News

BSA Gold Star ความคลาสสิคจากยุค 60 ผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่

ในปัจจุบัน BSA Gold Star 650 ถูกวางตำแหน่งให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Royal Enfield Interceptor และ Super Meteor โดยเน้นที่การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 60 เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบความเรียบง่ายและความคลาสสิก

BSA Gold Star

แม้ว่า BSA Gold Star จะมีราคาที่แข่งขันได้และมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ แต่การจะแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจาก Royal Enfield ในอินเดียนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจาก Royal Enfield ได้สร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและมีความไว้วางใจต่อแบรนด์มาอย่างยาวนาน

การเข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในฐานะแบรนด์ใหม่นั้นเป็นโอกาสที่ท้าทายสำหรับ BSA แม้ว่าจะมีความได้เปรียบจากการสนับสนุนของกลุ่มทุนอินเดีย แต่บริษัทก็ต้องสร้างความแตกต่าง สร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค

Anand Mahindra ประธานกลุ่ม Mahindra ได้กล่าวในการเปิดตัวครั้งนี้ว่า “การนำแบรนด์ BSA กลับมาสู่ประเทศอินเดีย นับเป็นการสืบทอดมรดกทางประวัติศาสตร์ของวงการรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลก เป็นการตอกย้ำถึงจิตวิญญาณแห่งความแข็งแกร่งที่หล่อหลอมอยู่ในแบรนด์ ซึ่งได้ถูกถ่ายทอดมาสู่ Gold Star รุ่นใหม่ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวอินเดีย”

Anupam Thareja ผู้ก่อตั้งร่วมของ Classic Legends Pvt Ltd ได้กล่าวถึง  Gold Star ว่า “เราได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์ที่สามารถสืบทอดมรดกอันยาวนานของแบรนด์ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นมาตรฐานใหม่ของรถคลาสสิกที่ผสมผสานความสวยงาม และสมรรถนะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว”

สเปคเครื่องยนต์

  • ประเภท: เครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว
  • ความจุ: 648 ซีซี
  • อัตราส่วนกำลังอัด: 11.5:1
  • แรงม้าสูงสุด: 45 แรงม้า @ 4000 รอบต่อนาที
  • แรงบิดสูงสุด: 55 นิวตันเมตร @ 6500 รอบต่อนาที
  • ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง: ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์
  • ระบบจุดระเบิด: ระบบจุดระเบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์
  • เกียร์: 5 สปีด
  • คลัทช์: คลัทช์เปียกแบบหลายแผ่น

ระบบกันสะเทือน

  • หน้า: 41มม. Telescopic Forks
  • หลัง: โช้คคู่ปรับ Preload ได้ 5 ระดับ

น้ำหนักตัวรถ

  • น้ำหนัก: 201 กิโลกรัม

ล้อและยาง

  • ล้อหน้า: 36 wire spoke alloy rims 18 x 2.5”
  • ล้อหลัง: 36 wire spoke alloy rims 17 x 4.25”
  • ยางหน้า: 100/90-18 Pirelli Phantom Sportscomp
  • ยางหลัง: 150/70-R17 Pirelli Phantom Sportscomp

ระบบเบรค

  • หน้า: ดิสก์เบรคเดี่ยวแบบ Floating ขนาด 320 มม., ปั๊ม Brembo 2 ลูกสูบ, ABS
  • หลัง: ดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 255 มม., ปั๊ม Brembo 1 ลูกสูบ, ABS

ถังเชื้อเพลิง

  • ความจุ: 12 ลิตร
  • อัตราบริโภคเชื้อเพลิง: 4.001 ลิตร/100 กิโลเมตร

มิติตัวรถ

  • ฐานล้อ: 1,425มม.
  • เบาะสูง: 780 มม.
  • มุม Rake: 26.5 องศา

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save