News

2023 Honda Rebel 1100T ครุยเซอร์ระดับพรีเมียม เน้นการขับขี่ท่องเที่ยวระยะไกล

เป้นเวลาสองปี นับตั้งแต่เปิดตัว Honda ได้เปิดตัว 2023 Rebel 1100 ครุยเซอร์สารพัดประโยชน์ ที่เอาใจสายพักผ่อนช่วงวันหยุดที่เน้นการเดินทาระยะไกล แพลตฟอร์มนี้มีความสามารถมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มรหัส “T” ที่มีสไตล์และความสะดวกสบายในแบบ “แบ็กเกอร์” โดยรุ่น Rebel 1100T DCT ใหม่มาพร้อมกับแฟริ่งแฮนด์บาร์ขนาดใหญ่มาให้เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับกระเป๋าข้างสวยหรูสองใบ ซึ่งมีความจุรวมกัน 35 ลิตร ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ในการเก็บสัมภาระ

ยังคงมีอยู่ในรุ่น Rebel 1100 มาตรฐานสองรุ่น (เกียร์ธรรมดาและเกียร์คลัตช์คู่) สำหรับแพลตฟอร์มครุยเซอร์แบบกว้างที่สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่มากมาย การทำซ้ำทั้งสามมีเครื่องยนต์คู่ขนานที่ระบายความร้อนด้วยน้ำประสิทธิภาพสูง พร้อมกำลังมากมายสำหรับทางหลวงและการเร่งความเร็วเพื่อการขับขี่ที่มีชีวิตชีวา พร้อมด้วยการยศาสตร์ที่สะดวกสบาย ตำแหน่งขี่ที่ผ่อนคลาย และการควบคุมแบบสปอร์ต ทั้งสามยังมีข้อเสนอ MSRP ที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณภาพระดับตำนานและความน่าเชื่อถือของ Honda รวมอยู่ในสมการ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง Rebel เป็นของตัวเอง เรามีรายการ Honda Accessories มากมายให้เลือก

สไตล์และการออกแบบ

การตกแต่ง Rebel 1100T DCT สไตล์ “แบ็กเกอร์” ใหม่ มาพร้อมกับชิลด์บังลมขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเพื่อการปกป้องจากลมปะทะหรือเศษหินที่กระเด็นเข้ามา และกระเป๋าข้างแบบแข็งสามารถล็อคได้ ให้พื้นที่เก็บของรวมกัน 35 ลิตร

ไฟหน้าที่ทันสมัยมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6.9 นิ้ว และมีหลอดไฟ LED สี่ดวง ส่องความสว่างไปยังทิศทางที่มองเห็นได้ชัดเจน และมีการติดตั้งในต่ำแหน่งที่ต่ำกว่าทั่วไป ทำให้ตัวรถมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนไฟท้ายแบบ LED มีรูปทรงวงรี เรียบง่าย เข้ากับสไตล์ครุยเซอร์ทรงเตี้ย และตัวรถมีน้ำหนักรวมของเหลวเพียง 248 กิโลกรัม

หน้าจอแสดงผล / การควบคุม

สวิตช์กุญแจอยู่ห่างจากแฮนด์ทางด้านซ้ายของเฟรม สามารถใช้เพื่อถอดที่นั่งได้ แฮนด์บาร์โค้งงอเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ขับขี่ในท่วงท่าหลังตรง

ชุดสวิตช์ด้านซ้ายมือประกอบด้วยตัวควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ DCT ขึ้นและลง, แตร และปุ่มต่างๆ สำหรับการใช้งานในการเลือกฟังก์ชั่นบนหน้าจอแสดงผล, สวิตช์ไฟฉุกเฉิน ส่วนชุดสวิตช์ด้านขวามีปุ่มสตาร์ทและสวิตช์ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

หน้าจอแสดงผลแบบ LCD มัลติฟังก์ชั่นทรงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 4.7 นิ้ว โดยเลียนแบบมาตรวัดแบบแอนะล็อกขนาดใหญ่ มีความสวยงามและทันสมัย นอกจากมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดความเร็วรอบ และมาตรวัดการเดินทางแล้ว ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบเกียร์ที่สามารถแสดงบนมาตรวัด ทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย

เครื่องยนต์ / ระบบขับเคลื่อน

หัวใจของ Rebel 1100T คือ เครื่องยนต์ 1,083 ซีซี สองสูบคู่ขนาน ระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งเป็นขุมพลังที่ได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มผจญภัยอย่าง Africa Twin ในตำนาน และนำมาใช้เพื่อให้เกิดสมรรถนะสูงสุดในรถครุยเซอร์ แรงบิดและเอาท์พุตอันทรงพลังของเครื่องยนต์ได้รับการปรับเพื่อให้บังคับควบคุมได้ง่าย ช่วยให้ขี่ได้อย่างเร้าใจ และยังมีระบบส่งกำลัง DCT เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่แบบไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 86 ตัว ที่ 7,000 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุด 97 นิวตันเมตร ที่ ที่ 4,750 รอบต่อนาที

ระบบอิเล็กทรอนิกส์

Honda Selectable Torque Control หรือ ระบบควบคุมแรงบิด ซึ่งรวมถึง Wheelie Control หรือ ระบบป้องกันล้อหน้ายก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบควบคุมเอนจิ้นเบรก และโหมดการขับขี่ Standard, Sport และ Rain

ระบบเบรก / ระบบกันสะเทือน

ด้านหน้าติดตั้งดิสก์เบรกขนาด 330 มม. ทำงานร่วมกับปั๊มเบรกเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ต ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรกขนาด 256 มม. ปั๊มเบรก 1 พอร์ต มีระบบ ABS ให้มาเป็นมาตรฐาน

นอกจากนี้ Rebel 1100T ยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนประสิทธิภาพสูง โช้คหน้าแบบเทเลสโคปิคธรรมดาขนาด 43 มม. ให้ระยะยุบตัว 5.5 นิ้ว  ส่วนด้านหลังเป็นโช็คคู่จาก Showa ให้ระยะยุบตัว  3.7 นิ้ว

โช้คทั้งสองด้าน สามารถปรับระยะยุบตัวตามน้ำหนักผู้โดยสารและบรรทุก โดยช่วงการปรับระยะยุบตัวด้านหลังจะกว้างเป็นพิเศษ ช่วยให้ตั้งค่าได้เหมาะสมกับน้ำหนักและความชอบของผู้ขับขี่ของแต่ละคน

ล้อ

ล้ออัลลอยลาย Y-Shape 5 ก้าน โดยด้านหน้าใส่ยางไซส์ 130/70-18 และด้านหลังไซส์ 80/65-16

สี

สีดำ Metallic Black  / สีแดง Bordeaux Red Metallic

หากใครสนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ powersports.honda

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save