News

CFMoto 1250TR-G เตรียมใส่ระบบเกียร์ถอยหลัง

CFMoto ได้ดำเนินการพัฒนาระบบเกียร์ถอยหลังสำหรับ 1250TR-G นับเป็นการอัพเกรดระบบไฟฟ้าที่ส่งสัญญาณถึงแผนการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดระดับสากล

CFMoto 1250TR-G

ระบบเกียร์ถอยหลังไฟฟ้า กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในรถจักรยานยนต์ประเภททัวร์ริ่งขนาดใหญ่ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนารถจักรยานยนต์ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีดังกล่าว โดยการยื่นคำขอจดสิทธิบัตรสำหรับระบบเกียร์ถอยหลังที่ใช้ใน CFMoto 1250TR-G ซึ่งเป็นรถทัวร์ริ่งขนาดใหญ่

CFMoto 1250TR-Gเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสายผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ V-twin ขนาด 1,279 ซีซี ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากเครื่องยนต์ LC8 ของ KTM และเป็นเครื่องยนต์แบบ V-twin เพียงรุ่นเดียวที่ใช้ในรถจักรยานยนต์ของCFMoto ในปัจจุบัน

สำหรับทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ ได้รับการเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา และแม้ว่าจะมีการวางจำหน่ายในบางภูมิภาคของทวีปเอเชีย รวมถึงประเทศมาเลเซีย แต่ตลาดหลักยังคงอยู่ในบ้านเกิด โดยมีกลุ่มผู้ใช้งานครอบคลุมถึงหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และในช่วงปีที่ผ่านมา มีรายงานว่าเตรียมเปิดตัวในทวีปยุโรป รวมถึงมีความเป็นไปได้ในการขยายตลาดไปยังทวีปออสเตรเลียในอนาคต

ตัวรถมีการติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้แก่ แผงหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไร้กุญแจ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามสภาวะจราจรด้วยเรดาร์ และระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูงจาก JBL

ระบบเกียร์ถอยหลัง ใช้กลไกมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดเฟืองเพื่อเชื่อมต่อกับระบบส่งกำลัง โดยมีชุดก้ามปูเข้าเกียร์แยกต่างหาก ซึ่งทำงานโดยอิสระจากชุดเฟืองหลักผ่านกลไกระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สามารถเข้าและออกจากระบบเกียร์ถอยหลังได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีระบบล็อคเพื่อป้องกันการเข้าเกียร์ถอยหลังขณะที่เกียร์เดินหน้าทำงานอยู่ จึงจำเป็นต้องอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างก่อนที่จะเข้าเกียร์ถอยหลัง และจะไม่สามารถเข้าเกียร์อื่นได้จนกว่าระบบเกียร์ถอยหลังจะถูกยกเลิกการทำงาน

เนื่องจากระบบเกียร์ถอยหลังนี้ใช้กลไกมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก จึงมีความเป็นไปได้ที่ระบบดังกล่าวจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นระบบขับเคลื่อนความเร็วต่ำในทิศทางเดินหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการบังคับควบคุมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จำกัด เช่นเดียวกับระบบที่ติดตั้งใน Honda Gold Wing

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: SYM ADXTG 400 สกู๊ตเตอร์ครอสโอเวอร์สูบเดียว ขายดีอันดับหนึ่งในประเทศกรีซ

SYM ADXTG 400 ได้เปิดตัวในตลาดประเทศกรีซ และประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยกลายเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดจากแบรนด์ไต้หวันในกลุ่มสกู๊ตเตอร์ครอสโอเวอร์ ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 7,195 ยูโร หรือราว 252,500 บาท


อ่านต่อได้ที่นี่: Benda Napoleon Bob 500 บ็อบเบอร์ขุมพลัง V2 ผสานความคลาสสิกร่วมสมัย

Benda Napoleon Bob 500 บ็อบเบอร์ขุมพลัง V2 นำเสนอการผสมผสานที่โดดเด่นระหว่างดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และความซับซ้อนทางวิศวกรรม โดยมุ่งเป้าไปที่ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ซึ่งนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแตกต่าง

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save