News

2023 Honda CRF1100 Africa Twin เปิดตัวด้วยสีไตรคัลเลอร์และปรับดีไซน์เล็กน้อย

Honda Africa Twin จัดว่าเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งอีกรุ่นหนึ่งในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์คลาสเฮฟวี่เวท และเป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยมของ Honda ในขณะนี้ ซึ่งในโมเดลปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง นอกเหนือจากการออกแบบใหม่แล้ว Africa Twin และ Africa Twin Adventure Sports ยังมีสเปกที่น่าประทับใจเหมือนเดิม

ประการแรก Africa Twin รุ่นพื้นฐานจะยังคงมีจำหน่ายในสี “Grand Prix Red” แต่ทาง Honda ได้เพิ่มสีใหม่ 2 สี ได้แก่ สีดำ “Mat Ballistic Black Metallic” และสีไตรคัลเลอร์ “Glint Wave Blue Metallic Tricolour” ที่มีลวดลายแตะตาและสดใหม่ ส่วนในรุ่น Africa Twin Adventure Sports มาพร้อมกับสีเทา “Mat Iridium Grey Metallic” และสีไตรคัลเลอร์ “Pearl Glare White Tricolour” เหมือนเดิม

ด้านขุมพลังของ 2023 Honda Africa Twin มีความจุกระบอกสูบ 1,084 ซีซี 2 สูบเรียง Parallel Twin 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พละกำลังสูงสุด 100.5 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 105 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ทั้งสองรุ่นมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์คลัตช์คู่ (DCT) พร้อมโหมดขับขี่ให้เลือกใช้ถึง 6 แบบ

นอกจากนี้ตัวรถยังมีระบบ HSTC ป้องกันรถลื่นไถลขณะขับขี่ พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเบรก ABS เลือกเปิดปิดได้ เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี Cornering ABS เพิ่มประสิทธิภาพเมื่อเข้าโค้ง ส่วนระบบกันสะเทือนเป็นโช้กหน้า-หลังไฟฟ้า SHOWA สามารถปรับแต่งการใช้งานได้ทุกสภาพถนน พร้อมยาง Tubeless แบบไร้ยางในบนวงล้อหน้าขนาด 90/90-21 และหลังขนาด 150/70-18

จากรายงานในยุโรปได้ระบุข้อมูลที่น่าสนใจของลูกค้าในย่านนี้ คือ ลูกค้าที่มาซื้อ Honda Africa Twin ที่ขายในยุโรปส่วนมากเลือกใช้รุ่น DCT ถึงร้อยละ 51% โดยทางลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อไม่ได้กังวลเรื่องระบบเกียร์ เนื่องจาก Honda Africa Twin ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์เอ็นดูโรรุ่นเฮฟวี่เวท ที่มีความสามารถในการใช้งานได้สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ทัวร์เรอร์สำหรับทางไกล

สำหรับค่าตัวในตลาดยุโรป Africa Twin รุ่นมาตรฐานมีราคาระหว่าง 14,349 – 17,149 ยูโร หรือประมาณ 527,000 – 629,880 บาทในขณะที่ Africa Twin Adventure Sports จะมีราคาอยู่ระหว่าง 15,499 – 19,649 ยูโร หรือราวๆ 569,270 – 721,700 บาท

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save