News

Kove 625X บุกแดนจิงโจ้! พร้อมชนค่ายใหญ่ปลายปีนี้

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายคนอาจเริ่มได้ยินชื่อ Kove โผล่มาให้เห็นบ้างในวงการสองล้อ และตอนนี้ก็ถึงคราวที่แบรนด์จีนดาวรุ่งรายนี้จะก้าวข้ามพรมแดนอีกครั้งด้วยรุ่น 625X โดยตั้งเป้าเปิดตลาดในออสเตรเลียอย่างเป็นทางการภายในปลายปี 2025 ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์น้องใหม่ไฟแรงที่พร้อมชนกับค่ายใหญ่ทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรปแบบไม่กลัวหน้าไหน

Kove 625X

ถ้าพูดถึง Kove ในประเทศบ้านเกิดอย่างจีน ตอนนี้ไลน์อัปของเขาก็ไม่น้อยหน้า มีรถให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สายลุย แรลลี่ ไปจนถึงสปอร์ตสายสนาม ซึ่งแต่ละรุ่นก็จัดเต็มทั้งสมรรถนะและสเปกที่ดูแล้วไม่ได้มาเล่นๆ แน่นอน

กลุ่มที่น่าสนใจและน่าจะเป็นไฮไลต์สำหรับตลาดส่งออก ก็คือสายแอดเวนเจอร์ที่มีให้เลือกหลายรุ่น เริ่มจาก 510X ที่มากับเครื่องยนต์ 498 ซีซี พละกำลัง 50 แรงม้า, ถัดมาเป็น 525X ขนาดเครื่องยนต์ลดลงเล็กน้อยเหลือ 494 ซีซี แต่ให้แรงม้าพุ่งขึ้นเป็น 53 ตัว ส่วนรุ่นที่จัดว่าโดดเด่นสุดในไลน์นี้ก็คือ 800X ที่มาพร้อมขุมพลัง 799 ซีซี ให้กำลังสูงถึง 95 แรงม้า ดูแล้วเหมือนจะใช้พื้นฐานจากเครื่อง LC8c ของ KTM

ยังไม่พอ! เพราะยังมีสายแรลลี่ที่โหดขึ้นไปอีก อย่างรุ่น 450 Rally แบบสูบเดียว ที่เหมาะสำหรับคนชอบลุยทางฝุ่นแบบจริงจัง และยังมีรุ่น 800X Rally สำหรับสายโหดที่อยากได้พลังแบบเต็มข้อแต่ยังอยู่ในแพลตฟอร์มของรุ่น 800X อยู่

ส่วนถ้าใครชอบแนว Naked หรือสตรีทไบค์ ก็มีทั้งรุ่น 450R ที่มากับเครื่อง 4 สูบ 65 แรงม้า และรุ่นเล็ก 321R ที่ใช้เครื่องยนต์ 322 ซีซี สูบทวินคู่ขนาน สเปกใกล้เคียงกับ Yamaha R3 หรือ MT-03 เลยทีเดียว

ฝั่งสายลุยล้วนๆ ก็มีเหมือนกัน ทั้ง MX250 และ MX450 สำหรับขาโมโตครอส และยังมีแนวสปอร์ตฟูลแฟริ่งอย่าง 321RR และ 450RR ที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรุ่น Naked โดยเพิ่มแฟริ่งเข้าไปเพื่อให้เหมาะกับการขี่ในสนามมากขึ้น

Kove 625X

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เมื่อ Kove เพิ่งได้รับการอนุมัติประเภทให้กับรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า 625X ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะถูกส่งออกไปยังออสเตรเลียในอนาคตอันใกล้ เพราะรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวให้ดีลเลอร์จีนได้ชมกันไปเมื่อต้นปี และตอนนี้ก็พร้อมเข้าสู่สายการผลิตเต็มตัว

ตัวรถใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบคู่ขนาน 580 ซีซี มีดีไซน์ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ที่ใช้ใน Voge DS625X ที่เป็นของค่าย Loncin ที่เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งในตลาดจีน โดยให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 47kW หรือประมาณ 63 แรงม้า น้ำหนักรถรวมของเหลวอยู่ที่ 229 กิโลกรัม

ดีไซน์ภายนอกก็มาในแนวทางเดียวกับรุ่นพี่อย่าง 800X มีทั้งล้อซี่ลวดแบบไม่มียางใน, โช้คหัวกลับและเบรก Taisko จับคู่กับดิสก์เบรกแบบลอยตัวทรงคลื่น ดูรวมๆ แล้วเป็นรถที่เหมาะกับสายลุยทางไกลที่ต้องการความแกร่งแต่ยังคงความคล่องตัว

แผนของ Kove สำหรับออสเตรเลียในช่วงแรก คือ การนำรถสายแอดเวนเจอร์ วิบากหรือโมโตครอสเข้ามาขายก่อนในช่วงปลายปี 2025 จากนั้นค่อยตามด้วยสายสตรีทในปี 2026 ซึ่งก็สอดคล้องกับความนิยมของผู้ใช้ชาวออสซี่ที่มักชื่นชอบการขี่แบบผจญภัยและเส้นทางออฟโรด

โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าทางแบรนด์กำลังเดินเกมรุกอย่างจริงจังในเวทีโลก และหากสามารถรักษามาตรฐานคุณภาพได้ในระดับที่ตอบโจทย์ลูกค้าต่างชาติ ก็มีโอกาสไม่น้อยที่เราจะได้เห็นแบรนด์นี้เติบโตเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของตลาดสองล้อทั่วโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save