Biker Story

“วรวิชฬ์ วรมุกสิก (วิทย์)” ผู้สร้างอาณาจักร X-SPEED LAND ดินแดนที่รถมอเตอร์ไซค์เป็นใหญ่

วรวิชฬ์ วรมุกสิก (วิทย์) คือชื่อเสียงเรียงนามของแขกประจำคอลัมน์ Biker Story ของเราในฉบับนี้ เมื่อเอ่ยถึงชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราบอกว่านี่คือเจ้าของสำนักแต่งรถชื่อดังของเมืองไทยอย่างร้าน X-SPEED ล่ะ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะร้องอ๋อกันเป็นแน่ โดยเฉพาะเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ที่ผมว่าไม่น่าที่จะมีใครที่จะไม่รู้จักร้าน X-SPEED และในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับผู้ชายที่หลงใหลและคลั่งใคร่ในรถมอเตอร์ไซค์มาทั้งชีวิต จนก่อตั้งเป็นอาณาจักร X-SPEED LAND ดินแดนที่รถมอเตอร์ไซค์เป็นใหญ่ ถ้าพร้อมแล้วตามเราไปพูดคุยกับผู้ชายคนนี้กันเลย…..

Q : ชอบอะไรในรถมอเตอร์ไซค์ถึงขนาดที่คิดนำความชอบตรงจุดนี้มาประกอบธุรกิจ ?
A : จริงๆแล้วโดยพื้นฐานเราเป็นคนที่ชอบรถสไตล์ จิ๊กโก๋ ฮาเล่ย์ ช็อปเปอร์ พวกนี้อยู่แล้วมาตั้งแต่เด็กๆ อารมณ์เหมือนมันอยู่ในร่างแบบไม่รู้ตัว ตอนเด็กๆบางคนอาจบอกว่าโตขึ้นอยากเป็นหมอ อยากเป็นทหารตำรวจ แต่เราไม่มีความฝันใดๆทั้งสิ้น ชอบแต่มอเตอร์ไซค์ เกิดมาก็ชอบเลย อยู่ในหัวมาตลอด คิดแค่ว่าสักวันต้องขี่ฮาเล่ย์ ขี่รถช็อปเปอร์ให้ได้

Q : X-SPEED ทำไมถึงเป็นชื่อนี้ ?
A : ลูกชายคนโตชื่อ “เอ็กซ์” ครับ แล้วเราก็คิดต่อว่าเอ็กซ์อะไรดีที่จะให้มันเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ ประจวบกับเมื่อก่อนเราทำท่อรถมอเตอร์ไซค์มาก่อน ก็เลยโฟกัสไปที่ความเร็ว ก็กลายมาเป็น X-SPEED จนถึงทุกวันนี้

Q : X-SPEED LAND ได้ความคิดและแรงบัลดาลใจมาจากอะไร ถึงได้สร้างที่นี่ขึ้นมา ?
A : มันก็มีอยู่หลายปัจจัยนะ เหมือนเราอยากที่จะเปลี่ยนทัศนคติของสังคมว่า วงการมอเตอร์ไซค์ของเราก็มีมุมเล็กๆอยู่อีกมุมหนึ่ง ที่มันสวยงามนะ มุมที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพราะที่ผ่านๆมาเราไม่มีที่จะยืน หรือมีพื้นที่ให้กับเรา อย่างเช่นเวลาที่เรารวมตัวกัน เราต้องนัดไปเจอกันหน้าแม็คบ้าง ตามปั้มน้ำมันบ้าง บางครั้งก็โดนเขาไล่อีก เราเลยอยากสร้าง X-SPEED LAND ให้มันกลายเป็นบ้านหลังที่สาม รองจากบ้านที่อยู่กับครอบครัว รองจากที่ทำงาน ให้มันเป็นที่มารวมตัวกัน มาแลกเปลี่ยนพูดคุยความคิดเห็นกัน เป็นสังคมของคนที่รักในรถมอเตอร์ไซค์ รักในการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ นั่นคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมสร้าง X-SPEED LAND ขึ้นมา

