News

BMW ซื้อข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวกับการแข่งขันของ Suzuki

BMW ได้ทำการซื้อข้อมูลทางเทคนิค ที่เกี่ยวกับการแข่งขัน MotoGP จาก Suzuki เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนารถจักรยานยนต์สำหรับการแข่งขันในระดับพรีเมียม การตัดสินใจครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BMW ในการเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

จากรายงานของ Motosport.com มีข่าวลือว่า ทางแบรนด์BMW ได้เสนอเงินจำนวน 18 ล้านยูโร หรือประมาณ 691 ล้านบาท เพื่อซื้อข้อมูลทางเทคนิคทั้งหมดของรถแข่ง GSX-RR จากทีม Suzuki โดยมีการเปิดเผยข่าวนี้เป็นครั้งแรกในช่วงการแข่งขัน British Grand Prix หากการเจรจาครั้งนี้ประสบความสำเร็จ จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน MotoGP อย่างมาก

แน่นอนว่าการตัดสินใจซื้อข้อมูลทางเทคนิคของรถแข่ง GSX-RR ในราคา 18 ล้านยูโร สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์แข่งขันระดับสูง การมีข้อมูลเหล่านี้ในมือจะช่วยให้ BMW สามารถลดระยะเวลาในการพัฒนารถแข่ง และเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในการแข่งขันได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ การเข้าถึงเทคโนโลยีขั้นสูงของ Suzuki ยังจะช่วยให้BMW สามารถพัฒนารถจักรยานยนต์สำหรับใช้งานบนท้องถนน ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้อีกด้วย

BMW

Dorna Sports ได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับBMW เข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ในปี 2027 ซึ่งเป็นปีที่กฎระเบียบของการแข่งขันจะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ โดยจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ขนาด 850 ซีซี และจำกัดการใช้ชุดอากาศพลศาสตร์ ปัจจุบัน ทางค่ายมีพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งจากการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง สำหรับรุ่น S 1000 RR ซึ่งอาจนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนารถแข่ง MotoGP ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเข้าร่วมของค่ายใบพัดสีฟ้าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และความตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน MotoGP

การเข้าร่วมแข่งขัน WorldSBK และการได้นักบิดฝีมือดีอย่าง Toprak Razgatlıoğlu มาสังกัดทีม ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวในการพัฒนารถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขัน ผลลัพธ์ที่ได้จากการแข่งขัน WorldSBK ไม่เพียงแต่ช่วยให้ค่ายรถได้รับข้อมูลเชิงลึกทางเทคนิค แต่ยังเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ในอนาคต

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save