News

Triumph Scrambler 400 XC สแครมเบลอร์เสริมแกร่งสไตล์ลุย สำหรับตลาดอินเดียเท่านั้น

Triumph Motorcycles ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งในตลาดรถจักรยานยนต์อินเดีย ด้วยการเปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุดในตระกูลสแครมเบลอร์ อย่าง Scrambler 400 XC ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น และฟีเจอร์ที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างน่าสนใจ แม้ว่าในตอนนี้ Triumph India จะระบุว่าโมเดล XC รุ่นล่าสุดเป็นรุ่นพิเศษสำหรับตลาดอินเดียเท่านั้น ซึ่งถือเป็นข่าวที่น่าเสียดายสำหรับแฟนๆ ทั่วโลก แต่การปรากฏตัวของมันบนเว็บไซต์ กับราคาค่าตัวที่ 294,147 รูปี (ประมาณ 114,500 บาท) ก็จุดประกายความสนใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถสไตล์สแครมเบลอร์ เป็นอย่างมาก

Triumph Scrambler 400 XC

เมื่อพิจารณาถึงสเปคทางเทคนิคแล้ว Triumph Scrambler 400 XC ยังคงรักษาหัวใจหลักของ Scrambler 400 X ปี 2024 ด้วยเครื่องยนต์สูบเดี่ยวขนาด 398 ซีซี ที่มอบพละกำลังสูงสุด 39.5 แรงม้า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ XC แตกต่าง และโดดเด่น คือ ชุดอุปกรณ์ที่ได้รับการปรับปรุง และเพิ่มเติมเข้ามาอย่างลงตัว

Triumph Scrambler 400 XC

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญ คือ การเปลี่ยนมาใช้ล้อซี่ลวด ซึ่งไม่เพียงแต่เสริมรูปลักษณ์ที่สวยงาม และสมบุกสมบันให้กับตัวรถ แต่ยังมาพร้อมกับล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ที่รองรับการใช้งานยางแบบไม่มียางใน (Tubeless) ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับล้อแม็กในรุ่น X การเปลี่ยนมาใช้ล้อซี่ลวดในรุ่น XC นี้ถือเป็นการยกระดับสไตล์ และฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว

Triumph Scrambler 400 XC

นอกจากล้อซี่ลวดแล้ว ตัวรถยังได้รับการปรับปรุงในส่วนของบังโคลนหน้าใหม่ โดยมีดีไซน์ที่สั้นลง และติดตั้งบังโคลนยกสูงไว้บริเวณด้านล่างของไฟหน้า ซึ่งเป็นสไตล์ที่พบเห็นได้บ่อยในรถสายลุย นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งแผ่นปิดท้ายดีไซน์ใหม่ที่ดูแข็งแรง และทนทานกว่ารุ่นมาตรฐานอีกด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือการเพิ่มแผ่นป้องกันเครื่องยนต์ (Engine Guard) ทั้งสองด้านของตัวรถ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้มีมาในรุ่น X ตัวสแตนดาร์ด การเพิ่มแถบป้องกันนี้ช่วยเสริมความมั่นใจในการขับขี่บนเส้นทางที่ท้าทาย และยังช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการล้มหรือการกระแทก

ปิดท้ายด้วยชิลด์บังลมขนาดเล็ก (Fly Screen) ที่ติดตั้งอยู่เหนือไฟหน้าและแผงหน้าปัด ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดแรงลมปะทะขณะขับขี่ แต่ยังเสริมรูปลักษณ์โดยรวมของตัวรถให้ดูปราดเปรียว และคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ของตัวรถยังคงเหมือนกับรุ่น X ยกเว้นน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยรุ่น XC มีน้ำหนักพร้อมขี่อยู่ที่ 185 กิโลกรัม ในขณะที่รุ่น X มีน้ำหนัก 179 กิโลกรัม

สำหรับสีสันภายนอก Triumph India ได้นำเสนอมาให้ถึง 3 สีสันที่น่าสนใจ ได้แก่ สีเหลือง สีดำ และสีขาว ซึ่งแต่ละสีก็ถ่ายทอดเอกลักษณ์ และความโดดเด่นของรถได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ข่าวที่น่าเสียดายคือ Triumph India ระบุว่าโมเดลดังกล่าวนี้มีจำหน่ายเฉพาะในตลาดอินเดียเท่านั้น

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save