QJMotor SRK 800 RR สปอร์ตไบค์คลาสกลาง 120 แรงม้า เตรียมขายในสหราชอาณาจักร

สายบิดในสหราชอาณาจักรเตรียมตัวให้พร้อม เพราะ QJMotor กำลังส่งของเด็ดเข้าตลาดกับ SRK 800 RR สปอร์ตไบค์ 4 สูบสุดจี๊ด ที่อัดแน่นทั้งแรงม้าและเทคโนโลยีมาเต็มลำ ในราคาสุดเร้าใจเพียง 6,999 ปอนด์ (ยังไม่รวมค่าธรรมเนียม OTR) หรือราว 310,800 บาท จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ตัวแรง หน้าตาหล่อ ใช้งานได้ทั้งถนนและสนาม รูปทรงตรงใจแบบไม่ต้องคิดเยอะ พร้อมพลังเครื่องยนต์ระดับ 120 แรงม้าจากโรงงาน
QJMotor SRK 800 RR เป็นผลงานจากแบรนด์จีนที่มาแรงสุด ณ ตอนนี้ ซึ่งคนไทยอาจจะคุ้นชื่อจากการเป็นเครือเดียวกับ Benelli และ CFMoto ส่วนใครที่คิดว่าแบรนด์จีนยังไม่น่าเชื่อถือ บอกเลยว่าคิดใหม่ได้แล้ว เพราะQJMotor ส่งเจ้า SRK 800 RR ไปแข่งในรายการระดับโลกอย่าง World Supersport Championship มาแล้วนะ!
ดีไซน์ตัวรถ จัดเต็มสไตล์ซูเปอร์สปอร์ต มาพร้อมวิงเล็ตรอบตัวที่ให้ลุคดุดันและช่วยเรื่องแอโรไดนามิก แถมหน้าตาคล้ายกับ CFMoto 675SR-R พอสมควร ใครเป็นสายชอบดีไซน์เท่ ๆ ล้ำ ๆ ต้องหลงรักแน่นอน
ภายใต้แฟริ่งสุดหล่อซ่อนเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 778 ซีซี DOHC 16 วาล์ว ที่รีดพลังออกมาได้ถึง 120.7 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 74 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบ/นาที จัดว่าแรงแบบพอตัว ไม่ใช่แค่ตัวเลขสวย แต่ยังได้รับมาตรฐาน Euro5+ อีกด้วย
น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 214 กก. ซึ่งอาจจะดูมากกว่าเจ้าอื่นอย่าง Honda CBR600RR หรือ Yamaha R9 อยู่บ้าง แต่ถ้ามองว่าเครื่องใหญ่กว่า ความจุเยอะกว่า และราคาย่อมเยากว่า ก็ถือว่าแลกกันได้อย่างแฟร์ ๆ
ในเรื่องอุปกรณ์ติดรถก็ไม่แพ้ใคร มาพร้อมโช้กหน้า-หลังจาก Marzocchi ที่ปรับได้เต็มระบบ เบรกหน้าแบบเรเดียล 4 ลูกสูบ จานเบรกขนาด 320 มม. และเบรกหลัง Brembo 2 ลูกสูบ พร้อม Cornering ABS ควบคุมด้วย IMU แบบ 6 แกน ที่มักพบในรถระดับไฮเอนด์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีท่อไอเสียออกทางด้านขวา มีดีไซน์ที่ชวนให้นึกถึงปลายท่อของ Akrapovič
ยังไม่พอ ยังมีหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่แสดงผลได้อย่างชัดเจน ระบบควิกชิฟเตอร์ขึ้น/ลง คันเร่งไฟฟ้า พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนนและรองรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียว
จุดเด่นอีกอย่างของ SRK 800RR คือ การที่มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นแค่รถโชว์สเปค แต่ยังเป็นรถที่ใช้งานได้จริงบนถนน ด้วยเบาะนั่งสูง 810 มม. ที่ไม่สูงเกินไปสำหรับผู้ขี่ที่มีความสูงมาตรฐานทั่วไป ถังน้ำมันจุถึง 16 ลิตร แฮนด์แบบคลิปออนที่ไม่ก้มมากเกินไป ทำให้ขับขี่ได้นานโดยไม่ปวดหลัง
ยางติดรถให้มาขนาด 120/70 R17 ด้านหน้า และ 180/55 R17 ด้านหลัง ซึ่งเป็นไซซ์มาตรฐานที่หายางเปลี่ยนได้ง่ายมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบอัปเกรดยางให้เข้ากับสไตล์การขี่ของตัวเอง
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine