Husqvarna TE 300 Pro มอเตอร์ไซค์เอ็นดูโรเพื่อการแข่งขัน
Husqvarna TE 300 Pro โมเดลปี 2024 โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่นมาตรฐาน ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่และเพิ่มการอัพเกรดทั้งหมด เพื่อความทนทานและสมรรถนะที่ดีขึ้น
Husqvarna TE 300 Pro ได้รับการอัพเกรดระบบเบรกใหม่ทั้งหมด ดิสก์เบรกด้านหลังมีความแข็งมากจขึ้นเพื่อป้องกันการสึกหรอของแผ่นมากเกินจากการลุยดินโคลน ดิสก์เบรกด้านหน้าเป็นแบบลอยตัวน้ำหนักเบา เสริมด้วยตัวป้องกันดิสก์เบรกติดตั้งไว้ที่ปลายทั้งสองด้าน ได้แก่ อะลูมิเนียมกลึงซีเอ็นซีที่ด้านหลัง และพลาสติก/คาร์บอนไฟเบอร์ที่ด้านหน้า แถมการออกแบบตัวป้องกันดิสก์เบรกด้านหน้าช่วยให้เปลี่ยนล้อได้อย่างรวดเร็ว ด้านปั๊มเบรกเป็นของ Brembo ทั้งหมด
ขอบล้อถูกเปลี่ยนมาเป็นของ Excel Takasago และดุมอะลูมิเนียมกลึง CNC เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ดุมล้อหลังติดตั้งสเตอร์ Supersprox Stealth เป็นดีไซนฺแบบไฮบริด โดยมีวงแหวนด้านในอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และวงแหวนด้านนอกฟันเหล็กที่มีความทนทานสูง ส่วนระบบคลัตช์เป็นไฮดรอลิกของ Brembo และใต้ท้องรถติดตั้งแผ่นกันกระแทกโพลีเอไมด์ฉีดขึ้นรูป ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ และส่วนเชื่อมต่อโช้คอัพ
ด้ามจับปลายแฮนด์เป็นของ ODI ผิวสัมผัสเนื้อนุ่มเพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ อยู่บนแฮนด์จับอะลูมิเนียม ProTaper เบาะนั่งหุ้มยางเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น ทนต่อการฉีกขาด
ตัวรถมีขุมพลังและแชสซีแบบเดียวกับรุ่นมาตรฐาน ด้วยขนาดความจุ 294 ซีซี 2 จังหวะ พร้อมหัวฉีด Vitesco Technologies EMS จำนวนสองตัว ผลิตกำลังออกมาสูงสุด 43.8 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 37 นิวตันเมตร ที่ 8,400 รอบต่อนาที
ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้าเป็น WP Xplor ขนาด 48 มิลลิเมตร มีระยะยุบตัว 11.8 นิ้ว โช้คหลังติดตั้ง WP Xact มีระยะยุบตัว 11.8 นิ้ว ทั้งคู่สามารถปรับระยะยุบตัว และค่าความหนืดของโช้คได้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine