Honda CT125 Hunter Cub เสริมหล่อ เน้นความอเนกประสงค์ จากชุดแต่ง Kijima
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2023/05/CT125-Hunter-Cub-Kijima-4-780x470.jpg)
Honda CT125 Hunter Cub เพิ่มความขลัง และอเนกประสงค์ไปอีกขึ้น สนองตัณหาสำหรับสาวกสายท่องเที่ยว จากผู้ผลิตอะไหล่ และของแต่งหลากลายจากแบรนด์ Kijima
Honda CT 125 Hunter Cub ตัวคัสตอมคันแรกกับของแต่งจาก Kijima มุ่งเป้าขายนักแต่งรถระดับไฮคลาส และสายขับขี่ท่องเที่ยว ตัวรถมาพร้อมกับกล่องด้านบนขนาดใหญ่ และกระเป๋าสัมภาระด้านข้าง สามารถบรรจุเสบียง หรือของใช้ที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ท่องเที่ยวผจญภัย ตัวรถยังมาพร้อมกับการป้องกันเพิ่มเติมในรูปแบบของแครชบาร์ กระจังไฟหน้า และแฮนด์การ์ด แถมมีชั้นวางของจุกจิกเหนือไฟหน้า และกลางระหว่างขา ช่วยเพิ่มการบรรทุกที่มากขึ้นอีกเล็กน้อย ทำให้ผู้ขี่สามารถรัดของได้ทุกอย่างตั้งแต่แผ่นรองนอน ไปจนถึงของใช้ขนาดพอเหมาะที่จะบรรทุกได้ ส่วนแป้นพักเท้าก็เปลี่ยนให้ไซส์ใหญ่ และเสริมด้วยแผ่นรองขาตั้งเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นเมื่อจอด
ส่วนคัสตอมคันที่ 2 จะเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโรด มีคุณสมบัติหลายอย่างเหมือนกับรุ่นแรก แต่มีบังโคลนหน้าทรงสูง และแร็คบรรทุกสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ มีการออกแบบที่สมบุกสมบันสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโรดตัวจริง และกระเป๋าที่ติดตั้งกับบาร์ด้านหน้าช่วยเพิ่มความสามารถในการบรรทุกที่มากขึ้น
ปิดท้ายด้วยคัสตอมคันที่ 3 มีการตกแต่งในไสตล์เบาๆ ด้วยการใช้รถโทนสีแดงแบบคลาสสิกดั้งเดิม และอุปกรณ์เสริมที่น้อยลง โดยตัวรถมาพร้อมกับแครชบาร์ ตะแกรงไฟหน้า กระจังไฟท้าย แร็คด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างแบบคัสตอม ส่วนกระเป๋าและกล่องด้านบนที่เป็นของแต่งถูกถอดออก ทำให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ในเมือง อลัยังมีส่วนประกอบที่เป็นโครเมียมเพื่อดูมีระดับมากยิ่งขึ้น
ทั้งหมดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Kijima ที่จะเพิ่มความอเนกประสงค์ให้กับรถ ที่เน้นการใช้งานทสมบุกสมบันอยู่แล้ว อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการความแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยตัวเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความประโยชน์ใช้สอยสูงสุด หรือ ผู้ที่ชื่นชอบในแบบออฟโรด และผู้ขับขี่ที่เน้นการใช้งานในเมือง
-
เครื่องยนต์ : ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
-
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) : 124.89
-
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) : 52.4 x 57.9
-
อัตราส่วนแรงอัด : 9.3 : 1
-
ระบบคลัทช์ : คลัทช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน
-
ระบบส่งกำลัง (ระบบเกียร์) : เกียร์วน 4 ระดับ
-
ระบบจุดระเบิด : ทรานซิสเตอร์เต็มรูปแบบ
-
ระบบการติดเครื่องยนต์ : มีทั้งสตาร์ทมือและเท้า
-
ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) : 805 x 1,961 x 1,085
-
ระยะห่างช่วงล้อ (มม.) : 1,254
-
ระยะห่างจากพื้น (มม.) : 165
-
ความสูงของเบาะ (มม.) : 800
-
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล (°’/) (มม.) : 27° 0′ / 80 mm
-
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) : 5.4
-
เฟรม : แบ็คโบน
-
ระบบกันสะเทือน (หน้า) : เทเลสโคปิค
-
ระบบกันสะเทือน (หลัง) : สวิงอาร์ม
-
น้ำหนักสุทธิ (กก.) : 118
-
ระบบห้ามล้อ (หน้า) : ดิสก์เบรก ABS
-
ระบบห้ามล้อ (หลัง) : ดิสก์เบรก
-
ล้อ : ล้อซี่ลวด
-
ขนาดยาง (หน้า) : 80/90-17M/C 44P
-
ขนาดยาง (หลัง) : 80/90-17M/C 50P
-
น้ำมันเชื้อเพลิง : เบนซินไร้สารตะกั่ว ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป หรือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เอทานอลสูงสุด 20%
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine