News

CFMoto 450CL-C ครูซเซอร์ราคาประหยัดในพิกัด Middleweight

CFMoto แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติจีน เตรียมท้าทายผู้นำตลาดอย่าง Honda และ Kawasaki ด้วยครูซเซอร์สไตล์คลาสสิครุ่น 450CL-C เครื่องยนต์แบบ Parallel Twin ที่รองรับใบขับขี่ A2 เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ระดับเริ่มต้น

CFMoto 450CL-C

CFMoto 450CL-C มาพร้อมราคาโดนใจที่ 5,599 ปอนด์ (ประมาณ 240,000 บาท) วางจำหน่ายสองสี คือ ดำ และ แดง โดยมีกำหนดเข้าโชว์รูมตั้งแต่พฤษภาคม 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับคู่แข่งอย่าง Honda CMX500 Rebel ที่ตั้งราคาไว้ 6,399 ปอนด์ (ประมาณ 275,000 บาท) และ Kawasaki Eliminator 500 ที่เปิดตัวมาในราคา 5,999 ปอนด์ (ประมาณ 257,000 บาท) นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกอื่นอย่าง Moto Morini Calibro มากับเครื่องยนต์ขนาด 649 ซีซี มีราคาอยู่ที่ 6499 ปอนด์ (ประมาณ 280,000 บาท)

ก่อนหน้านี้ ครูซเซอร์รุ่นดังกล่าวเคยเป็นเพียงรถต้นแบบที่เผยโฉมในงาน Eicma Trade Show เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยในรุ่นวางจำหน่ายจริงนั้นมากับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Girder Forks และด้านหลังรถเป็นแบบ Bobber อันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นต้นแบบนั้ย ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิมในรุ่นขายจริง

ด้านขุมพลัง ใช้เครื่องยนต์สองลูกสูบแบบ Parallel Twin ขนาดความจุ 449 ซีซี ใช้เพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา ส่งผลให้เครื่องยนต์เดินเรียบ ให้เสียงท่อที่ดุดัน ไม่แพ้รถมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่นหรือยุโรป ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 43.6 ตัว ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 42 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบ Slipper Clutch ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความนิ่มนวล เหมาะสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่

สรีระท่านั่งเป็นสไตล์ครุยเซอร์ที่ดูขับง่ายและดูผ่อนคลาย เบาะนั่งต่ำเพียง 690 มม. เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทุกสรีระ พักเท้าอยู่กลางลำรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในระยะไกล วงล้อเป็นแบบ Tubeless ขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยาง CST แบบหนา บังโคลนสไตล์ Bobber น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 181 กก. (รวมของเหลว)

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Upside Down ขนาด 37 มม. ไม่สามารถปรับการตั้งค่าได้ ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยว มีช่วงยุบตัว 96 มม. และยางหลังมาในขนาด 150/80×16

ระบบเบรกมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 สูบ แบบ Radial Mount จากแบรนด์ J.Juan ดิสก์เบรกหลังเดี่ยวขนาด 220 มม.

CFMoto 450CL-C

แม้จะมีรูปลักษณ์สไตล์คลาสสิก แต่ก็มีเทคโนโลยีทันสมัยมาไว้ให้ใช้งานเช่นกัน นั่นคือ หน้าจอแสดงผลทรงกลมแบบสีชนิด TFT ออกแบบให้ดูเหมือนหน้าปัดอนาล็อกเรือนเดียว แสดงข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้อย่างครบครัน

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save