News

“แสตมป์-อภิวัฒน์” คว้าท็อปไฟว์ส่งท้าย เซปังฯ รั้งจ่าฝูงเดินหน้าลุ้นแชมป์เอเชียใน “โฮมเรซ”

2024 ARRC Sepang “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิด “ไทยยามาฮ่า” เดินหน้ารั้งจ่าฝูงในศึกสองล้อเอเชีย หลังประคองคว้าท็อปไฟว์เรซ 2 ของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในศึก อเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

2024 ARRC Sepang

2024 ARRC Sepang

“แสตมป์” อภิวัฒน์ นักบิดไทยดีกรี “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต” ลงบิดในฤดูกาลนี้ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย เข้าสู่เรซนี้ในฐานะจ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มีคะแนนนำคู่แข่งในอันดับ 2 ถึง 23 คะแนน และได้ออกตัวจากตำแหน่งโพล

นักบิดชาวไทยเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่ได้เปรียบอยู่จึงไม่เสี่ยงแลกมากนัก ประคองเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ด้วยเวลารวม 22 นาที 2.794 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.993 วินาที และเพียงพอให้รั้งจ่าฝูงต่อไป มีทั้งสิ้น 155 คะแนน เหนือคู่แข่งอย่าง อเดนันดา พูตร้า นักบิดอินโดนีเซีย 14 คะแนน

จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้การลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี จะต้องมาตัดสินในสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save