2022 Moto Guzzi V100 Mandello สปอร์ตทัวริ่งรุ่นใหม่จากอิตาลี ใส่ช่วงล่างแบบกึ่งแอ็คทีฟของ Öhlins พร้อมปีกตัดลมปะทะแบบปรับได้
2022 V100 Mandello ไม่ได้เป็นเพียงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่งที่มาจาก Moto Guzzi แต่ยังแสดงถึงการก้าวไปสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างกล้าหาญ
2022 Moto Guzzi V100 Mandello เป็นมอเตอร์ไซค์สำหรับการผลิตคันแรกที่มีระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟ, IMU แบบ 6 แกน, ระบบป้องกันการไถลขณะเข้าโค้ง, ระบบควิกชิฟเตอร์ และเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยของเหลว โดยพื้นฐานแล้วมันเป็น Moto Guzzi รุ่นแรกที่มีทุกอย่างที่ทันสมัย และแปลกใจที่ V100 Mandello ยังมีแพ็คเกจแอโรไดนามิกแบบปรับได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตามในฐานะที่ V100 Mandello เป็นรถสปอร์ตทัวริ่ง มันยังคงมีองค์ประกอบที่คลาสสิกของ Moto Guzzi หลงเหลือบนตัวรถอยู่บ้าง
2022 Moto Guzzi V100 Mandello ติดตั้งเครื่องยนต์ จากเครื่องยนต์ V-Twin วางในมุม 90 องศา ขนาด 1,042 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 105 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที
ด้วยตำแหน่งที่ต่ำกว่าของเพลาขับ ทำให้ V100 Mandello มีฟิลลิ่งขับขี่ที่ราบรื่นในระหว่างการเร่งความเร็วและการลดความเร็วในระดับที่เท่าเทียมกับมอเตอร์ไซค์ที่มีระบบขับเคลื่อนด้วยโซ่
นอกจากนี้ V100 Mandello ยังมีถังน้ำมันขนาด 17.5 ลิตร และเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่สะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่และคนซ้อนท้าย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายที่มากขึ้น ตัวรถยังได้ติดตั้งระบบปีกตัดลมปะทะแบบปรับได้ซึ่งอยู่ที่แฟริ่งด้านหน้า สามารถปรับขยายออกไปในระดับต่างๆ ขึ้นอยู่กับโหมดการขี่และความเร็ว
โดยจากข้อมูลของ Moto Guzzi เผยว่าระบบ ปีกตัดลมปะทะสามารถลดการรบกวนของลมได้มากถึง 22 เปอร์เซ็นต์
2022 Moto Guzzi V100 Mandello จะได้รับระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟของ Öhlins, ระบบป้องกันการลื่นไถล, โหมดการขับขี่ 3 แบบ และเอนจิ้นเบรก 3 ระดับ ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 5 นิ้ว
สำหรับ 2022 Moto Guzzi V100 Mandello ในรุ่นที่มีสเปกสูงกว่านั้นยังมีควิกชิฟเตอร์, แฮนด์แบบปรับความร้อนได้, แพ็คเกจมัลติมีเดียของ Moto Guzzi และช่อง USB สำหรับต่อกับสมาร์ทโฟน