News

2023 Honda CL500 ใช้ชีวิตไร้ขีดจำกัดไปกับสตรีทสแครมเบลอร์สายพันธุ์ใหม่

Honda CL72 สตรีทสแครมเบลอร์รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 1962

ถึงเวลาแล้วที่สายพันธุ์ใหม่จะออกสู่ท้องถนนในปัจจุบันกับ 2023 Honda CL500 มีสไตล์และรายละเอียดดิบๆ ที่มาพร้อมกับประวัติศาสตร์อันยาวนาน นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบคู่ขนานที่แข็งแกร่งอยู่ภายใต้แชสซีที่กะทัดรัดและแข็งแรง

สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Honda CL500 เริ่มต้นด้วยถังน้ำมันขนาด 12 ลิตร เรียบ โค้งมน และเข้ารูปอย่างลงตัว พร้อมแผ่นกันลื่นยางแท้ เครื่องยนต์ โครงรถและช่วงล่างใช้โทนสีมืดเพื่อรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและมินิมอล

ยังมีการติดตั้งยางปกป้องขาโช๊คเหมือนสมัยก่อน แฮนด์บาร์สูงขนาดกว้างให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยม และตามธรรมเนียม CL ที่แท้จริงนั้น ได้สะท้อนผ่านท่อไอเสียทรงสูง พร้อมด้วยแผงกันความร้อนสเตนเลสเจาะรูที่ให้ความโดดเด่นอย่างลงตัว

CL500 สร้างมาเพื่อให้คุณสามารถรับมือได้กับทุกสิ่งที่คุณเจอบนถนนลูกรัง ถนนในเมืองที่ปูด้วยหิน หรือออกทริปในวันหยุดสุดสัปดาห์ ระบบกันสะเทือนมีระยะยุบตัวที่ยาวขึ้น ดูดซับแรงกระแทกได้ดีและยางที่มีร่องลึกทำให้ตะกุยได้อย่างมั่นใจเมื่อใช้ความเร็ว เบาะนั่งสูง 790 มม. ที่มีรูปทรงเพรียวบางที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ยันเท้าถึงพื้นได้ง่ายและคล่องตัวในความเร็วต่ำ (มีเบาะนั่งทรงสูเป็นอุปกรณ์เสริมให้เลือก) ในขณะที่เบาะนั่งซ้อนท้ายก็มีความสูงไม่มากเพื่อให้คนซ้อนนั่งได้อย่างสบาย

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้นการเดินทางด้วยสองล้อหรือขี่มาหลายปี คุณจะรักเครื่องยนต์นี้ 2 สูบคู่ขนาน 471 ซีซี DOHC 4 วาล์ว หมุนข้อเหวี่ยง 180° เป็นขุมพลังที่ใช้งานง่ายมากที่ความเร็วต่ำ พร้อมการตอบสนองของคันเร่งที่นุ่มนวล ส่งกำลังง่ายและเสียงที่เต็มอารมณ์ ด้วยท่อไอดี ไอเสียและเกียร์ที่กำหนดมาให้โดยเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ จึงมีแรงบิดที่แข็งแกร่งตลอดช่วงรอบเครื่อง โดยมีค่าแรงบิดสูงสุด 43.4 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที นับว่าเป็นอัตราเร่งที่เพียงพอเมื่อจำเป็นต้องใช้ ซึ่งแม้แต่ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็ยังเพลิดเพลินได้ และให้พละกำลังสูงสุด 47 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที

พละกำลังถูกส่งผ่านไปยังล้อหลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่จับคู่กับระบบช่วยขับขี่ HSTC แอสซิสต์/สลิปเปอร์คลัตช์ เพื่อความรู้สึกต่อเกียร์แบบนิ่มนวล และตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 192 กก.

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของ 2023 Honda CL500

  • โช้คหน้าเทเลสโคปิก ขนาด 41 มม.
  • โช้คหลังปรับระยะยุบได้ 5 ระดับ
  • ปั๊มเบรกหน้า 2 ลูกสูบ / ดิสก์เบรกหน้า 310 มม.
  • ปั๊มเบรกหน้า 1 ลูกสูบ / ดิสก์เบรกหน้า 240 มม.
  • ล้อหน้า 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Dunlop Mixtours
  • ถังเชื้อเพลิงขนาด 12 ลิตร
  • เบาะสูง 790 มม.

สำหรับสีตัวถังมีให้เลือกถึง 4 เฉด ได้แก่

  • สีน้ำเงิน Candy Caribbean Blue Sea
  • สีเขียว Matte Laurel Green Metallic
  • สีดำ Matte Gunpowder Black Metallic
  • สีส้ม Candy Energy Orange

 

 

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save