2023 Kawasaki Ninja 400 และ Z400 มาพร้อมคลัตช์ที่เบากว่าเดิมและเครื่องยนต์มาตรฐาน Euro5
Kawasaki Ninja 400 และ Z400 ได้รับตัวเลือกสีใหม่และเครื่องยนต์ผ่านการรับรอง Euro5
Ninja 400 KRT Edition มาพร้อมกับแฟริ่งสีเขียวมากขึ้นและคลัตช์ที่เบากว่าเดิมซึ่งทาง Kawasaki อ้างว่าเบากว่าถึง 20% ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี 2 สูบคู่ขนาน ระบายความร้อนด้วยของเหลว ได้ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro5 แต่ก็ทำให้แรงบิดลดลง 1 นิวตันเมตร จากรุ่นก่อนหน้าเป็น 37 นิวตันเมตร แต่ยังคงให้พละกำลังที่ 44.7 แรงม้า เท่าเดิม
Ninja 400 ยังคงใช้เฟรมโครงเหล็กแบบเดิม ดิสก์เบรกด้านหน้าทรงกลีบดอกไม้ขนาด 310 มม. ดิสก์เบรกด้านหลังขนาด 220 มม. โช้คหน้าเทเลสโคปิก 41 มม. และโช้คหลัง Uni-Trak ในขณะเดียวกัน Z400 ยังได้รับเครื่องยนต์ใหม่ที่มีมาตรฐานการปล่อยไอเสีย Euro5 และคลัตช์ก็ปรับปรุงใหม่เช่นกันซึ่งเบากว่าเดิม 20% และแรงบิดลดลง 1 นิวตันเมตร
แม้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคมากมายสำหรับโมเดลปี 2023 แต่เครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐาน Euro5 ทำให้ทั้งสองรุ่นยังคงจำหน่ายในตลาดยุโรปต่อไปได้