News

2023 Yamaha FZ-X นีโอเรโทรไซส์เล็กกับค่าตัว 56,300 บาท

ด้วยมอเตอร์ไซค์แพลตฟอร์ม 150 ซีซี ที่ผ่านการทดลองและทดสอบแล้ว Yamaha FZ-X ก็ได้เข้าสู่กลุ่มสองล้อนีโอเรโทรเป็นที่เรียบร้อย ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นอย่างไฟหน้าทรงกลมพร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน DRL ในตัว และมีไฟหลักแบบโปรเจ็กเตอร์ ส่วนตัวรถมีรูปร่างใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

ไฮไลท์หลักของ 2023 Yamaha FZ-X ที่กำลังจะมาถึง คือ ระบบเบรก ABS แบบดูอัลแชนเนล ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง ABS แบบช่องทางเดียว และในไม่ช้ามันจะเป็นมอเตอร์ไซค์ขนาด 150 ซีซี คันแรกในอินเดีย ที่มี ABS แบบดูอัลแชนเนล ส่วนคู่แข่งที่เทียบเคียงกันใกล้ที่สุดที่มี ABS สองช่องสัญญาณ คือ Bajaj Pulsar N160

นอกเหนือจากระบบเบรกที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว FZ-X ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดี่ยวขนาด 149 ซีซี ให้กำลัง 12.2 แรงม้า และแรงบิด 13.3 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 115 กม./ชม.

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ เรือนไมล์ดิจิทัลที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูธ และแอพลิเคชัน Y-Connect นับว่าเป็นตัวช่วยให้กับผู้ขับขี่ที่ต้องการดูสถานะของตัวรถได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถแจ้งเตือนหากมีข้อความ หรือสายเรียกเข้า จัดว่าเจ๋งเลยทีเดียวสำหรับมอเตอร์ไซค์คลาสเล็ก

ปัจจุบันมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Metallic Blue, สีส้มทองแดง Matt Copper และสีดำ Matt Black ส่วนราคาคาดว่าอยู่ที่ 140,000 รูปีอินเดีย หรือราวๆ 56,300 บาทไทย

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนตได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save