Q : ปัจจุบัน X-SPEED LAND มีอะไรบ้าง ?
A : ปัจจุบันเรามีโซนเซอร์วิสแบบเต็มระบบไม่ว่าจะเป็นโซนพ่นสี , ดัดแปลง , กลึงอลูมิเนียม CNC , ออกแบบสติ๊กเกอร์ และ ล้างรถ ส่วนในด้านของช็อปขายของเราจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 หมวดด้วยกัน คือ ของตกแต่งสำหรับรถ Mini Bike , ของตกแต่งสำหรับรถ Big Bike และ อุปกรณ์เซฟตี้ไรดิ้งเกียร์ต่างๆ

Q : X-SPEED LAND ในอนาคตจะมีอะไรเพิ่มเข้ามาอีกบ้าง ?
A : ตอนนี้ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ก็จะมีศูนย์ขายรถมอเตอร์ไซค์ ร้านกาแฟ และร้านอาหาร เอาไว้สำหรับเป็นแหล่งรวมตัวของบรรดาผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ทุกๆท่าน

Q : ยังมีอะไรที่ไม่ได้ทำ และอยากจะทำอีกบ้าง ?
A : จริงๆถามว่าความสำเร็จในชีวิตตอนนี้มันก็เกินคำว่าฝันมามากแล้วล่ะ เพราะเราเริ่มมาจากการเป็นคนที่ไม่มีอะไรเลย แต่ถ้าถามว่าเป้าหมายที่เหลืออยากจะทำอะไร ผมอยากจะยกระดับวงการรถมอเตอร์ไซค์ อยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ ใช้เงินทุนที่พอจะมี ส่งเสริมยกระดับวงการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราให้เป็นที่ยอมรับของสังคม แล้วก็ทั่วโลกนี่คือความฝันที่ผมตั้งใจไว้

Q : ปัจจุบันแบรนด์ X-SPEED มีจำหน่ายไปแล้วในกี่ประเทศ ?
A : ถ้าเป็นแฟรนไชส์ในต่างประเทศก็จะมีที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนถ้าเป็นในเรื่องของการส่งออกอะไหล่ตอนนี้ก็มีกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

Q : ในปี พ.ศ.2560 ประเทศไทยจะเข้าสู่ AEC อย่างสมบูรณ์ X-SPEED เตรียมตัวรับมือตรงนี้ไว้อย่างไรบ้าง?
A : จริงๆแล้ว เราสร้าง X-SPEED LAND มาเพื่อรองรับตรงนี้อยู่แล้ว เราเตรียมรับมือไว้อยู่แล้ว

Q : ในฐานะที่อยู่กับรถมอเตอร์ไซค์มาทั้งชีวิต มองตลาดรถมอเตอร์ไซค์ภายในประเทศไทยไว้อย่างไรบ้าง ?
A : คำถามนี้มีคนถามผมทุกปี ว่าวงการนี้มันจะตายไหม ผมยืนยันเลยว่ามันไม่ตายหรอก มันไม่สามารถที่จะตายไปจากวิถีชีวิตของคนไทยได้ ในวันนี้ผมให้เครดิตในเรื่องของเทรนรถมอเตอร์ไซค์ ผมให้บ้านเราเป็นอันดับ 1 ในด้านอะไหล่ตกแต่งเลยก็ว่าได้

Q : เมื่อก่อนไม่เคยมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองด้วยซ้ำ แต่มาวันนี้มีกี่คันแล้วครับ ?
A : ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 20 กว่าคัน เกือบๆ 30 คันครับ

Q : ชอบรถสไตล์ไหนที่สุด ?
A : ผมเป็นคนที่ชอบรถฮาเล่ย์มาก ชอบมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว อารมณ์ประมาณว่าตอนเด็กๆดูหนังมากไปหน่อย 555+

Q : สุดท้ายฝากอะไรถึงลูกค้า X-SPEED หน่อย ?
A : ขอฝาก X-SPEED LAND ไว้ด้วยครับ อย่างที่ผมได้เรียนให้ทราบ ว่าผมมีความตั้งใจที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่อุทิศให้กับวงการรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้สังคมยอมรับเรา ทำให้มันสวยงาม ผมไม่อยากให้วงการเราหายไป คือไม่จำเป็นว่าต้องมาช็อปปิ้งซื้อของที่ผมก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ผมอยากจะให้วงการนี้เติบโตไปเรื่อยๆ ในทิศทางที่ดี

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save