Ridding Travel

Highway to E-SAN Trip “อีสานใต้” เที่ยว 2 สัญชาติ “ไทย-ลาว”

1_resize
ผ่าน “เมืองหลวงโช้คดุม” ก็ต้องแวะไปทักทาย ถ่ายเก็บแลนด์มาร์คของสุรินทร์

ก่อนเกิดเป็นเรื่อง “ดราม่า” ทีมเที่ยวก็ต้องตัดบท “ทริปต่อ” กลับมาเริ่มต้นฝรั่งไทย และมุ่งหน้าสู่ “ยโสธร” ทว่า วันนี้ดีหน่อยที่ไม่ร้อน แต่กลับเป็น…ฝน!!! ที่กระหน่ำ ซ้ำซัด ซะฉ่ำปอด

2_resize
ตามหามานาน ช้างกรู…อยู่นี่เองงงง!!!

ถึงคร่อม “รถเก๋า” แต่เราก็ไม่ตกยุค นโยบายท่องเที่ยวขานรับกระแส AEC. หนนี้Highway Oxide (ไฮเวย์ อ็อกไซด์) สายเที่ยวโซนตะวันออก ผุดเป็นทริปจาก “ถ้ำเสือ” ถึงมวลมหาประชาชน “เกียร์มือ” หนนี้หวังหนีร้อน…ไป…เจอร้อนกว่า บนเส้นทางสายประวัติศาสตร์ “อีสานใต้” กับเลาะตะเข็บเพื่อนบ้าน ข้ามไปเยี่ยมเมืองมกดกโลก…สปป. ลาว!!!

3_resize
โห…รื้อขนาดนี้แล้ว ทำสีไปด้วยเลยไหมครับ (ช่างบอกซ่อมชุดเล็ก)
4_resize
วันนี้อากาศดี ไม่ร้อน จอดรอทีมตาม ช้า หรือ หลง ก็ไม่ทราบได้

หลักกิโลแรก…เริ่มสตาร์ทที่ตาพระยา/ สระแก้ว วิ่งเลาะตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา มุ่งหน้าตามรอยหนังดัง ทว่า ไม่ใช่หนังเกาหลี ก๊วนรถเก๋าพิศมัยตามหา “ช้าง” มากกว่า…หลัง…ปลายสาย Surin Classic Riders “เมืองหลวงโช้คดุม” รีเควสบอกจะอาสารับเพื่อนๆ เอาไปเลี้ยงดู ปูเสื่อ สักคืน…ก่อน…ส่งต่อให้ขบวนมุ่งหน้า…สู่…อุบลราชธานี ซึ่งมาร์คหมายกันไว้ล่วงหน้าแถวๆ “พัทยาน้อย” ทะเลอีสานใต้ ริมเขื่อนสิรินธร โลเกชั่นเหมาะสำหรับ พักรถ พักคน อีกสักค่ำคืน

5_resize
ภาพนี้สวยมาก นำทีมโดยหัวหน้าเผ่าอินเดียน…ตาม…ด้วยจ่าเอกกองพันม้าเร็ว
6_resize
อีสานใต้ ในวันฉ่ำๆ ดีที่ไม่ร้อน แบบนี้นักเดินทางชอบ
7_resize
3 สหาย รายงานตัว ช็อตนี้ รถขอโชว์!!!

สายๆ เปลี่ยนแนว หนนี้โดดขึ้น 4 ล้อผ่านเข้า…ช่องเม็ก!!! พรมแดนเชื่อมต่อ “เมืองปากเซ” แขวงจำปากสักของ สปป. ลาว กับอีกหนึ่งทริป ที่แพลนล่วงหน้า…หลัง…ทริปหนก่อน…ซิ่ง…ยาวขึ้นเหนือถึง “หลวงพระบาง”…โน่นเลย!!! หนนี้ชิวด์ๆ กับวิถีชาวบ้าน กิน ดื่ม เที่ยว เก็บรายละเอียดในไลน์ของธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ และเพราะไมตรีจิตรจากเจ้าของบ้านที่เต็มเปี่ยม เล่นเอา “ใครบางคน” ถึงกลับทำ “หัวใจ” หล่นหายที่…ตาดผาส้วม!!!

8_resize
ทีมงาน “แม่บ้านก้นเหล็ก” ไม่มีเกี่ยงงอน ซ้อนได้ทุกสภาพเส้นทาง
9_resize
เปลี่ยนฟิวด์มานั่งรถตู้แอร์เย็นๆ เข้า สปป. ลาว ณ ด่าน “ช่องเม็ก” อุบลฯ
10_resize
. แลนด์มาร์คชักภาพ เชื่อมสัมพันธุ์คน 2 ฝั่งโขง

 

ก่อนเกิดเป็นเรื่อง “ดราม่า” ทีมเที่ยวก็ต้องตัดบท “ทริปต่อ” กลับมาเริ่มต้นฝั่งไทย และมุ่งหน้าสู่ “ยโสธร” ทว่า วันนี้ดีหน่อยที่ไม่ร้อน แต่กลับเป็น…ฝน!!! ที่ กระหน่ำ ซ้ำซัด ซะฉ่ำปอด เรียกว่ากว่าจะถึงที่หมาย เล่นเอาอ่วมอรทัย “ไม้เดี่ยว” ไม่เวิร์ค ผ่านโคราชฯ แวะเยี่ยมสหาย 2 ล้อ “รุ่นพี่” ดีกรีนักสะสมมอเตอร์ไซค์วินเทจตัวพ่อ…เพื่อ…ขอเข้าไปชมบารมีอีกสักวัน ซึ่งแน่นอน “เฮีย” รับร้องเลี้ยงดูไม่มีตกหล่น

11_resize
“ไรเดอร์ 2 เจนท์” คู่พ่อ-ลูก กับทริปที่หาโอกาสมาร่วมซิ่งกันบ่อยๆ
12_resize
สายหมอบขอแจมไปด้วย…คันครับ!!!
13_resize
มี “ช่างนี” ไปด้วย อุ่นใจ ไร้กังวล

จบทริป…สนุกกันตามแบบฉบับ “ทัวร์รถเก๋า” ติดขัดกันบ้างพอได้เม้าท์มันส์ ขากลับเส้นทาง ปักธงชัย กบิณทร์ฯ ตีคู่กันไป…ก่อน…โบกมือส่งสัญญาณ แยกย้ายสู่โหมดปรกติ…ซึ่ง…ทุกคนต่างนึกไปล่วงหน้า…หนหน้า “เรา” จะกลับมาเจอ…กันใหม่ !?!?!       

14_resize
. สงบนิ่ง “อีสานใต้” ทริปหนล่าสุดของคอก “เกียร์มือ”
15_resize
ชมวิธีชาวบ้าน “ปากเซ-จำปาสัก” สมบูรณ์ทั้งวัฒนะธรรมและผืนป่า
16_resize
ร้อยยิ้มมากไม่ตรี ระหว่างอาคันตุกะน้อยกับแขกผู้มาเยือน
19_resize
น้ำตกตาดฟาน เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในแขวงจำปาสัก (ฟาน แปลว่า เก้ง) จุดเด่นอยู่ตรงสายน้ำ 2 สายที่ไหลลงจากหน้าผาสูงราว 120 เมตร ความงามที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้าง
20_resize
แวะชมของสะสมรุ่นพี่ “เฮียก๊อก-ชุนหลี” ไบค์เกอร์ตัวพ่อแห่งเมืองย่าโม โคราช

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร มอเตอร์ไซค์ : motorcycmagazine.grandprix.co.thmag
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save