News

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro ซูเปอร์สปอร์ตใส่รหัสลิมิเต็ด เตรียมเปิดตัวในปีนี้

MV-Agusta-F4MV Agusta มีกำหนดเปิดตัว Superveloce 1000 Serie Oro ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 โดยมีการเผยเอกสารการอนุมัติในประเทศออสเตรเลีย ประกอบด้วยรายละเอียดทางเทคนิค และภาพถ่ายความละเอียดต่ำ แม้จะระบุว่าเป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น แต่ก็มีจุดเด่นที่จะมาเป็นเวอร์ชันการผลิตแบบไม่จำกัด ซึ่งจะมีตามมาในภายหลังสำหรับรุ่นการผลิตจริง

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro

เอกสารระบุว่าเครื่องยนต์มาในขนาด 998 ซีซี 4 ลูกสูบ แบบเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Brutale 1000 และ Rush สามารถทำกำลังสูงสุด 208 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 116.5 นิวตันเมตร ที่ 11,000 รอบต่อนาที ส่วนฐานล้อขนาดความยาว 55.7 นิ้ว ไม่เปลี่ยนแปลง

MV Agusta Brutale

ตัวรถจะมาพร้อมกับแฮนด์เตี้ยที่ใช้ใน Brutale 1000 เวอร์ชัน “RR” ในขณะที่ท่อไอเสียปลายออก 4 รู เดินท่อใต้เบาะนั่ง มีเฉดสีที่แตกต่างจากรุ่น F4 ตัวดั้งเดิมที่ออกแบบโดย Tamburini ในเอกสารอนุมัติแสดงให้เห็นว่าได้ใช้ตัวถังเข้ากับแพลตฟอร์ม Brutale จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้Superveloce 1000 Serie Oro มีน้ำหนักอยู่ที่ 207 กิโลกรัมในสภาพพร้อมขี่ และยังมีการระบุน้ำหนักของรุ่นมาตรฐาน, รหัส RR และ Rush ไว้ที่ 196 กิโลกรัม แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มแฟริ่งจะเพิ่มน้ำหนักของSuperveloce ขึ้นอีก 11 กิโลกรัม

MV Agusta F4

แม้ว่าข้อความในเอกสารจะอ้างอิงถึงSuperveloce 1000 Serie Oro รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเท่านั้น แต่ก็มีเบาะแสของภาพถ่ายที่มีการแสดงให้เห็นถึงรูปแบบพื้นฐาน แม้ว่าระบบกันสะเทือน Öhlins และเบรก Brembo ที่ดูไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก Serie Oro และล้อก็ถูกเปลี่ยน โดยใช้การออกแบบลาย 9 ก้าน ของตัว Brutale 1000 RR แทนที่จะเป็นลายดาว 5 ก้าน ที่เห็นในรุ่นโชว์ตัวภายในงาน EICM ปี 2022

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro

สิ่งที่ถูกตัดออกไปอีกจุดหนึ่ง คือ ฝาครอบหลังทูโทนแดงดำ แต่ถูกแทนด้วยเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมกับที่พักเท้าด้านหลัง รวมถึงกระจกปลายแฮนด์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมเข้ามา พร้อมด้วยขายึดป้ายทะเบียนแบบติดสวิงอาร์ม นอกจากนี้ ก็ยังมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกันกับเวอร์ชันจัดแสดง ได้แก่ ฝาครอบแอโร่ไดนามิกเหนือส่วนรองรับดิสก์เบรกหน้า และ Winglet ขนาดใหญ่ที่ด้านข้างทั้งสองข้างของแฟริ่ง

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save