News

2023 Moto Guzzi V100 Mandello เปิดตัวในยุโรป ราคาเริ่มต้น

เปิดตัว Moto Guzzi V100 Mandello อย่างเป็นทางการและได้รับความสนใจอย่างมากจากทั่วโลก ซึ่งแสดงถึงการก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างกล้าหาญของแบรนด์

เนื่องจาก Moto Guzzi V100 Mandello เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกที่มีระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟ, IMU แบบ 6 แกน, ระบบเบรกในโค้ง ABS, ควิกชิพเตอร์ รวมถึงเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยของเหลว และยังเป็นรุ่นแรกที่มีทุกอย่างที่ทันสมัย แถมยังมีแพ็คเกจปีกแอโรไดนามิกแบบปรับได้ติดรถมาให้อีกด้วย

ในช่วงงาน Moto Guzzi World Days 2022 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อเร็วๆ นี้ V100 Mandello โมเดลปี 2023 ได้กลายเป็นดาวเด่นของงาน โดยทางแบรนด์ได้มีการเปิดจองสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้

V100 Mandello จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ รุ่นพื้นฐานมีราคาอยูู่ที่ 15,749 ยูโร หรือประมาณ 577,000 บาท และรุ่น S มีราคาอยู่ที่ 18,249 ยูโร คิดเป็นเงินไทยราว 668,650 บาท

ทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์ V-Twin แนวขวาง 90 องศา ขนาดความจุ 1,042 ซีซีซึ่งให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า เค้นแรงบิดสุงสุด 105 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที

ด้านความรู้สึกในการขับขี่ ยังคงให้ความนุ่มนวลในระหว่างการเร่งความเร็วและการลดความเร็วในระดับที่เท่าเทียมกับมอเตอร์ไซค์ที่มีระบบส่งกำลังขับเคลื่อนแบบโซ่ ด้วยตำแหน่งที่ต่ำกว่าของเพลาขับ

นอกจากนี้ตัวรถยังมีถังน้ำมันขนาด 17.5 ลิตร และเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่สะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่และคนซ้อนท้าย แถมยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีแผ่นเบนอากาศแบบปรับได้อยู่ที่แฟริ่งด้านหน้า ที่ช่วยเบนอากาศให้ไหลผ่านไปยังองศาต่างๆ โดยจะขึ้นอยู่กับโหมดขับขี่และความเร็วที่ใช้ โดยแผ่นเบนอากาศแบบปรับได้นี้สามารถลดการรบกวนจากลมได้มากถึง 22%

นอกเหนือจากแพ็คเกจที่น่าประทับใจแล้วในเกรด S  ยังมีระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟ Öhlins, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, แมพเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกถึง 3 ชุด, เอนจิ้นเบรก 3 ระดับ, ควิกชิพเตอร์, แฮนด์ทำความร้อนได้, แพ็คเกจมัลติมีเดียของ Moto Guzzi และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

ภาพ: Moto Guzzi

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save