News

CFMoto 800MT-X แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

ในงานแสดงรถจักรยานยนต์นานาชาติ EICMA ปีที่ผ่านมา CFMoto ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ต้นแบบหลายรุ่น ซึ่งรวมถึงรถสปอร์ตไบค์รุ่น 675RR รถเนกเก็ตไบค์ขนาดเล็กรุ่น 125NK และรุ่นตัวแรงอย่าง 800NK GP ที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์กับเจ้า 800MT-X

CFMoto 800MT-X

การเผยแพร่ทีเซอร์ของ CFMoto 800MT-X เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าบริษัทผู้ผลิตกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาด การเปิดตัวในครั้งนี้คาดว่าจะสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภคและส่งผลกระทบต่อคู่แข่งในตลาดรถจักรยานยนต์กลุ่มแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งแน่นอน

ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นใหม่นี้อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาภาพนิ่งที่ได้จากวิดีโอโปรโมทบน Facebook สามารถวิเคราะห์รายละเอียดเบื้องต้นได้ โดยภาพที่นำเสนอในบทความนี้เป็นการวิเคราะห์จากภาพดังกล่าวอย่างละเอียด

เมื่อเปรียบเทียบกับรหัส MT-X กับ MT พบว่าทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์ของ KTM บล็อกเดียวกัน แต่มีการออกแบบโครงสร้างที่แตกต่างกัน โดยโแมตัวแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง เน้นการออกแบบที่เหมาะสมกับการขับขี่แบบออฟโรด มีสมรรถนะในการลุยที่ดีเยี่ยม และมีการเลือกใช้โทนสีที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง ซึ่งแตกต่างจากรุ่นเนกเก็ตไบค์ ที่เน้นการขับขี่ใช้งานแบบทัวริ่ง เน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก

แม้ว่าข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้จะยังน้อยมาก แต่จากการวิเคราะห์วิดีโอโปรโมทที่แนบมา จะเห็นได้ว่า CFMoto กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน EICMA หรืออาจเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: Jawa 42 FJ โรดสเตอร์โมเดิร์นคลาสสิครุ่นใหม่ล่าสุด

Jawa 42 FJ จักรยานยนต์โรดสเตอร์รุ่นล่าสุดในกลุ่มรถ Classic Legends ของแบรนด์ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากรุ่น 350, 42 Bobber, Perak และ 42 โดยรุ่นล่าสุดนับเป็นรุ่นท็อปของตระกูล


อ่านต่อได้ที่นี่: Morbidelli SC125RE สกู๊ตเตอร์ดีไซน์วินเทจ สำหรับลูกค้าชาวยุโรป

Morbidelli SC125RE สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดยุโรป มีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lambretta พร้อมทั้งสมรรถนะที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน


อ่านต่อได้ที่นี่: 2025 Yamaha YZF-R1M สุดยอดซูเปอร์สปอร์ต ตอกย้ำความพิเศษและสมรรถนะที่เหนือชั้น

2025 Yamaha YZF-R1M ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถซูเปอร์สปอร์ต โดดเด่นด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ สวิงอาร์มอลูมิเนียมขัดเงา และ Winglet คาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนสนามแข่ง รายละเอียดปลีกย่อย เช่น ตราสัญลักษณ์ที่แกะสลักและหมายเลขซีเรียล ช่วยตอกย้ำถึงความพิเศษและเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save