News

Lewis Hamilton นักแข่งรถสูตร 1 สนใจซื้อทีมแข่ง MotoGP

ความสนใจของ Lewis Hamilton แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ในการเข้าซื้อกิจการทีมแข่ง MotoGP ได้สร้างความฮือฮาในวงการมอเตอร์ไซค์ โดย Greg Maffei ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Liberty Media ได้เปิดเผยถึงความเป็นไปได้ดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความน่าสนใจของวงการ MotoGP ที่ดึงดูดนักลงทุนระดับโลก

Lewis Hamilton

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา วงการมอเตอร์ไซค์ได้ให้ความสนใจกับข่าวลือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Lewis Hamilton จะเข้ามาเป็นเจ้าของทีม Gresini Ducati ซึ่งเป็นทีมแข่ง MotoGP ที่มี Marc Márquez นักบิดชื่อดังสังกัดอยู่ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่การเจรจาจะดำเนินไปอย่างเป็นทางการ Marc Márquez ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมโรงงาน Lenovo Ducati ในฤดูกาลถัดมา ทำให้สถานการณ์ในตลาดซื้อขายนักแข่ง MotoGP มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

Lewis Hamilton
ลูอิส แฮมิลตัน ขี่รถกับ วาเลนตีโน รอสซี

การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวงการมอเตอร์ไซค์ของนักแข่งรถสูตร 1 รายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแข่งขันกับ Valentino Rossi หรือให้ความสนใจในการเข้าซื้อกิจการทีมแข่ง MotoGP ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการสร้างภาพลักษณ์ที่หลากหลาย และขยายฐานแฟนคลับไปยังกลุ่มผู้ชมกีฬาประเภทนี้มากยิ่งขึ้น

Formula 1 และ MotoGP มีหลายอย่างที่เหมือนกัน เช่น นวัตกรรมอากาศพลศาสตร์ที่ไม่เหมือนใคร เครื่องจักรแข่งตัวต้นแบบที่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถขี่ได้ และความตื่นเต้นจากความเร็วสูง การแข่งขันทั้งสองรายการต่างก็ก้าวข้ามขีดจำกัดในแง่ของเทคโนโลยี และ Hamilton จึงมีความสนใจที่จะขยายขอบเขตความท้าทายไปสู่โลกการแข่งขันมอเตอร์ไซค์

MV Agusta F4 1000 ของ ลูอิส แฮมิลตัน

Liberty Media บริษัทผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เตรียมที่จะเข้าซื้อกิจการ MotoGP ให้เสร็จสิ้นในช่วงปลายปีนี้ โดยจะทำการซื้อหุ้น 86 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ Dorna Sports  Dorna จะยังคงมีส่วนร่วมในการถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 14 เท่านั้น

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save