2T NEVER DIE

Yamaha RX K  Concorde

ตามรอยความแรงในตำนาน … เจ้าตลาด 2 จังหวะสายพันธุ์สปอร์ต

จัดหุ่นหล่อรถแรงตัวย้อนอดีต .. สภาพนี้งบมีแสน !!!
โช้คหน้า OHLIN’S นอกกับล้อ Akront ทรงรางน้ำ
คาลิเปอร์หน้า Brembo ด้วงมาพร้อมสายถัก Earl’s
สเตบิไลเซอร์ งานสร้างเฉพาะทำหน้าที่ยึดบังโคลน

คือตำนานที่ยังคงมีลมหายใจและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอย่างไม่เสื่อมคลาย สำหรับสายพันธุ์  2 Stroke คันแรงที่เลือกมานำเสนอกันบนพื้นที่ 2T Never Die กับโมเดลร้อนที่ต้องย้อนอดีตกลับไปเมื่อกว่า 30 ปีก่อน  สำหรับ Yamaha RXK หรือมีนิคเนมหรูหรา สื่อภาพความแรงของอากาศยานความเร็วสูง Concorde … กับการเปิดตัวขายตั้งแต่ในราวปี 2528 เป็นโมเดลต่อยอดสายพันธุ์สปอร์ตตัวกลั่นสายพันธุ์ RX ที่ไล่เรียงกันมาตั้งแต่ RX100 ก่อนขยับสู่  RXS กับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. สร้างชื่อให้ค่ายส้อมเสียง ยามาฮ่า อย่างต่อเนื่องจนขึ้นเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในยุคนั้น

กันสะบัด OHLIN’S
โลโก้ก๊วน Rx Non Danger บนไฟหน้าตากลมโคมลายเคฟลาร์
แผงคออลูมิเนียมจับแฮนด์บาร์คุมง่ายอยู่มือ
ปั๊มบนอิตาลีที่สายแต่งเห็นแล้วน้ำลายสอ
มือคลัช์จัดเต็มต้อง Brembo

ต้นสังกัดเจ้าของสโลแกน “ยามาฮ่า สินค้าคุณภาพ” ยังมุ่งมั่นเติมความเร้าใจเสริมทัพให้นักบิดวัยโจ๋รุ่นพ่อด้วยโมเดล Yamaha RXK … Concorde ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะสูบเดี่ยว ขนาดความจุ 132 ซีซี. ระบบพาวเวอร์รีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันในตลาดสายพันธุ์สปอร์ต หรือรถผู้ชายในยุคนั้นจะค่อนข้างดุเดือด เพราะบรรดาคู่แข่งก็จัดตัวแรงในค่ายออกมาสู้แบบถึงของ แถมยังมีสายพันธุ์รถลุยแนวบังโคลนลอยที่มาแบ่งยอดขายอีกหลายโมเดล แต่ด้วยความแข็งแกร่งของเบอร์ 1 ยามาฮ่า และความแรงที่เป็นหนึ่งของยุคยังคงทำให้โมเดล RXK  สร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ รั้งความเป็นผู้นำในตลาดได้อย่างงดงาม  จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่วันนี้ลูกหลานนักบิดไทยจะยังสามารถเห็นพวกมันวิ่งเพ่นพ่านมากมายทั้งในสภาพเดิมในฐานะคู่ขาเก่าของไบเกอร์สายเก๋ารุ่นป๋า และตัวแต่งแนวซ่าของทายาทรุ่นหลาน เหลน …

ถังปาดตามทรงฮิต จัดสีตัดลายสวยโดย “ทวนเท่านั้น ประชาชื่น 37”
เบาะกระดานมาตรฐานแต่งตามกระแส
เครื่องสภาพกริ๊บ เก็บรายละเอียดครบ พร้อมจดสถิติความแรงในสนาม
ท่อม้วนในตำนาน !!! สัญลักษณ์แห่งความแรง
โช้คหลังคู่ OHLIN’S ปรับระดับได้

โดยตัวเด็ดที่จัดขึ้นแท่นโชว์คันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการสืบสานตำนานความแรง กับการตกแต่งที่จัดเต็มครบสูตรตั้งแต่ถังปาด พร้อมจัดสีเขียวแสบตา ตัดลายลงตัวบาย “ทวนเท่านั้น ประชาชื่น37” แล้วจัดวงล้อ Akront ทรงรางน้ำขอบ 17 มา รัดทับด้วยยางซิ่งลายสปอร์ตของ IRC … ส่วนที่ระบบกันสะเทือนจัดโช้คอัพหน้าเทเลสโกปิกของ OHLIN’S มาติดตั้งเช่นเดียวกันกับด้านหลังที่เป็นโช้คคู่แบรนด์เดียวกัน ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมของแต่งอิมพอร์ท ก่อนเติมเต็มให้ครบสูตรด้วย “ท่อม้วน” การันตีความแรงของสายพันธุ์ได้อย่างชัดเจน

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Check Also
Close
Back to top button