News

GWM SOUO S2000 GL แกรนด์ทัวร์ริ่งร่างยักษ์ ใส่ขุมพลัง 8 สูบนอน

SOUO S2000 GL รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Great Wall Motor (GWM) ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 8 สูบนอน ขนาด 2,000 ซีซี ได้รับการเปิดเผยโฉมให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว และมันก็มีขนาดใหญ่โตอย่างที่หลายคนคาดหวังไว้

GWM SOUO S2000 GL

บริษัท GWM อาจจะเป็นชื่อที่ไม่คุ้นเคยสำหรับหลายคนในต่างประเทศที่ไม่ใช่บ้านเรา ซึ่งเป็นบริษัทยานยนต์สัญชาติจีนที่เน้นการทำตลาดเอเชีย ผลิตทั้งรถยนต์หรู รถเอสยูวี และรถกระบะ แต่นี่คือก้าวแรกของพวกเขาในการบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ระดับหรูหรา และดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่จีนรายนี้ตั้งใจจะเอาจริงเอาจังตั้งแต่ก้าวแรกด้วยการเปิดตัว GWM SOUO S2000 GL

GWM SOUO S2000 GL

รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ เปิดตัวในงาน Beijing International Motorcycle Exhibition 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม มันใช้ชื่อว่า Souo S2000GL ซึ่งตามการแปลความหมายมันสื่อถึง “การค้นหาตัวเอง, มุมมองที่ไร้ขีดจำกัด วิสัยทัศน์อันไร้ขอบเขต” แม้ความหมายจะฟังดูแปลกไปสักหน่อยก็ตาม แต่มันก็มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบบ็อกเซอร์ (boxer) ชัดเจนว่า GWM ตั้งเป้าที่จะเทียบชั้น Honda Gold Wing แต่ก็ยังมีคู่แข่งอย่าง BMW K1600 GT, Indian Pursuit และ Harley-Davidson Ultra Limited

GWM SOUO S2000 GL

สิ่งที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เป็นที่สนใจ คือ เครื่องยนต์ 8 สูบนอน ขนาด 2,000 ซีซี แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจำเพาะอย่างเป็นทางการ แต่ทาง GWM ก็ได้ให้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเครื่องยนต์นี้ มันมาพร้อมกับระบบเกียร์ DCT แบบ 8 สปีด ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ EPB ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเกียร์ช่วยเดินช้าเพื่อการคล่องตัวขณะเข้าช่องจอด และทาง GWM บรรยายถึงเครื่องยนต์ว่า “ทุกครั้งที่สตาร์ท เสียงคำรามอันทรงพลังจะมอบน่าตื่นเต้น เร้าใจ เหมือนเสียงคำรามของสิงโต เต็มไปด้วยพละกำลังและสง่าราศี เวลาเร่งเครื่อง เสียงนั้นจะเร้าใจ น่าตื่นเต้น จุดประกายความน่าหลงไหลและความรู้สึกถึงเลือดที่กำลังสูบฉีดไปทั่วร่างกาย

GWM SOUO S2000 GL

ตัวถังรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถทัวร์ริ่งขนาดใหญ่รุ่นอื่นๆ ในตลาด โดยใช้ระบบช่วงล่างหน้าแบบ Hossack เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย มีความนิ่มนวลขึ้นโดยไม่ยุบตัวลงมากเกินไปขณะเบรกหนัก นอกจากนี้ ยังระบุว่า Souo S2000GL ยังมาพร้อมกับ “ระบบกันสะเทือนหน้าแบบสามชั้น” ซึ่งทาง GWM อ้างว่าเป็นระบบกันสะเทือนไฟฟ้าปรับระดับได้หลายขั้นชั้นชั้นนำของโลก ดังนั้นระบบกันสะเทือนของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จึงสามารถปรับได้แบบกึ่งแอคทีฟ

ระบบเบรกของรถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นในภาพเป็นของ Brembo ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดและน้ำหนักขนาดนี้ แม้ว่าจะไม่มีการกล่าวถึง แต่คาดว่าน่าจะมีระบบ ABS ที่ควบคุมด้วย IMU ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์

เทคโนโลยีอื่นๆ ที่มีมาด้วยคือ หน้าจอสัมผัสแบบสีชนิด TFT ขนาด 12.3 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบเตือนการชนด้านท้าย ระบบตรวจจับจุดบอด กระจกหน้ารถปรับไฟฟ้า เบาะนั่งแบบทำความร้อนได้ พื้นที่เก็บสัมภาระ 118 ลิตร และระบบเครื่องเสียงลำโพง 8 ตัว

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save