News

MV Agusta เผยโฉม Lucky Explorer 9.5 และ Lucky Explorer 5.5 แอดเวนเจอร์ไบค์ตัวต้นแบบรุ่นใหม่ ภายในงาน Eicma Show 2021

MV Agusta ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงความตั้งใจที่จะดำดิ่งสู่แวดวงมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ 2 คัน ที่ใกล้สู่การผลิตจริงในงาน EICMA Show ปีนี้ ได้แก่ Lucky Explorer 9.5 และ Lucky Explorer 5.5

Lucky Explorer 9.5

Lucky Explorer 9.5

แม้ว่า MV Agusta จะยังไม่เปิดเผยว่าจะผลิตเมื่อไร แต่ก็มีข่าวรายงานว่า Lucky Explorer จะเป็นรุ่นปี 2022

สำหรับ Lucky Explorer 9.5 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 931 ซีซี 3 ลูกสูบ เป็นขุมพลังจากรุ่น 800 ซีซี โดยทางค่ายได้เพิ่มขนาดกระบอกสูบและระยะชัก และใช้เพลาข้อเหวี่ยงและฝาสูบใหม่เพื่อสร้างเครื่องยนต์ 931 ซีซี ใหม่ของทางค่ายเอง ในขณะที่ Lucky Explorer 5.5 นั้นเกิดจากการร่วมมือของบริษัทอิตาลีกับ Qianjiang Motorcycle ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีน เจ้าของ Benelli และ QJ Motor

เครื่องยนต์ยังได้รับการปรับแต่งเพื่อให้ส่งแรงบิดได้ดีกว่าพละกำลัง โดยอ้างว่าสามาถทำพละกำลังได้สูงสุด 123 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 102 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที

Lucky Explorer 9.5 ยังใช้สีที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lucky Strike ลวดลายแบบเดียวกันกับ Cagiva Elefant ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะทั้ง MV Agusta และ Ducati เป็นของตระกูล Castiglioni ในสมัยนั้น

คุณสมบัติที่น่าสนใจอื่นๆ ของ Lucky Explorer 9.5 ได้แก่ :

  • สวิงอาร์มแขนคู่อลูมิเนียม
  • ล้อหน้า 21 นิ้ว ล้อหลัง 18 นิ้ว
  • ระยะฐานล้อ 1,580 มม.
Lucky Explorer 5.5

Lucky Explorer 5.5

ส่วน Lucky Explorer 5.5 นำเสนอด้วยเครื่องยนต์สูบคู่ขนาน 550 ซีซี ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพื้นฐานของมอเตอร์ไซค์ MV Agusta ระดับเริ่มต้นทุกคันในอนาคตที่พัฒนาขึ้นโดยร่วมมือกับ Qianjiang Motorcycles แนะนำว่าต้นแบบ Lucky Explorer 5.5 ใช้เครื่องยนต์และเฟรมเดียวกันจาก Benelli TRK 502

MV Agusta ได้พัฒนาเครื่องยนต์สูบคู่ขนาน 550 ซีซี โดยเพิ่มกระบอกสูบและระยะชักเป็น 70.5 มม. x 71 มม. จาก 69 มม. x 66.8 มม. ของ TRK 502 อย่างไรก็ตาม การออกแบบโดยรวมของ Lucky Explorer 5.5 นั้นล้ำหน้ากว่า TRK 502 อยู่หลายขุมมาก และยังมีคุณสมบัติเฉพาะที่สูงขึ้น รวมถึงเบรก Brembo ระดับบนอีกด้วย

แม้จะยังไม่มีการประกาศเกี่ยวกับการเปิดตัวเพื่อลงสู่ตลาดโลกของทั้ง 2 รุ่นนี้ แต่สามารถสรุปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Lucky Explorer 9.5 และ Lucky Explorer 5.5 อีกไม่นานอย่างแน่นอน

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save