News

Triumph Scrambler 400 XC สายลุยรุ่นใหม่ สนนค่าตัว 2.7 แสนบาท

ถ้าใครกำลังมองหามอเตอร์ไซค์สายลุยที่มีดีไซน์เท่แบบคลาสสิก แต่พ่วงความสามารถแบบออฟโรดไว้ด้วยในคันเดียว รุ่นใหม่อย่าง Triumph Scrambler 400 XC น่าจะเป็นคำตอบที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้เลย เพราะมันไม่ใช่แค่รุ่นพิเศษเฉยๆ แต่เป็นการต่อยอดจาก Scrambler 400 X ที่เพิ่มความดุดันและฟีลลุยเข้ามาเต็มๆ

Triumph Scrambler 400 XC

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นภาพแอบถ่ายเจ้า Triumph Scrambler 400 XC ตอนกำลังทดสอบอยู่ในอินเดียช่วงต้นปี ล่าสุดทางแบรนด์ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้วางขายในอินเดียมาก่อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และตอนนี้ก็เริ่มวางจำหน่ายในตลาดโลกอย่างเต็มรูปแบบ ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญที่ขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดกลุ่มใหม่

Triumph Scrambler 400 XC

Scrambler 400XC กับ Scrambler 400X ต่างกันยังไง?

สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดเลยคือเรื่องของ “ล้อ” โดย Scrambler 400XC มาในแบบล้อซี่ลวดขอบอัลลอยด์ แทนที่ล้ออัลลอยด์หล่อแบบรุ่น X ซึ่งล้อแบบนี้เข้ากันได้กับยางแบบ tubeless และยังคงขนาดเดิมคือ ล้อหน้า 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว ใส่ยางขนาด 100/90-19 และ 140/80-17 เหมือนเดิม แถมยังดูดุดันกว่าเดิมอีกด้วย

นอกจากล้อแล้ว XC ยังมีบังโคลนหน้าทรงสูงที่เสริมความรู้สึกแบบรถลุย รวมถึงการตกแต่งด้วยฝาครอบสีเดียวกับแฟริ่งหน้า และที่เด็ดคือ แผ่นกันกระแทกใต้เครื่องยนต์ ที่เพิ่มความพร้อมในการลุยทางฝุ่นหรือเส้นทางขรุขระ แบบที่รถแนวนี้ควรจะมีตั้งแต่ต้น

ในแง่ของสีสัน Triumph ก็ใส่ใจพอสมควร Scrambler 400XC มากับ 3 สีให้เลือก คือ สีเหลืองสด, เทาเข้ม และสีขาวล้วน โดยแต่ละสีจะมาพร้อมลวดลายกราฟิกแนวย้อนยุคบนถังน้ำมัน ทำให้ได้ฟีลเรโทรแต่ก็ยังเท่แบบร่วมสมัย และพาร์ตสีดำทั้งด้านข้างและท้ายรถช่วยให้ดูดุดันขึ้นอีกระดับ

Triumph Scrambler 400 XC

เครื่องยนต์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ “หนักขึ้นนิดนึง”

ขุมพลังของ Scrambler 400XC ยังคงใช้เครื่องยนต์สูบเดียว 398 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 29.4 กิโลวัตต์ (ประมาณ 40 แรงม้า) ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิด 37.5 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับ Scrambler 400X ทุกประการ เพียงแต่ตัวใหม่นี้จะมีน้ำหนักเพิ่มจาก 179 กก. เป็น 186 กก. จากอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามา แต่ก็ไม่ได้มากจนน่ากังวลสำหรับสายขี่ทั่วไป

Scrambler 400XC ราคาเท่าไหร่?

ราคาถูกตั้งไว้ที่ 11,390 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 270,000 บาท) ซึ่งแพงกว่า X รุ่นมาตรฐานประมาณ 1,400 ดอลลาร์ หรือราวๆ 33,000 บาท เรียกว่าจ่ายเพิ่มเพื่อฟังก์ชันที่เหมาะกับการลุยมากขึ้น ใครที่ชอบขี่ทั้งในเมืองและออกทริปทางฝุ่นบ่อยๆ ก็ถือว่าคุ้มไม่เบา

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save