Ducati ต้อนรับสองสายลุยฝุ่นรุ่นใหม่ Scrambler 1100 Tribute PRO และ Scrambler Urban Motard
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Tribute-Pro-and-Urban-Motard-780x470.jpg)
Ducati ได้เพิ่มโมเดลใหม่สองรุ่นในกลุ่มสแครมเบลอร์ 2 รุ่น ต่อจากการเปิดตัวMultistrada V2 กับเจ้า Scrambler 1100 Tribute PRO และ Scrambler Urban Motard ทั้งสองรุ่นแสดงถึงแนวทางที่แตกต่างกัน โดย Tribute PRO ยังคงแสดงความเคารพต่อเครื่องยนต์สูบคู่รุ่นแรกของ Ducati ในขณะที่ Urban Motard นำเสนอรูปลักษณ์ที่ทันสมัย
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Tribute-Pro-1-1024x683.jpg)
Scrambler 1100 Tribute Pro ให้กลิ่นอายในวันเก่าๆ ย้อกลับไปที่ Ducati สองสูบแรกที่ออกจำหน่ายในปี 1971 สำหรับ Tribute PRO จะตกแต่งด้วยสีเหลือง Giallo Ocra อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับโลโก้ Ducati ที่เขียนด้วยฟอนต์ตัวอักษรจูจีโอโร (Giugiaro) ซึ่งช่วยยกระดับความคลาสสิกยุคประวัติศาสตร์ของ Ducati ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Tribute-Pro-3-1024x683.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Tribute-Pro-2-1024x683.jpg)
ในขณะเดียวกัน ภายใต้เฟรมตาข่ายสีดำได้ติดตั้งขุมพลังขนาด 1,079 ซีซี L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศ สามารถทำกำลังออกมาได้สูงสุด 86 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 88 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบต่อนาที นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ PRO และ Ducati Traction Control มาให้เป็นมาตรฐาน
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Urban-Motard-2-1024x683.jpg)
ในทางกลับกัน Ducati Scrambler Urban Motard นำเสนอคุณสมบัติที่สดใหม่และแหวกแนวกว่า ซึ่งทำให้เจ้า Urban Motard ถูกตกแต่งด้วยสีแดงและสีขาว เป็นการผสมผสานระหว่างรุ่น Nightshift และรุ่น Desert Sled ที่มีแผ่นปิดด้านข้าง เบาะนั่งเรียบ และบังโคลนยกสูงที่ด้านหน้า
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Urban-Motard-4-1024x683.jpg)
Urban Motard ใช้เครื่องยนต์ขนาด 803 ซีซี L-Twin ให้กำลังสูงสุด 73 แรงม้า ที่ 8,250 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 66.2 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบต่อนาที
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/Ducati-Scrambler-Urban-Motard-3-1024x683.jpg)
คุณสมบัติอื่นๆ ของทั้ง Scrambler 1100 Tribute PRO และ Scrambler Urban Motard ได้แก่ :
- เฟรมตาข่ายเหล็กท่อ
- โช๊คหน้าหัวกลับ Kayaba 41 มม.
- โช๊คหลัง Kayaba (ปรับพรีโหลดได้)
- ล้อซี่ลวด
- ดิสก์เบรคด้านหน้า 330 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบแบบเรเดียล และดิสก์เบรคด้านหลัง 245 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ
- ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะเข้าโค้ง BOSCH
- หน้อจอแสดงผลแบบ LCD