News

เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2022″ นักบิดไทยคว้าชัยสู่ทีมทั้งรุ่น 1000 ซีซี และ 600 ซีซี

2022 Asia Road Racing

สุดยอด !!! เป็นไปตามคาดหมาย ในศึกโฮมเรซ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2022” นักบิดไทยคว้าชัยสู่ทีมทั้งรุ่น 1000 CC และ 600 CC “อนุภาพ-อภิวัฒน์-นครินทร์” การแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียสนามสุดท้ายเรซแรก โดย คู่หู ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ควงคู่บิดคว้าอันดับ 2-3 ในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวอันดับ 2 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้าน “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล เข้าวิน ทีวีเอส เอเชีย พร้อมเถลิงแชมป์ประจำปีไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังจบเรซสุดเข้มข้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

2022 Asia Road Racing

2022 Asia Road Racing

ก่อนการตัดสินแชมป์ฤดูกาลนี้ ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นเรซสำคัญ ของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามสุดท้าย

เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ทัพนักบิดไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย คาสม่า แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม เอเชียน จบการแข่งขัน 13 รอบสนามเป็นผู้นำฝูงสลับสับเปลี่ยนอย่างเมามันกับนักบิดชาวไทย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ คาสม่า นำห่าง อนุภาพ ก่อนรับธงหมากรุกเพียง 0.611 วินาทีเท่านั้น อภิวัฒน์ นักบิดไทยอีกคนยืนบนโพเดียมอันดับ 3 ตามหลัง 2.274 วินาที ขณะที่ ภาสวิชญ์ ขยับแซงคู่แข่งจากกริดที่ 8 คว้าอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะเพียง 2.393 วินาทีเท่านั้น

2022 Asia Road Racing

“แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก แอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า ก็ขยับขึ้นมามีลุ้นโพเดียมเช่นกันในช่วงท้ายเรซ
ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดยนักบิดไทยอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดคว้าโพเดียมในอันดับ 2 ไปครองด้วยเวลา 20 นาที 5.249 วินาที ตามหลังผู้ชนะอย่าง แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซียจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เพียง 1.050 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ อัซรอย ฮาคีม อานัวร์ ดาวรุ่งชาวมาเลเซียจาก บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ตามหลัง 1.204 วินาที

“นิว” กฤชพร แก้วสนธิ เจ้าของโพลจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะ 1.589 วินาที ส่วน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดในโค้งสุดท้ายบิดเข้าป้ายอันดับ 5 ตามหลัง 1.601 วินาที

การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามสุดท้าย ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาลทุกรุ่นในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยห้ามพลาด สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง T-Sport 7 หรือรับชมออนไลน์ทางเพจ Chang Circuit Buriram เรซที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2565 ตั้งแต่เวลา 12.35 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save