Michelin โชว์ภาพหน้ายางสลิคลายใหม่สำหรับรายการ MotoE
Michelin New Pattern Slick
มิชลิน ซัพพลายเออร์ยางอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน MotoE นำยางที่มีหน้ายางลวดลายแปลกใหม่ มาทดสอบในรอบพรีซีซั่นครั้งที่ 2 ก่อนการแข่งขัน MotoE World Championship ปี 2024
ยางใหม่ของ มิชลิน ที่จะนำเข้ามาทดสอบในรอบพรีซีซั่นของ MotoE มีรูปแบบดอกยางที่แปลกตา แต่เมื่อดูยางให้ละเอียดยิ่งขึ้นจะเห็นว่าส่วนที่เป็นลวดลายสีเข้มกว่าของยางนั้นไม่ใช่ร่องยาง ไม่มีลายดอกยาง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดของยางใหม่นี้มากนัก แต่ทางบริษัทผู้ผลิตเองได้ทดลองยางใหม่สำหรับการแข่งขันค่อนข้างบ่อยมากในฤดูกาลที่ผ่านมา
There is something new in MotoE ⚡️by @Michelin_Sport
FYI @motomatters @matoxley #MotoE #PortimaoTest pic.twitter.com/xvDzK7gzOI— Epaddock (@EpaddockIT) February 22, 2024
ในปัจจุบัน มีแต่ มิชลิน ที่เป็นซัพพลายเออร์ยางเพียงรายเดียวนับตั้งแต่ฤดูกาลแรกในปี 2019 อย่างไรก็ตาม MotoE ได้เห็นนวัตกรรมจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และผู้ผลิตยางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องของยางสำหรับการแข่งขัน ทาง มิชลิน เองก็มุ่งมั่นที่จะใช้วัสดุรีไซเคิลในการสร้างยางขึ้นมา โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตยางดังกล่าวประกอบด้วยเปลือกส้ม มะนาว เรซินสน น้ำมันดอกทานตะวัน ยางเฮเวีย และเศษเหล็ก
https://twitter.com/Michelin_Sport/status/1760246634670166449?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1760246634670166449%7Ctwgr%5Ec05f5a7fed417534bfb567be0f82351861d06ee6%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.visordown.com%2Fnews%2Fracing%2Fmotogp%2FmichelinE28099s-new-patterned-slick-motoe-tyre-looks-downright-bizarre
ดูเหมือนว่าในปี 2024 ทางบริษัท มิชลิน ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยนวัตกรรมยางสำหรับ MotoE ที่มีลาดลายบนยางสลิค ซึ่งก็เป็นเรื่องที่หลายคนคาดหวังไว้สูงอยู่เหมือนกันว่าผลลัพธ์ที่แท้จริงจะมีดีขนาดไหน และมีการคาดการณ์ว่ายางใหม่ดังกล่าวจะได้ใช้ในสนามแข่งช่วงฤดูกาลปี 2025
อ่านต่อได้ที่นี่: Triumph Tiger 660 Rally ออฟโรดไบค์รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวในงาน EICMA Show 2024
มีข่าวลือว่า Triumph กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ขนาด 660 ซีซี สำหรับการขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากที่แบรนด์อังกฤษจะเผยโฉม Tiger 660 Rally ในงาน EICMA Show 2024 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า
อ่านต่อได้ที่นี่: Honda CBR400R และ NX400 เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น
ในประเทศญี่ปุ่นที่ถือว่าเป็นบ้านเกิดของ Honda CBR400R และ NX400 อาจมีแนวทางที่แตกต่างไปจากตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ที่มาพร้อมกับความจุ 500 ซีซี เพราะมีกฎระเบียบด้านใบอนุญาตที่เข้มงวด ทำให้ความจุของเครื่องยนต์ต้องลดลงมาเหลือ 400 ซีซี
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine