Moto Guzzi Griso 1100 คาเฟ่เรเซอร์ตัวคัสตอมสุดพิเศษจากฝีมือ Katsu Motorworks
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Moto-Guzzi-Griso-1100-Katsu-Motorworks-2-780x470.jpeg)
Katsu Motorworks สำนักคัสตอมชื่อดังชาวญี่ปุ่นได้สร้าง Moto Guzzi Griso 1100 คาเฟ่เรเซอร์ที่สุดงดงามตระการตา
เคนจิ “คัตสึ” คัตสึโมโตะ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและสำนัก Katsu Motorworks อีกครั้งกับงานสร้าง Moto Guzzi V11 Sport Scura แบบคัสตอมเองที่ทำให้เขาได้รับรางวัล ‘Best Café Racer Award’ จากงานจัดแสดง Mooneyes Show
เห็นได้ชัดว่าคัตสึโมโตะซังเป็นคนหนึ่งที่พัฒนาฝีมือของตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ ผลงาน และผลงานล่าสุดของเขาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่คุณเห็นคือมอเตอร์ไซค์คาเฟ่เรเซอร์แบบคัสตอมซึ่งใช้ Moto Guzzi Griso 1100 ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนคัตสึโมโตะซัง
การออกแบบ Moto Guzzi Griso 1100 ตัวคัสตอมของ Katsu Motorworks มีความแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมา ความพยายามในการรังสรรครั้งนี้ทำให้คัตสึโมโตะซังมีแนวทางที่แตกต่างออกไปเพราะลูกค้าที่เป็นนักแข่งรถคาเฟ่ตัวยง แถมยังชื่นชอบมอเตอร์ไซค์สตรีทไฟท์เตอร์และความเร็ว ก็ได้ตั้งโจทย์ให้คัตสึโมโตะซังด้วยเช่นกัน
คัตสึโมโตะซัยังคงรักษายังครักษาเส้นสายของตัวรถให้เพรียวบางและโฉบเฉี่ยวเหมือนเดิม โดยเลือกใช้ตัวถังอะลูมิเนียมสไตล์โอริกามิและการปรุงแต่งแบบมินิมอล ลูกค้ายังสั่งไม่ให้พ่นสีบนแผงตัวถังทั้งหมด ซึ่งเป็นการดึงความโดดเด่นของงานโลหะที่ทำด้วยมือที่สวยงามของผู้สร้างให้ดียิ่งขึ้น
คัตสึโมโตะซังยังได้สั่งให้ The House of Kolor พ่นสีโครงและล้อด้วยเฉดสีแคนดี้เบอร์กันดี ที่สะดุดตาสุดคงเป็นด้านหน้ากับโช้คหัวกลับที่สามารถปรับแต่งได้เต็มที่ พ่วงด้วยคาลิปเปอร์ Brembo พร้อมจากเบรกของ Pro, แฮนด์จับแบบคลิปออน และยาง Michelin Power GP นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลของ Motogadget และไฟหน้าแบบ LED ซึ่งเพิ่มทั้งฟังก์ชันการทำงานและการออกแบบสวยงาม
คัตสึโมโตะซังไม่ได้ตั้งใจที่จะไปยุ่งกับภายในเครื่องยนต์ แต่วิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มความเร็วคือลดน้ำหนักของตัวรถ และยังเพิ่มระบบท่อไอเสียสแตนเลสแบบคัสตอมเดินท่อยาวออกไปด้านซ้ายของรถ โดยปล่อยให้ขุมพลัง V-twin ได้เฉิดฉายตามแนวยาวและตัวขับเพลาที่ด้านขวาของตัวรถ