Biker StoryHighlight

Ducati Paul Smart 1000 LE


 โมเดล “ขึ้นหิ้ง” ตำนานนักแข่ง “ลุงพอล”  

แบบฉบับของรถแข่ง Café Racer หัวโม่ง ถูกหยิบจับมาใส่ในแนวคิดร่วมสมัย กลิ่นอายของความคลาสสิก
ได้ถูกชงเข้ากับสหัสวรรษใหม่ ถือเป็นรถ “เรโทรสไตล์” ที่น่าสะสมจริงๆ

              ศัพท์วงการเรียกโมเดล “ขึ้นหิ้ง” เพราะเมื่อออเดอร์แล้ว ก็กลายเป็น s ชนิดที่แทบไม่มีโอกาสพบเจอ Ducati คือเจ้าพ่อ “รถเต็ด” หลากโมเดลที่เป็นตำนาน มักถูกเก็บมา “ทริบิ๊ว” ให้แฟนคลับที่อินได้หายคิดถึง…ลุงพอล!!!

โม่งหน้าแบบฮาล์ฟแฟริ่ง บนกรอบไฟทรงกลมขอบคิ้วโครม กระจกมองหลังยัดที่หน้ากาก
ท้ายตูดมด แบบฉบับรถแข่ง ขี่เดี่ยวตั้งแต่ออกห้าง ติดเครื่องหมายการค้าที่บ่งว่าไม่ใช่รุ่นธรรมดา

          และเมื่อฤกษ์ผาอำนวย ดูคาติสั่งเดินเครื่อง Ducati Paul Smart 1000 LE รถจักรยานยนต์สไตล์ “เรโทร” ที่สร้างขึ้นโดยดูคาติในปี 2006 เพื่อระลึกถึงชัยชนะของ Paul Smart ที่ทำการแข่งขันในรายการ Imola 200 ในปี 1972 ซึ่งตอนนั้น Paul Smart ใช้รถเครื่องยนต์ “เดสโมวาล์ว” รุ่น 750 GT Roadster หมายเลข “16” และนี่คือแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ Pierre Terblanche นายหัวฝ่ายออกแบบใช้เป็น…พิมพ์เขียว!!!

โหดขึ้นไปอีก เมื่อเจ้าของอัปเกรดจุดเบรก ด้วยคาลิเปอร์เทพโมโนบล็อก Brembo M4


          Ducati Paul Smart 1000 LE ในนิคเนมว่า PS1000LE เป็นรถในตระกูลสปอร์ตคลาสสิก GT1000 ที่ทางค่ายดูคาติภูมิใจนำเสนอ โดยผลิตออกมาในปี 2006 มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือการใช้สีบอดี้ (บรอนซ์เงิน) และสีเฟรม (เขียว) ที่เหมือนกันกับรถแข่งที่ “พอล สมาร์ท” เคยได้แชมป์เมื่อกว่า 40 ปีก่อน รูปลักษณ์ภายนอกโค้งมน มีเส้นสายและเหลี่ยมสันเล็กน้อยบริเวณถังน้ำมันลากยาวถึงแฟริ่งด้านท้าย ดวงไฟหน้าขนาดใหญ่ถูกตกแต่งครอบทับด้วยหน้ากากทรงโม่ง ขนาบข้างด้วยไฟเลี้ยวกรอบโครเมียมแบบย้อนยุค เบาะนั่งชิ้นเดียวเข้าชุดกับบั้นท้ายตูดมด ขณะที่ท่อไอเสียใช้แบบออกสองทางสีดำวางทางด้านขวา และใช้ล้อหน้า/หลัง แบบซี่ลวดที่ดูคลาสสิก และผลิตด้วยจำนวนจำกัดเพียง 2,000 คัน

ครอบคลัตช์ NCR-Titanium กับชุดแต่งยกยวงของ Rizoma
ปั๊มบน Brembo เลือกรูปทรงที่เรียบหรู ไม่เลี่ยน กับกริป Rizoma ที่ดูทันสมัย
กันสะบัด Ohlins ของจำเป็นในเทรนด์รถหมอบ

Ducati Paul Smart 1000 LE ใช้เครื่องยนต์ L-Twin 2 สูบ ขนาด 992 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ และมีออยล์คูลเลอร์เป็นตัวช่วยในการรักษาอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที (แรงบิดสูงสุด 91.2 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที) ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด ความจุถังน้ำมัน 15 ลิตร น้ำหนักตัวรถเปล่า 181 กก.

ท่อ 2 ออก 2 ซ้ายขวา ผลงานร่วมสร้างวัสดุไทเทฯ ของ NCR-ZARD
เบาะแต่ง NCR หรูหราขึ้นเป็นกอง รสนิยมดีๆ ที่เจ้าของเลือกปรับใช้


         ระบบช่วงล่างใช้ยี่ห้อดังอย่าง Ohlins ทั้งด้านหน้าและหลัง สำหรับด้านหน้าแบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ระยะยุบตัว 120 มม. ด้านหลังโช้คเดี่ยว แต่มีจุดยึดกับสวิงอาร์มแบบเยื้องซ้าย ระยะยุบตัว 133 มม. ส่วนระบบความปลอดภัยใช้ Brembo รอบคัน เบรกหน้าดิสก์คู่ ขนาด 320 มม. ประกบคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ เบรกหลังดิสก์เดี่ยว ขนาด 245 มม. จับด้วยคาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ด้านวงล้อใช้แบบซี่ลวดน้ำหนักเบา ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางหน้า 120/70 ZR17 และหลัง 180/55 ZR17

แปลงจากสวิงอาร์มเยื้ยงซ้าย มาเป็นตรงซัพด้วยโช้คอัพคู่ของ Ohlins
เปลี่ยนจากล้อซี่ มาเป็นล้อแม็กสั่งพิเศษ Y-Shape สีโครมของ PVM WHEELS



Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save