News

2022 Yamaha YZF-R7

ซูเปอร์สปอร์ต “สายสลิม” ส่วนผสมเข้มดุ MT-R series

          มากกว่า “เพื่อน” แต่ไม่ถึงกับ “แฟน” มันน่าจะเป็นนิยามของเจ้า Yamaha YZF-R7 ซูเปอร์สปอร์ตน้องใหม่ของค่ายยามาฮ่าที่รอเปิดตัวรถปี 2022 ซึ่งพัฒนาขึ้นจากพื้นฐาน Yamaha MT-07 ที่ถูกชงผสานเข้ากับดีไซน์เอกลักษณ์ของ Yamaha R-Series ออกมาเป็น Yamaha R7 รุ่นใหม่ล่าสุด โดดเด่นด้วยดีไซน์ของ R-Series ซูเปอร์สปอร์ตจากสนามแข่ง ผสานเข้ากับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ Crossplane 2 สูบเรียง ขนาด 689 ซี.ซี. ที่พัฒนาให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนถนนกระทั่งปรับแต่งมันอีกเล็กน้อยสำหรับภารกิจในสนามแข่งขัน

2022 Yamaha YZF-R7 โดดเด่นด้วยสไตล์ซูเปอร์สปอร์ต บนดีไซน์แบบพิมพ์เขียวจากรุ่น Yamaha YZF-R1 และ YZF-R6 ทว่า เจ้า R7 นั้น ดูค่อนข้างเพรียวบางกว่าอย่างเห็นได้ชัด…โสตแรก…ไฟหน้าแบบ LED ขนาดใหญ่ ติดตั้งอยู่กึ่งกลางตัวรถไว้ตรงกลางคล้ายคลึงกับ Yamaha MT-07 ซึ่งถือว่าต่างจากรุ่นพี่ R-Series ที่จะเป็นไฟหน้าคู่ ทำให้ตัวรถดูดุดัน ที่ยังคงเปี่ยมเสน่ห์จนต้องเหลียวมอง กระจกมองข้างยังคงเป็นแบบพับได้ แต่ไม่มีไฟเลี้ยวติดตั้งมาให้ มีการขยับตำแหน่งของไฟเลี้ยวมาไว้ที่ด้านข้างของตัวรถแทน ส่วนไฟท้ายเป็น LED แนวตั้ง ยังคงเอกลักษณ์แบบเดียวกับ R-Series

          2022 Yamaha YZF-R7 มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ Yamaha MT-07 2021 โมเดลปัจจุบัน ที่เป็นแบบเครื่องยนต์ Crossplane 2 สูบเรียง ขนาด 689 ซี.ซี. 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 73.4 แรงม้าที่ 8,750 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุดเคลมไว้ที่ 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที บนระบบเกียร์เป็นแบบคลัตช์มือ 6 สปีด ที่ส่งกำลังด้วยโซ่ ทว่า ความพิเศษของเครื่องยนต์ Crossplane ใน Yamaha YZF-R7 นั้น มีการติดตั้งระบบสลิปเปอร์คลัตช์มาให้แล้วเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นปฐมบทที่มีประสิทธิภาพ ลดปัญหาล้อล็อกและเสียกำลังจากเครื่องยนต์ขณะเชนจ์เกียร์ แต่ก็แอบขัดใจเล็กๆ ที่หากต้องการระบบควิกชิฟเตอร์ คุณต้องควักตังค์จ่ายเพิ่มเอาทีหลัง  

         2022 Yamaha YZF-R7 แมตช์ช่วงล่างของตัวรถบนโช้คอัพหัวกลับแบรนด์ KYB ขนาดแกน 41 มม. แต่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ได้อานิสงส์เป็นโช้คหัวกลับ และสามารถปรับตั้งค่าได้ทั้งส่วนของแรงบรรทุกและระยะคืนตัว ส่วนระบบเบรก ให้ดิสก์คาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์คู่ พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ถึงไม่เต็มสเป็ก ทว่าก็คุณภาพ Yamaha ซึ่งสเป็กนี่ส่วนของตัวลูกสูบก็ใช้ของBrembo ทั้ง 4 พอต…ล้อของ Yamaha YZF-R7 เป็นแบบล้ออัลลอย 10 ก้านน้ำหนักเบา ที่ห่อรัดด้วยยางหน้าขนาด 120/70 ZR17 ส่วนล้อหลังลงตัวที่ขนาด 180/55 ZR17

2022 Yamaha YZF-R7 เท่ด้วยจอแสดงผลแบบ TFT ดีไซน์ใกล้เคียงกับ Yamaha YZF-R1 แสดงผลครบครัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดความเร็ว, จับทริป, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง เรียกว่าครบครัน เรียบหรู ถนัดตา คาแรกเตอร์มีรสนิยมแบบเดียวกับ R-Series ส่วนความจุถังน้ำมันที่ 13 ลิตร กำลังสวยเลย ส่วนราคาขายในไทยนั้น แว่วๆ มาว่าจะอยู่ในพิสัยที่ “สองปลาย” ไปจนถึง “สามต้น” สำหรับตัวท็อป และมีสีสันให้เลือกคือ น้ำเงิน (Team Yamaha Blue) และ ดำ (Performance Black)

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save