเปลี่ยนโหมดและการตั้งค่าต่างๆ การตั้งค่าปัจจุบันจะแสดงผลบนจอ TFT ที่อยู่ตรงกลางระหว่างแผงมาตรวัดความเร็วและรอบเครื่องยนต์

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Active Speed ​​Limiter ซึ่งเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าการจำกัดความเร็วได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเร่งความเร็วเกินกว่ากำหนดหรือการขับขี่ที่เร็วกว่าที่ตั้งใจไว้

2021 Suzuki Hayabusa จะมีพละกำลังลดลง 10 แรงม้าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดก็ลดลง 5 นิวตันเมตร แต่ความเร็วสูงสุดยังคงทำได้อยู่ที่ 299 กม./ชม. และมีน้ำหนักลดลงเล็กน้อยประมาณ 2 กก. เหลือ 264 กก. เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปล่อยไอเสีย BS6 ล่าสุด

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save