Kove 450RR สปอร์ตไบค์ 400 ซีซี 4 สูบเรียง ท้าชน Kawasaki ZX-4RR
Kove 450RR เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วในชื่อ 400RR แต่ตอนนี้ได้รับการขยายกระบอกสูบเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น และสไตล์การออกแบบใหม่สำหรับการผลิตจริง
ในขณะที่ 400RR มีสไตล์ที่โดดเด่น และมีการออกแบบด้านหน้าที่เฉียบคม แต่สำหรับ 450RR รุ่นผลิตจริง ได้นำรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมมาประยุกต์ใหม่ พร้อมกับได้รับอิทธิพลเส้นสายของ Ducati ที่เข้มข้น และยังมีการเน้นด้วยสีแดง โดยภาพรวมมันสวยกว่าดีไซน์ดั้งเดิมอยู่มาก แต่ก็มีความโดดเด่นน้อยกว่า และมีแนวโน้มที่จะโดนกล่าวหาว่า “ลอกเลียนแบบ” ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตในประเทศจีน ที่เป็นเจ้าแห่งการ Copy & Development แต่ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบของมัน กลับทำให้อยู่ในระดับแนวหน้ากลุ่มสปอร์ตไบค์ความจุขนาดเล็ก และเทียบชั้นกับ Kawasaki Ninja ZX-4RR ได้อย่างสูสี
ด้านเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ มาในขนาดความจุ 443 ซีซี สามารถให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุด 39.3 นิวตันเมตร ที่ 10,500 รอบต่อนาที ไปจนถึงเรดไลน์ 16,000 รอบต่อนาที แถมยังมีช่องรับอากาศตรงกลาง ที่ให้แรงอัดอากาศเพิ่มขึ้นอีก 3 แรงม้า ที่ระดับความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Kove 450RRมีจำหน่าย 2 ตัวเลือก เป็นรุ่นพื้นฐาน และรุ่น “Performance” ที่มีสเปคสูงกว่า ความแตกต่างของทั้งสองเกรด
รุ่น Performance
- งานสีในรุ่น Performance มาเป็นสีทูโทน
- ระบบกันสะเทือนของ KYB
- คาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ แบบเรเดียลที่ด้านหน้า
- หน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT
- ควิกชิพเตอร์แบบทางเดียว
- ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
- ระบบควบคุมการออกตัว
- กันสะบัด
รุ่น Standard
- งานสีแบบสีเดียวทั้งคัน
- ระบบกันสะเทือนของ Yu-an
- ยางติดรถสเปคต่ำกว่า
- หน้าจอแสดงผลแบบ LCD
- ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
- ระบบควบคุมการออกตัว
สำหรับราคาในรุ่น Standard เริ่มต้นที่ 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 174,300 บาท และรุ่น Performance เพิ่มขึ้นเป็น 5,600 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 195,100 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine