On Tour

พา “เที่ยวบ้านพ่อ” หัวหิน…

“เที่ยวหน้าร้อนใครก็ไป…ทะเล! ใคร? จะไปรู้ได้ว่า หน้าร้อน! มีฝนตก…กระหน่ำ! ก็มันสิครับท่าน! ทำให้การขับขี่ต้องใช้ความระมัด…ระวัง! เป็นเท่าทวีคูณ ดีที่ YAMAHA QBIX ออโตเมติกแฟชั่น เป็นรถที่ให้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทางสูง จากตำแหน่งท่านั่ง การวางมือ และวางเท้า YAMAHA QBIX เป็นพาหะนะแบบออโตเมติก 125 ซี.ซี. ที่ให้ทั้งสมรรถนะ และความปลอดภัยสูง แถมยังให้ความสวยงาม…เท่ห์! มาด้วย อันนี้ชอบมาก
ผมลาก YAMAHA QBIX จากกรุงเทพฯ ถึงหัวหิน บอกเลย…ฟินมาก สนุกกับการเปิดคันเร่ง คุมเครื่องยนต์ บลูคอร์ 125 ซี.ซี. ผ่านการจราจรที่แออัด ครัดเคร่ง มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ชะอำ และหัวหิตามลำดับ ด้วยความสนุกสนานหาที่เที่ยว…เป็นที่รู้กันครับว่า “หัวหิน” เป็นเมืองสงบ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทย และเทศ อันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อม และอากาศ และจะรู้กันว่า “หัวหิน” เป็น บ้านพ่อ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ของเรา ที่ใครได้มาเยี่ยมเยือน แล้วต้องตราตรึง คิดถึง “พ่อ”

3. งานระดับกรมศิลป์
ผมแวะที่แรกที่สะดุดตา…เมืองของพ่อ ตรงกำแพงยาว ที่วาดภาพโดยเหล่าคนรักพ่อ! หลายร้อยเมตร ล้วนแต่เป็นพระราชกรณียกิจของ “พ่อ” เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ยิ่งดู ยิ่งทึ่ง! ในพระอัฉริยะของท่าน!
ซิกเนเจอร์ของหัวหิน…สถานีรถไฟ “หัวหิน” เป็น สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯเป็นพลับพลาจตุรมุขสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เดิมมีชื่อว่า พลับพลาสนามจันทร์ ตั้งอยู่ในบริเวณพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม พลับพลานี้มีไว้ในการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯเสด็จประทับทอดพระเนตร กองเสือป่าและลูกเสือทั่วประเทศทำการฝึกซ้อมยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระองค์ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้รื้อถอนมาเก็บไว้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

5. พลับพลาที่ประทับของ เหนือหัวรัชกาลที่ 7 สวยงาม อลังการ

2. งานวาดโครงการพระราชดำริ
ป้าย สถานีรถไฟหัวหิน หนึ่งในเอกลักษณ์ของหัวหิน ตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือร้านต่างๆ นิยมทำตัวอักษรและพื้นหลังให้เหมือนกับ สถานีรถไฟหัวหิน อาคารหลังแรกของ สถานีรถไฟหัวหินนั้นสร้างขึ้น ในปี พ.ศ. 2454 แต่อาคารที่เห็นในปัจจุบัน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2469 ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีการบำรุงรักษาอย่างดี เป็นอาคารไม้ของเก่าที่หาชมได้ยาก

4. ซิกเนเจอร์หัวหิน

7. ทำดีเพื่อพ่อ ตัดผมฟรี!.sh=k;sy;sbo

6. สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในโลก
ชายหาดหัวหิน…สถานที่ยอดนิยมตลอดกาล ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงหาดอยู่ที่ถนนดำเนินเกษม สองข้างทางลงหาดมีร้านอาหาร โรงแรม ร้านขายของที่ระลึก โดยตกแต่งสถานที่เอาใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเอาแบบจริงจัง โดยหาดหัวหินมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียดเหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล ปัจจุบันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีม้าให้ขี่แอ๊คท่าสวยๆ มีร่มให้เล่น เป็นกีฬาทางน้ำที่น่าตื่นเต้น และเร้าใจ บนชายหาด

10. หาดทรายขาว ทรายเนื้อละเอียด@หัวหิน

11. คาวบอยริมเล อาชีพโบราณ ที่หาดหัวหิน

9. ร่มบิน บานาน่า มีให้บริการนักท่องเที่ยว
เขาหินเหล็กไฟ จุดชมวิว “เขาหินเหล็กไฟ” หรือที่ชาวบ้านมักคุ้นเคยเรียกกันว่า “เขาเรดาร์ “ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหัวหิน อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร ขี่รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปจอดบนยอดเขาได้เลย แนะนำให้ไปที่ จุดชมวิวที่ 4 และ 5 เพราะ 2 จุดนี้สามารถเห็นวิวเมืองหัวหินได้แบบ 180 องศา ที่บริเวณจุดชมวิวนี้ ยังเป็นที่ตั้งอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาประชาธิปกฯ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ซึ่งชาวเมืองหัวหิน และใกล้เคียงได้สร้างไว้ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

14. จุดชมวิว 5 สามารถมองเห็นหัวหินได้ 180 องศา

13. มุมเช็คอินบนเขา หิน เหล็ก ไฟ
ตลาดฉัตรไชย เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของหัวหิน ซึ่งเชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยเข้าไปเที่ยวชม ตลาดตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมในตัวเมืองหัวหิน ตลาดแห่งนี้สร้างในปี พ.ศ. 2469 ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 โดยราชสกุลฉัตรไชย พลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธินฯ ทรงเป็นหัวหน้าจัดสร้างขึ้นน้อมเกล้าฯ ถวาย ตลาดก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ลักษณะของหลังคาเป็นรูป 7 โค้งอันเป็นสัญลักษณ์หมายถึง สร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 ปัจจุบันตลาดแห่งนี้กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาหารสดและแห้ง ที่ราคาค่อนข้างยุติธรรม และหลากหลายมีให้เลือก

18. ที่นี่ของสด ราคาไม่เอาเปรียบลูกค้า

17. กล้อยแปรรูปสารพัดรส อร่อย

19. ที่เห็น หอยเชลล์

เพลินวาน….วันนี้ ถูกปรับปรุง เปลี่ยนแปลง จากเมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ผมเคยเข้าไปเที่ยว ที่นี่จัด และออกแบบเพื่อ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปซึมซับบรรยากาศความสุขสไตล์ย้อนยุค ด้านในเป็นที่ตั้งร้านค้า ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อ และของที่ระลึก แต่ละร้านออกแบบร้านแบบย้อนยุค ดูแล้วคิดถึงอดีตนะหลายๆ คน…ติงนิดครับ สำหรับที่จอดรถที่น้อยนิด และคิดค่าจอดแสนแพง คันละ 40 บาท

23. สบายๆ

22. ของเล่นที่สร้างขึ้นมาใหม่ คงแบบของเก่าเอามา

24. ไม่รู้ทรายขาวหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ สาวที่นี่ขาว ฟู
ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในเมืองไทย ที่น่าสนใจ และน่าค้นหา ผมไม่ได้บอกว่า “ห้าม” ไปเที่ยวประเทศนอกนะครับ แค่เพียงอยากกระซิบว่า “เมืองไทย…ที่เที่ยว…ที่กินสบาย” หันมาเที่ยวเมืองไทย ไม่ต้องแย่งกิน แย่งนอน เที่ยวกันไม่ตรงวันหยุด เราจะได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว และวิถีคนท้องถิ่นอย่างจริงจังเลยครับ…ไม่เชื่อต้องลอง!

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save