2T NEVER DIE

1996 Suzuki RGV 250 VJ23

รุ่นพิเศษ !! คลัทช์แห้ง สตาร์ทมือ

ในวงการแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ World GP “ซูซูกิ” เองก็เคยมีฮีโร่ที่คว้าแชมป์โลกมาให้บรรดาสาวกได้ชื่นชมเหมือนกัน กับผลงานการขับขี่ของจอมดีเดือด Kevin Schwantz นักบิดชาวอเนริกันที่ควบตัวแข่ง Suzuki RGV500 คว้าแชมป์ในปี 1993 ถึงแม้จะเป็นเพียงแชมป์เดียวที่ทำได้ แต่แฟนๆ ยังคงมั่นใจและให้ข้อสังเกตว่าถ้าทุกสนามการแข่งขัน Schwantz ไม่ล้มหรือรถไม่พังมีหวังได้ขึ้นโพเดี้ยมแน่นอน !!! และด้วยเทคโนโลยีที่ได้จากการพัฒนารถแข่งอย่างต่อเนื่องนั่นเองจึงถูกนำมาต่อยอดพัฒนาจนเกิดเป็นรถใช้งานเพื่อการขับขี่บนท้องถนน

หน้าใหม่ในโฉมปี 1996 โค้งมนแปลกตา มาพร้อมท่อดักลม Ram Air เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์
กันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ขนาดแกนโต 41 มม.
ระบบเบรกจานคู่ คาลิเปอร์ Tokico 4 pot สายเบรคแต่ง HEL Performance By Area 51
กันสะบัดแม็กนีเซียมที่สอยมาจากรถแข่ง World GP ของ Kevin Schwantz ค่าตัวแสนกว่า !!! กับแฮนด์แต่งสำนัก Battle Factory 50 มม.

เช่นเดียวกันกับ Suzuki RGV250 สายพันธุ์สปอร์ต 2 จังหวะตัวแรงระดับหัวแถวก็เป็นอีกหนึ่งผลพวงที่ได้รับการถ่ายทอด DNA สนามแข่งมาแบบเต็มๆ โดยโมเดลแรกของสายพันธุ์ RGV250 ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ VJ21 ถูกปล่อยลงถนนครั้งแรกราวปี 1988 ด้วยเครื่องบล็อค V-Twin 90 องศา รีดม้าได้สูงสุด 58 ตัว

ท่อสูตรเสียงหวานแน่นอนว่าต้องสำนัก Sugaya ที่สาวก “ซู” เขารู้กัน
ตูดมดโค้งมนได้อารมณ์รถสนาม
ค็อกพิทอารมณ์รถแข่ง โช้คอัพหน้าปรับตั้งได้
ท่อคู่วางตัวรับกับสวิงอาร์มเดิม

ต่อมาในปี 1991 พัฒนาเครื่องรหัส VJ22 ด้วยการปรับปรุงใหม่ทำให้ได้มาเพิ่มขึ้นเป็น 62 แรงม้า หลังจากนั้นเครื่องยนต์รหัส VJ23 ก็ถูกส่งออกมาประจำการบนสายพันธุ์ RGV250 ด้วยการปรับองศาเครื่องยนต์จาก 90 เป็น 70 องศา และปรับมุมเสื้อสูบให้ไอเสียออกไปข้างละ 15องศา ตามภาษาช่างที่เรียกว่า “บิดพอร์ท” ส่งผลให้รีดม้าคอกใหญ่ออกมาได้สูงสุดถึง 70 แรงม้าเลยทีเดียว

ถังเชื้อเพลิงความจุ 16 ลิตร พร้อมสติ๊กเกอร์เฉพาะทางตรงแบรนด์
พักเท้าเกียร์โยงแบรนด์ WR-s
งามหมดจดหัวจรดท้าย แอบร้ายด้วยกล่องปลดล็อครอบเครื่องยนต์สำนัก M-max ทำความเร็วทะลุ 180 !!!

1996 Suzuki RGV 250 VJ23

Specification

เครื่องยนต์                           2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 70 องศา

ความจุกระบอกสูบ               249 ซีซี.

กระบอกสูบ x ช่วงชัก            54 x 54.5 มม.

ระบบจุดระเบิด                     CDI

ระบบสตาร์ท                        คิกสตาร์ท / สตาร์ทไฟฟ้า

กำลังสูงสุด                          39 bhp ที่ 9,500 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด                        25.3 lb.ft ที่ 8,000 รอบ/นาที

ระบบเกียร์                            6 สปีด

กันสะเทือนหน้า                   เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.

กันสะเทือนหลัง                    สวิงอาร์ทโชเคเดี่ยว

เบรกหน้า                             ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ขนาดจาน 290 มม.

เบรกหลัง                             ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ขนาดจาน 210 มม.

ยางหน้า                              110/70-17

ยางหลัง                               150/60-17

น้ไหนักตัวเปล่า                    134 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง      16 ลิตร

Owner : BIG DB Yanyont

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save