News

2025 Triumph Tiger Sport 800 ทัวร์เรอร์สามสูบรุ่นใหม่ แรงเทียบรุ่นใหญ่

Triumph ได้พัฒนารถจักรยานยนต์ Tiger Sport 800 รุ่นใหม่ โมเดลปี 2025 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มรถจักรยานยนต์ทัวร์ริ่งสปอร์ตขนาดกลาง

2025 Triumph Tiger Sport 800

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทางแบรนด์ได้เปิดตัว 2025 Triumph Tiger Sport 800 รุ่นใหม่ ซึ่งมาเติมเต็มช่องว่างในตลาดระหว่างรุ่น Tiger Sport 660 และ Tiger 900 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดยุโรป

2025 Triumph Tiger Sport 800

รถจักรยานยนต์ Tiger Sport 800 รุ่นใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อผสมผสานสมรรถนะในการขับขี่ที่เร้าใจและความสะดวกสบายในการเดินทางไกล โดยมอบพละกำลังและแรงบิดมากกว่า 850 รุ่นเดิม และมีกำลังใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง Tiger 1050 Sport รุ่นก่อนหน้า ซึ่งหยุดผลิตไปในปี 2021

2025 Triumph Tiger Sport 800

ด้วยเครื่องยนต์สามสูบเรียงขนาด 798 ซีซี สามารถผลิตกำลังสูงสุด 113 แรงม้า เค้นแรงบิดสูงสุด 84 นิวตันเมตร ทำให้มีสมรรถนะที่เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนอกเหนือจากกำลังสูงสุดแล้ว ยังมีการพัฒนาเครื่องยนต์สามสูบให้มีแรงบิดที่ตอบสนองได้ดีในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่ใช้งานทั่วไป โดยสามารถส่งมอบแรงบิดสูงสุดถึง 90% ได้อย่างต่อเนื่อง

แม้จะใช้เฟรมและสวิงอาร์มร่วมกับรุ่น Tiger 660 แต่รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้ได้ยกระดับระบบกันสะเทือนให้เหนือกว่าจาก Showa ทั้งโช้คหน้าหัวกลับขนาด 41 มิลลิเมตรและโช้คหลังแบบโมโนช็อค สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด ทั้งค่าความหนืด ระยะยุบตัว และการคืนตัว เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่และน้ำหนักบรรทุกที่แตกต่างกัน

ระบบเบรกถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้ำหนักของตัวรถที่ 214 กิโลกรัม โดยใช้คาลิปเปอร์หน้าแบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ จับคู่กับดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์หลังแบบลูกสูบเดี่ยว จับคู่กับจานดิสก์ขนาด 255 มิลลิเมตร ส่วนล้อมาในขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Michelin Road 5

ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่สูงกว่า 60 ไมล์ต่อแกลลอน หรือประมาณ 25.5 กิโลเมตรต่อลิตร และความจุถังน้ำมัน 18.6 ลิตร ทำให้สามารถขับเดินทางได้ระยะทางมากกว่า 250 ไมล์ หรือประมาณ 402 กิโลเมตร ต่อการเติมน้ำมันหนึ่งครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกกว่า 40 รายการ อาทิ ท่อไอเสียจาก Akrapovic, กริปแฮนด์อุ่นมือ และเซ็ตเก็บสัมภาระที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยมีกระเป๋าเดินทางตรงรุ่นที่เข้ากันกับจุดยึดมาตรฐาน และกล่องบนขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับเก็บหมวกกันน็อค 2 ใบ

ระบบเทคโนโลยีติดรถมีทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบ Quick Shifter สองทิศทางที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน และยังมีแผงหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ My Triumph เพื่อเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆ เช่น การนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว หรือ Turn-By-Turn, การรับสายโทรศัพท์ และการควบคุมระบบเสียงผ่าน Bluetooth

ส่วนค่าตัวมีราคาเริ่มต้นที่ 10,995 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราว 480,000 บาท แถมมีตัวเลือกหลากหลายสีสัน โดยมีให้เลือกทั้งสีมาตรฐานอย่าง สีดำ Sapphire Black และสีที่ต้องเพิ่มเงินซื้ออีกสามสี ได้แก่ สีเทา Graphite, สีเหลือง Cosmic Yellow และสีน้ำเงิน Caspian Blue

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save