News

2023 UBCO 2×2 Special Edition สองล้อไฟฟ้าสายลุย เน้นขับสนุกเพิ่มสีสันให้กับชีวิต

2023 UBCO 2×2 Special Edition มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับการตกแต่งที่โดดเด่นในสไตล์แอดเวนเจอร์ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ไม่อยากเร่งรีบ แถมยังใช้งานในเมืองก็คล่องตัว หรือขับขี่บนทางลูกรังก็ยังได้

2023 UBCO 2×2 Special Edition

2023 UBCO 2×2 Special Edition ได้ใช้พื้นฐานจาก UBCO 2×2 Adventure Bike ที่เสริมความสามารถในการบรรทุกสัมภาระ สำหรับการเดินทางในทุกๆ ที่ มีกระเป๋าด้านหลังขนาด 30 ลิตร กันฝน และแสงแดดได้ พร้อมช่องใส่สัมภาระด้านข้างที่ขยายได้ และสายรัด Giant Loop Pronghorn แบบเปิดด้านบนสำหรับใส่ของ ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่วางของด้านหน้าตรงระหว่างขาของผู้ขับขี่ ซึ่งอยู่เหนือชุดแบตเตอรี่ขนาด 3.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยตัวรถจะรับน้ำหนักได้ประมาณ 330 ปอนด์ หรือราว 149 กิโลกรัม

2023 UBCO 2×2 Special Edition

แน่นอนว่าการผจญภัยที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะถูกจำกัดด้วยความสามารถอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะแบตเตอรี่ของตัวรถสามารถให้ระยะทางการใช้งานสูงสุด 75 ไมล์ (ประมาณ 120 กิโลเมตร) ซึ่งถ้าหากนำมาใช้งานในชีวิตจริงคงได้ตัวเลขน้อยกว่าทางต้นสังกัดเคลมเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องขึ้นเขา และใช้งานบนทางดิน

2023 UBCO 2×2 Special Edition

ความเร็วสูงสุดจะไม่ทำให้แบตเตอรี่หมดไว เนื่องจากมันถูกล็อคความเร็วสูงสุดที่ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) การชาร์จไฟสามารถส่งกระแสผ่านปลั๊กไฟมาตรฐาน และใช้เวลา 6 ชั่วโมง ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม และตัวแพ็คแบตเตอรี่เองก็ยังสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ออกแบบมาให้แช่อยู่ใต้น้ำได้ ตัวรถมีแผงหน้าจอแสดงผลแบบ LCD แถมยังจุดยึดโทรศัพท์ที่ด้านล่างอีกด้วย

2023 UBCO 2×2 Special Edition

ด้านสมรรถนะ มีการติดตั้งมอเตอร์ให้กำลังสูงสุด 1 กิโลวัตต์ (1.34 แรงม้า) ในแต่ละล้อ ไม่มีคลัตช์ หรือเกียร์ เพียงแค่บิดคันเร่งก็ใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ตัวมอเตอร์เองก็ทำงานได้อย่างเงียบกริบ และมีเสียงดังจากมอเตอร์เพียง 75 เดซิเบลเท่านั้น เมื่อใช้ความเร็วสูงสุด

เฟรมเป็นสเตนเลสสตีล 7027 พร้อมโช้คเทเลสโคปิคที่ด้านหน้า และหุ้มยางปิดแกนโช้คเพื่อป้องกันเศษหิน ส่วนด้านหลังติดตั้งเป็นโช้คคู่ ทั้งหมดสามารถปรับค่าความหนืด และระยะยุบตัวได้ ถัดมาเป็นล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว 1 คู่ หุ้มยางขนาดกว้าง 2.75 นิ้ว ระบบห้ามล้อใช้ดิสก์เบรกขนาด 240 มม. และคาลิเปอร์ไฮดรอลิก นอกจากนี้ยังมีระบบคืนไฟให้กับมอเตอร์เมื่อเบรก

ความสูงของเบาะนั่ง คือ 32 นิ้ว (812.8 มม.) ระยะฐานล้อสั้นเพียง 48 นิ้ว (1,219.2 มม.) มีน้ำหนักตัวเพียง 156 ปอนด์ (70 กิโลกรัม) และมีราคาอยู่ที่ 6,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยราว 241,000 บาท

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save