คาวาซากิเปิดวางจำหน่าย Ninja ZX-25R
พลังสี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ ผู้ท้าชิงรุ่นใหม่ที่จะคว้าตำแหน่งจ้าวแห่งรถพิกัด 250 ซีซี
คาวาซากิภูมิใจนำเสนอ Ninja ZX-25R โมเดลซูเปอร์สปอร์ต 250 ซีซี รุ่นใหม่ที่มีการอัพเดตสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากปี 2021 เป็นรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวในคลาสที่ส่งกำลังโดยเครื่องยนต์สี่สูบเรียง ตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะชั้นเลิศของรถในตระกูล Ninja ZX โมเดลที่หลายคนรอคอยรหัสนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ตผู้กำลังมองหารถถนนที่มีความปราดเปรียวสไตล์เรซซิ่งและมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน
รายการอัพเดตจากโมเดลรุ่นก่อนหน้านี้
1. ไฟหน้าเลี้ยว LED ใหม่ ให้ความสว่างที่เหนือกว่า ขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพียง ถูกติดตั้งเข้าไปได้อย่างลงตัว และมีส่วนช่วยในการเสริมประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้กับตัวรถอีกด้วย
2. เรือนไมล์ TFT – โหลดการขับขี่ในสนามแข่งขัน และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถจักรยานยนต์ผ่าน RIDEOLOGY THE APP
Menu
Road Mode
Circuit Mode
จอ Full colour คุณภาพสูงมาพร้อมเทคโนโลยี TFT (thin-film transistor) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ สีพื้นหลังของจอสามารถเลือกปรับได้ (ดำหรือขาว) หน้าจอปรับจะความสว่างอัตโนมัติให้เหมาะสมกับสภาพแสง
นอกเหนือจากหน้าต่างมัลติฟังก์ชั่นที่สามาถเลื่อนขึ้น/ลงเพื่อเลือกได้ โหมดการแสดงผลเรือนไมล์สองโหมดยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดลำดับและให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ต้องการทราบตามประเภทของการใช้งาน
แบบที่ 1: ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทั่วไป อ่านง่าย, การจัดเรียงข้อมูลสบายตา แสดงข้อมูลต่าง ๆ ให้เห็นอย่างชัดเจนง่ายต่อการเหลือบมองมากกว่า
แบบที่ 2: ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสนาม โดยให้ความสำคัญกับข้อมูลสำคัญอย่าง วัดความเร็วรอบ, เวลาต่อรอบปัจจุบันและเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด และตำแหน่งเกียร์ เป็นอันดับแรก ซึ่งทั้งหมดถูกแสดงผลเป็นกราฟิกให้อ่านและเข้าใจง่าย
เชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ชิปบลูทูธที่บิวท์อินมากับตัวเรือนไมล์ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับรถจักรยานยนต์ได้แบบไร้สาย เมื่อใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY THE APP” ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงและเลือกปรับตั้งฟังก์ชั่นบนเรือนไมล์ได้หลายรายการ ซึ่งช่วยเสริมประสบการณ์การขับขี่และความสะดวกคล่องตัวในการใช้รถจักรยานยนต์
3. ระบบกันสะเทือนหน้า ถูกปรับเซ็ตมาเป็นพิเศษเพื่อให้สอดรับกับสมรรถนะด้านการควบคุม และสามารถปรับพรีโหลดที่ตัวปรับอยู่บริเวณหัวโช้คอัพแต่ละข้างได้
4. ระบบท่อไอเสีย ขยับตำแหน่งในการติดตั้งแคตตาไลเซอร์เข้าใกล้กับบริเวณเฮดเดอร์มากยิ่งขึ้น (ส่งผลให้แคตร้อนเร็วกว่าเดิม) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้ค่าไอเสียสะอาดยิ่งขึ้น ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสียในประเทศญี่ปุ่น (Japan Special Vehicle Emission Regulation Amendment 4)
ENGINE – POWER – PERFORMANCE
Engine type
Displacement |
Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four
250 cc |
Valve system | DOHC, 16 valves |
Bore and stroke | 50.0 x 31.8 mm |
Compression ratio | 12.5:1 |
Transmission | 6-speed, return, dog-ring |
Ignition system | Digital |
Fuel system | Fuel injection (ø30 x 4) |
Starting system | Electric |
Clutch | Wet multi-disc, manual |
Tire front | 110/70R17M/C (54H) |
Tire rear | 150/60R17M/C (66H) |
Length x Width x Height | 1,980 mm x 750 mm x 1,110 mm |
Wheelbase | 1,380 mm |
Ground clearance | 125 mm |
Seat height | 785 mm |
Curb mass | 184 kg |
Fuel Tank Capacity | 15 litres |
BRAKES – SUSPENSION
Brakes: Front |
Single semi-floating ø310 mm disc, Radial-mount, monobloc, opposed 4-piston |
Brakes: Rear |
Single ø220 mm disc, Single-piston |
Suspension: Front |
ø37 mm inverted fork (SFF-BP) with top-out springs preload adjustability |
Suspension: Rear |
Horizontal Back-link, gas-charged shock with spring preload adjustability |