News

2023 Ducati Monster 30th Anniversario รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นผลิตเพียง 500 คัน

เปิดตัว Ducati Monster 30th Anniversario รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นโมเดลปี 2023 โดยเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นเพื่อสรรเสริญ Monster รุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1993

Ducati Monster 30th Anniversario

Ducati Monster 30th Anniversario รุ่นลิมิเต็ดฉลองครบรอบ 30 ปี ตั้งแต่รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 1993 จนถึงปัจจุบันขายได้มากถึง 350,000 คัน โดยการผลิตรุ่นพิเศษในครั้งนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน

Ducati Monster 30th Anniversario

Ducati Monster 30th Anniversarioมาพร้อมกับสีตัวถังแบบ 3 สี Tricolor สุดพิเศษ ที่แสดงถึงการเฉลิมฉลองการออกแบบในอดีต และมรดกตกทอดที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อิตาลีด้วย สีเขียว สีขาว และสีแดง เข้ากันกับสีทองของโช้คหน้า Öhlins NIX30 และล้อแม็ก พร้อมกับปักโลโก้ครบรอบ 30 ปี บนเบาะนั่ง และโลโก้การฟิกที่คล้ายกันบนถังเชื้อเพลิงและส่วนท้ายของตัวรถ พร้อมด้วยหมายเลขกำกับบนแผงคอ

Ducati Monster 30th Anniversario

นอกจากสี และโลโก้ลายพิเศษแล้ว ยังมีการลดน้ำหนักตัวรถอีก 4 กิโลกรัม มีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 184 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน การลดน้ำหนักเหล่านี้มาจากชุดโช้คที่เบาขึ้น, ท่อไอเสียสลิปออน Termignoni, คาลิปเปอร์ Brembo Stylema หน้าแปลนอะลูมิเนียมบนจานเบรกคู่หน้า, ล้อฟอร์จน้ำหนักเบา และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน้ำหนักเบา เป็นสเปคเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในรุ่น SP นอกจากนี้ในรุ่นพิเศษยังเพิ่มชุดแดมเปอร์บังคับเลี้ยว และชิลด์บังลมเมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน

Ducati Monster 30th Anniversario

ด้านขุมพลัง ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม คือ Testatretta 11° ขนาด 937 ซีซี 2 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว สามารถให้กำลังสูงสุด 111 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 93.5 นิวตันมเตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ระบบอิเล็กทรอนิกส์ประกอบด้วย ระบบเบรก ABS เข้าโค้ง, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน, ระบบควบคุมล้อหน้ายก, ระบบควบคุมการออกตัว และโหมดการขับขี่ 3 โหมด

สำหรับโมเดลพิเศษนี้ มีราคาอยู่ที่ 18,595 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 640,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save